03h00 ngày 09/04: Sevilla vs Athletic Bilbao, quên đi quá khứ

14:27 Thứ hai 08/04/2013

Lịch sử đối đầu đang nghiêng về phía Athletic Bilbao. Đại diện xứ Basque toàn thắng trong cả 4 lần đối đầu gần đây nhất với Sevilla. Tuy nhiên, điểm tựa Ramon Sanchez Pizjuan được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng xứ Andalucia cải thiện thành tích nghèo nàn mỗi lần chạm trán với Athletic Bilbao...

Sevilla không có sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần cho cuộc tiếp đón Athletic Bilbao. Một lần nữa đội bóng xứ Andalucia nếm trải thất bại trong các chuyến du đấu, sau khi để thua 0-1 trên sân của Levante.

Đó là thất bại thứ 4 liên tiếp của Sevilla dưới triều đại HLV Unai Emery và chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa có chiến thắng nào trên sân khách, kể từ lúc đảm nhận sứ mệnh “giải cứu” CLB chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan vào cuối tháng 1.

Mặc dù vậy, Sevilla luôn trình diễn bộ mặt rất khác mỗi lần được chơi trên sân nhà. Ramon Sanchez Pizjuan trở thành điểm tựa tinh thần to lớn giúp Unai Emery toàn thắng kể từ lúc đến đây. Chuỗi chiến thắng liên tiếp của Sevilla bắt đầu từ cuối tháng 1 và người hâm mộ đội bóng thành Seville có lý do để lạc quan vào kết quả có thể giúp họ quên đi quá khứ nghèo nàn mỗi lần đối đầu với Athletic Bilbao.

Về phần mình, Athletic Bilbao gặt hái thành tích khá ấn tượng trong thời gian gần đây. 3 chiến thắng từ 4 trận là bằng chứng cho sự cải thiện của đội bóng xứ Basque sau giai đoạn đầy khó khăn ở chặng lượt đi. Thay cho lối chơi tấn công như thường lệ, Athletic Bilbao gây ấn tượng bằng sự chắc chắn và lì lợm. Họ chỉ ghi 3 bàn từ 4 trận, nhưng cũng chỉ để thủng lưới 1 lần trong số đó.

Có điều, HLV Marcelo Bielsa cần phải thận trọng bởi Sevilla không giống như những đối thủ gần đây của Athletic Bilbao. Nếu không khoá được 2 cánh của đối thủ, họ sẽ phải trả giá đắt.

Dự đoán: 2-1

Tuấn Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục