03h00, ngày 05/07, Chile vs Argentina: Lời nguyền chung kết và cơn khát 22 năm

08:17 Thứ bảy 04/07/2015

(TinTheThao.com.vn) – Chile và Argentina sẽ bước vào một cuộc chiến sống còn với mục tiêu duy nhất là đoạt chức vô địch Copa America 2015.

Chile sẵn sàng phá dớp thất bại chung kết. Ảnh internet.

Không khoa khi nhận định rằng Chile và Argentina là hai cái tên xứng đáng nhất góp mặt trong trận đấu cuối cùng của Copa America năm nay. Bằng nhiều cách khác nhau, cả hai đã có được những chiến thắng đầy thuyết phục.

99 năm tham dự giải đấu lớn nhất châu lục, Chile không một lần thành công. Cách đây 60 năm, chính Argentina là những người đã cướp đi cơ hội vô địch của đội chủ nhà. Vì thế, chưa bao giờ người Chile lại muốn đánh bại đối thủ hơn thế.

Không còn điều gì ngọt ngào hơn cho Chile nếu họ lên ngôi vô địch Copa America ngay trên sân nhà và phục thù được món nợ mà các bậc tiền bối đã vay. Dù Argentina được đánh giá nhỉnh hơn nhưng Chile có thừa quyết tâm để đoạt ngôi vương.

Tuy nhiên, Chile cần phải cẩn thận bởi lời nguyền đang ứng vào họ. 4 trận chung kết Copa America, Chile đều lần lượt thất thủ và an phận kẻ về nhì vĩ đại.

Argentina cũng muốn giải khát danh hiệu 22 năm. Ảnh internet.

Ngược lại, Argentina cũng đang trải qua cơn khát danh hiệu kéo dài đằng đẳng tận 22 năm. Với một đất nước sản sinh ra rất nhiều thế hệ tài năng như Argentina thì đó là một nỗi đau rất lớn.

Mùa Hè năm ngoái tại World Cup, Lionel Messi và các đồng đợi đã ở rất gần với vinh quang nhưng cuối cùng lại thất bại trước người Đức bởi cú sút quyết đoán từ đôi chân Mario Gotze ở giờ thi đấu hiệp phụ.

Đúng một năm sau, Argentina thêm lần nữa có cơ hội làm nên lịch sử. Các học trò của HLV Tata Martino đang rất thèm khát danh hiệu ở tuyển quốc gia. Chẳng thế mà những Messi, Di Maria sẵn sàng đánh đổi vinh quang ở CLB để một lần cùng Argentina xưng vương ở giải đấu lớn.

Màn hủy diệt Paraguay đến 6-1 ở bán kết là lời tuyên bố đanh thép của Argentina trước khi bước vào trận chung kết. Hơn bao giờ hết, Messi và đồng đội hiệu rằng họ sẽ phải chờ thêm rất lâu nữa mới có thể tiến gần tới chức vô địch như lúc này.

Mọi thứ đã sẵn sàng. Chile và Argentina đều có động lực to lớn để đánh bại đối phương. Nhưng dù kết quả có thế nào đi nữa thì một trận chung kết nảy lửa và đầy căng thẳng sẽ là món quà tuyệt vời mà cả hai đội dành tặng cho người hâm mộ.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Chile: Bravo - Isla, Medel, Jara, Mena - Diaz, Aranguiz, Vidal, Valdivia - Sanchez, Vargas.

Argentina: Romero; Zabaleta, Garay, Otamendi, Rojo; Pastore, Mascherano, Biglia; Messi, Aguero, Di Maria.

 
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục