03h00 ngày 06/09, Brazil vs Costa Rica: Thử nghiệm và tìm lại niềm tin

09:20 Thứ bảy 05/09/2015

(TinTheThao.com.vn) – Một chiến thắng trước Costa Rica ở loạt trận giao hữu này không thể nói lên nhiều điều từ Brazil, nhưng ít ra nó giúp đội bóng áo vàng xanh có được màn thử nghiệm đội hình bên cạnh đó là tìm lại được niềm tin nơi người hâm mộ.

Địa điểm: Sân Red Bull Arena (Mỹ)

Tỷ lệ châu Á: 2.00    0:11/4     1:90

Tỷ lệ châu Âu: 1.43   4.33       6.67

Chỉ trong vòng vỏn vẹn có một năm, nhưng người dân Brazil đã phải chịu tới hai nỗi đau mà đội tuyển bóng đá của họ mang lại. Từ thất bại nhục nhã ở World Cup 2014, cho tới trắng tay ở Copa America 2015, tất cả đã khiến niềm tin nơi người hâm mộ dành cho đội bóng áo vàng xanh xuống rất thấp. Tất nhiên, nỗi lòng đó của mỗi người dân Brazil thì HLV Carlos Dunga và các học trò là người hiểu họ hơn ai hết. Cho nên, Selecao không thể tiếp tục kéo dài chuỗi ngày thất vọng đó mãi, dù trên thực tế một chiến thắng ở trận đấu giao hữu như thế này không thể nói lên gì nhiều. Nhưng ít ra, Brazil đã thắp sáng lại những tia sáng hy vọng về một sự trở lại trong tương lai.

Selecao cần chiến thắng vào thời điểm này. Ảnh: Internet.

Bước vào trận đấu này, đoàn quân của HLV Dunga chưa chắc có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Neymar khi anh đã dính phải một chấn thương trong quá trình tập luyện. Ở hàng thủ, những cái tên như Dani Alves, Thiago Silva, Filipe Luis cũng không thể góp mặt do những vấn đề khác nhau. Nhưng chớ vội cho rằng như thế sẽ thiệt thòi cho Brazil, khi đây sẽ có cơ hội tốt để Dunga bắt đầu thử nghiệm những nhân tố mới trên hàng công.

Roberto Firmino, Lucas Moura, Douglas Costa hứa hẹn là những cái tên sẽ mang tới luồng gió mới trên mặt trận tấn công của Selecao. Tất cả ba ngôi sao trên đều là mẫu cầu thủ có tốc độ, nền tảng kỹ thuật tốt không kém gì so với Neymar. Trong khi đó, ở hàng thủ thì Marcelo sẵn sàng trám vào vị trí của Filipe Luis, tân binh được Real Madrid mang về trong kỳ chuyển nhượng hè là Danilo hứa hẹn sẽ thay thế tuyệt vời Dani Alves.

Costa Rica chính là thuốc thử vừa đủ với Brazil trong thời điểm hiện tại. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, Costa Rica vừa có một kỳ thi đấu ở Gold Cup tương đối thành công. Đội bóng khu vực Trung Mỹ chỉ để thua Mexico với tỉ số sát nút vào phút 120 của trận chung kết. Nói thế để thấy, họ chính là liều thuốc vừa đủ để các học trò của HLV Dunga hoàn tất bài thử nghiệm của mình, ngược lại Costa Rica cũng sẽ có được màn thử nghiệm liều cao với các vũ công Samba. Một chiến thắng, hai mục tiêu đang chờ đợi Selecao.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến

Brazil: Jefferson, Danilo, David Luiz, Miranda, Marcelo, Fernandinho, Elias, Willian, Lucas Moura, Costa, Firmino.

Costa Rica: Pemberton, Diaz, Gonzalez, Calvo, Gamboa, Borges, Tejeda, Venegas, Ruiz, Campbell, Saborio.

Liêm Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục