03h00 ngày 04/11, Sevilla vs Valladolid: Về nhà xóa sốc

11:24 Thứ hai 03/12/2012

Một tuần sau chiến thắng hả hê 5-1 trước Betis ở trận derby Andalucia, Sevilla đã rơi phịch xuống mặt đất cùng thất bại thảm hại 0-4 trên sân Atletico. Nhưng ở trận đấu muộn nhất vòng này, thầy trò Michel sẽ có cơ hội kiếm trọn 3 điểm để trở lại cuộc đua giành vé dự Cúp châu Âu, khi chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ Valladolid.

Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa Sevilla sẽ “ăn tươi nuốt sống” tân binh gây ấn tượng mạnh nhất tại La Liga cho đến thời điểm này. Hồi giữa tuần trước, Valladolid đã để thua đậm 0-3 trên sân Betis ở lượt về vòng 1/16 Cúp Nhà vua. Nhưng không khó để nhận ra rằng, đội bóng của HLV Miroslav Djukic đã quyết định buông mặt trận quốc nội “số 2” TBN để dồn toàn bộ sức lực cho mục tiêu trụ hạng.

Với một đội bóng vừa chân ướt chân ráo lên chơi tại La Liga, việc chỉ để thua 5/13 trận (thắng 5, hòa 3) kể từ đầu mùa cũng là một thành tích đầy lạc quan. Một trong những yếu tố quan trọng giúp Valladolid giành được những kết quả tích cực trong nỗ lực trụ hạng chính là hàng thủ vững chắc. Với chỉ 14 bàn thua, tân binh này là một trong 4 đội (Atletico, Malaga, Real Madrid) để thủng lưới ít nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Sevilla vẫn đang tận dụng tốt ưu thế sân nhà

Ngay cả đội đang ngự trị trên đầu BXH – Barcelona cũng đã để lọt lưới 16 lần. Bên cạnh một hàng phòng ngự đáng tin cậy, những cầu thủ tấn công như Ebert, Oscar, Omar Ramos và Manucho cũng đang làm khá tốt nhiệm vụ của mình, khi cùng nhau tạo nên 16/18 bàn thắng của Valladolid tại La Liga.

Nêu ra những con số trên để thấy, Valladolid sẽ là đối thủ khó lường dành cho Sevilla, nhất là trong bối cảnh đội chủ nhà đang bị sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng. Tại hàng thủ, Sevilla mất cặp trung vệ “cứng cựa” Spahic – Fazio vì án treo giò. Chưa dừng lại ở đó, những hảo thủ tuyến trên như Piotr Trochowski, Manu del Moral và Rakitic cũng vắng mặt trận này. Đặc biệt, tiền đạo chủ chốt Negredo vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương và may ra thì kịp bình phục ở vòng tới.

Mặc dù vậy, chẳng phải tự nhiên mà nhà cái châu Á vẫn ra kèo chấp 0:3/4 cho trận đấu tại Sanchez Pizjuan vào rạng sáng mai. Bởi dù thiếu vắng một loạt nhân tố trụ cột, Sevilla vẫn còn khá nhiều hảo thủ như Medel, Reyes, Perotti và Navas. Bên cạnh đó, đoàn quân dưới quyền HLV Michel cũng đang tận dụng tốt ưu thế sân nhà, khi chỉ để thua 1 trận mùa này (2-3 trước Barcelona). Tại Sanchez Pizjuan, Sevilla cũng không thua trong 6 lần đón tiếp Valladolid gần đây.

Dự đoán: 2-0


Thông tin lực lượng

Sevilla: Piotr Trochowski, Negredo, Manu del Moral chấn thương; Fazio, Spahic, Rakitic, Luna treo giò.
Valladolid: Henrique Sereno vắng mặt.

Đội hình dự kiến:

Sevilla: Palop, Cicinho, Cala, Botia, F.Navarro, Medel, Maduro, Navas, Reyes, Perotti, Baba.
Valladolid: D.Hernandez, Rukavina, Rueda, Valiente, Balenziaga, Rubio, Perez, Ebert, O.Gonzalez, O.Ramos, Manucho.
Thanh Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục