03h00 ngày 06/07, Hà Lan vs Costa Rica: Đừng bảo Robben chỉ biết ăn vạ!

12:10 Thứ bảy 05/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - "Costa Rica chỉ sợ tài ăn vạ của Arjen Robben", đó là phát biểu của HLV Luis Pinto trước trận tứ kết với Hà Lan. Nhưng nếu nghĩ Robben chỉ biết ăn vạ, xem như Luis Pinto đã đưa Costa Rica vào bước đường cùng.

Địa điểm: Arena Fonte Nova
Thời gian: 03h00 (giờ Việt Nam)
Trực tiếp: VTV3, VTV3HD
Trọng tài: Ravshan Irmatov (Uzbekistan)
Tỷ lệ châu Âu: Hà Lan 1.52, Hòa 4.1, Costa Rica 7.17
Tỷ lệ châu Á: 2.0 – 0:1 - 1.0

Thực sự, đó chỉ là phát biểu mang tính mỉa mai, nhằm tạo áp lực lên đôi chân Robben của HLV Luis Pinto. Hơn ai hết, ông hiểu rõ tài năng của cầu thủ tấn công chủ lực bên kia chiến tuyến. Luis Pinto cũng không quên nhấn mạnh rằng: "Tôi tin rằng Robben là một trong ba hoặc bốn cầu thủ xuất sắc nhất ở World Cup này. Tôi có cả một trang web để phân tích về Robben. Anh ấy là một cầu thủ đầy tài năng."


Hà Lan mang đến Brazil một lối chơi vô cùng khó chịu. Nhìn vào đội hình Hà Lan, dễ dàng nhận thấy chỉ có Arjen Robben, Robin van Persie và Wesley Sneijder là 3 ngôi sao ở đẳng cấp thế giới. Trong đó, vai trò của Robben là quan trọng nhất. Mỗi khi cầm bóng, chàng tiền vệ của Bayern Munich khiến tất cả phải e sợ. Dù sở hữu thân mình mảnh khảnh, nhưng Robben cho thấy mình không dễ bị ngăn chặn với đôi chân thoăn thoắt. Những pha bứt tốc thần thánh, những cú đảo chân kĩ thuật, những pha dứt điểm như một tiền đạo thực thụ của Robben có thể tạo đột biến bất cứ lúc nào.

Đã cất lời khen ngợi Robben thì cũng không thể không lên tiếng khen ngợi HLV Louis van Gaal. Không sở hữu đội hình mạnh mẽ, đồng đều như Đức, Brazil, Anh; nhưng Hà Lan là một tập thể rất khó bị đánh bại. Vị chiến lược gia tương lai của Man United đã cho thấy đầu óc chiến thuật cũng như khả năng chỉ đạo tài tình qua từng trận đấu, từ thắng lợi hủy diệt trước Tây Ban Nha, chiến thắng ấn tượng trước Chile hay màn ngược dòng trong ít phút cuối trước Mexico.

Costa Rica đã và đang làm nên một câu chuyện cổ tích tại World Cup 2014. Dù nằm trong bảng đấu tử thần và bị đánh giá là 'lót đường', Costa Rica mới chính là đội đi tiếp khi lần lượt đánh bại Uruguay, Italia và chỉ để Anh cầm hòa khi cục diện đã an bài. Đến vòng 16 đội, Costa Rica tiếp tục cho thấy bản lĩnh của mình khi đánh bại một đội bóng khó chịu như Hy Lạp. Dù sao, "Ngựa ô" chạy mãi thì cũng đến lúc phải chùn chân. Rất nhiều đối thủ đánh giá thấp Costa Rica và đã phải trả giá. Nhưng khi tính bất ngờ không còn, khi lối chơi bóng bổng đơn giản bị 'nắm thóp', đại diện Bắc Mỹ khó thể cản được sức mạnh mang tên Cơn lốc màu da cam.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Cillessen, Indi, Vlaar, Vrij, Kuyt, Blind, Wijnaldum, Janmaat, Sneijder, Persie, Robben

Costa Rica: Navas, Díaz, Acosta, Gonzalez, Umaña, Gamboa, Bolaños, Tejeda, Borges, Ruiz, Campbell

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục