03h00 ngày 04/11, Lille OSC vs Monaco: Cuộc chiến của “Gã thợ hèn”

14:44 Chủ nhật 03/11/2013

Cuộc sống là trò đùa của số phận, còn bóng đá là ván cờ giữa các HLV. Từng chiếm ngôi đầu BXH, nhưng Monaco lại để vàng rơi. Nói khác đi, Claudio Ranieri đã đi sai một nước cờ khiến đội bóng Công quốc mất đi thế thượng phong.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Chiến thắng ở trận sớm ở vòng 12 của PSG đã đẩy cuộc đụng độ giữa Lille và Monaco vào thế sinh tử. Nếu cầm chân nhau sau 90 phút, đồng nghĩa thế chân kiềng ở Ligue 1 bị phá vỡ. Chẳng khác nào, cả hai mở toang cánh cửa đến ngô vô địch cho đại kình địch đến từ Paris.

Hiểu rõ điều đó hơn ai hết, Ranieri gần như buông Cúp liên đoàn nhằm dồn toàn lực cho cuộc chiến này. Monaco gần như chủ động thua với tỷ số tối thiểu trên sân đối thủ dưới cơ Reims. Lille cũng vậy, HLV Rene Girard yêu cầu các học trò cầm chừng vì mục tiêu cao hơn ở giải đấu cao nhất xứ sở Lục lăng (1-1 Auxerre). Lille và Monaco, hai “mãnh hổ” đã gườm nhau, bước lên sàn đấu một cách thận trọng. HLV Blanc của PSG mong muốn một kết quả hòa hơn bao giờ hết. Nhưng Monaco và Lille thì không, đặc biệt là Monaco. Đầu tư quá nhiều vào TTCN, đội bóng Công quốc không thể trắng tay mùa này.

Monaco (áo đỏ trắng) đang chơi tương đối tệ trên sân khách

Lý do Ranieri được mời về sân Louis II vì chiến lược gia người Italia rất giỏi trong việc lắp ghép đội hình và xây dựng lối chơi, đặt nền móng cho những đội bóng được đầu tư cách mạnh như Monaco. Tuy nhiên, sau thời gian đầu hoàn thành tốt vai trò của “Thợ hàn”, Ranieri bắt đầu cho thấy sự cẩn thận một cách thái quá. Đây là nguyên nhân dẫn đến hội chứng “khôn nhà dại chợ” của Monaco. Hòa 3 trận liên tiếp trên sân khách lần lượt trước PSG (1-1), Reims (1-1), Sochaux (2-2) khiến Monaco đánh rơi 6 điểm, tạo cơ hội cho Lille áp sát còn PSG bứt tốc qua mặt. Cộng thêm trận thua Reims, Monaco không thắng liền 4 trận xa nhà vừa qua.

Một số nhà đầu tư có suy nghĩ tiêu cực đã rè bỉu Ranieri như “Gã thợ hèn”, đồng thời gây sức ép buộc BLĐ đội bóng phải có biện pháp cứng rắn với ông thầy 62 tuổi này. Ông chủ người Nga Rybolovlev sẽ lập tức đưa Ranieri lên “giá treo cổ” nếu Moanco sớm bị loại khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch ở lượt đi Ligue 1. Thế mới nói, đây là cuộc chiến của “Gã thợ hèn”.

Dự đoán: 2-1 (H1: 1-0)


Không thắng 4 trận sân khách liên tiếp, Monaco không thể có đủ sự tự tin hành quân tới Metropole. Lille toàn thắng 3 trận tiếp đón Monaco gần nhất trên sân nhà.

Đội hình dự kiến:

Lille: Enyeama – Beria, Rozehnal, Kjaer, Souaré – Gueye, Mavuba, Balmont – Kalou, Roux, Rodelin.

Monaco: Rodelin – Kurzawa, Carvalho, Abidal, Raggi – Toulalan, Obbadi, Carrasco, Moutinho, Rodríguez – Falcao.

Lưu ý đặc biệt:

Lille công quá mạnh: Trên sân nhà, Lille thắng 2 trận gần nhất, ghi tới 6 bàn, trong khi vẫn giữ sạch lưới. Monaco thủng lưới 4 lần sau 3 trận sân khách vừa qua. Ba trận thắng Monaco trên sân nhà gần đây, Lille ghi tới 8 bàn vào lưới Monaco trong khi đội khách chỉ có 2 lần đáp trả.

Lưới rung hiệp 1: 8 trận sân nhà liên tiếp gần đây của Lille và Monaco ở Ligue 1 đều có bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên. Đó cũng là kịch bản chung xảy ra ở 5 lần đối đầu gần nhất của hai đội.

Biến động tỷ lệ châu Á:

Lên sàn vào 19h00 - 29/10, TLCA cả đứng mốc Monaco cửa trên chấp 1/4, đi khách lĩnh đủ, chọn chủ được 0.83. Chỉ vài giờ sau, điểm lợi khi chọn Monaco tăng vọt -0.93, ngược lại nằm chủ chỉ còn 0.77. Tuy nhiên, bắt đầu từ sáng 02/11, ngưỡng tỷ lệ đột ngột hạ xuống 0:0, nhà cái không còn đánh giá cao Monaco. Do đó, điểm đặt cho đội khách tụt thê thảm chỉ còn ăn 0.86 (có thời điểm còn dưới 8).
Bình Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục