03h00 ngày 04/03, Rayo Vallecano vs Barcelona: Viết chương sử mới

14:34 Thứ năm 03/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hành quân đến sân của Rayo Vallecano, ngoài mục tiêu giành 3 điểm để tiếp tục duy trì khoảng cách với đội xếp sau. Barcelona còn có cơ hội trở thành đội bóng có chuỗi bất bại dài nhất trong lịch sử Tây Ban Nha.

Barca hiện đang có cùng 34 trận bất bại với Real Madrid (mùa 1988/89), chỉ cần không thất bại trước Rayo tối nay, đội bóng xứ Catalan sẽ chính thức đi vào lịch sử với tư cách đội bóng độc cô cầu bại.

Rayo chưa thể thắng Barca kể từ năm 2002. Ảnh: Internet

Không có sự phục vụ của Alves, HLV Luis Enrique vẫn còn đầy đủ những tinh binh trong tay để tiếp tục chinh phạt La Liga, đấu trường mà họ đang ở thế độc tôn và không ai cản nổi.

Quan trọng hơn hết, Atletico Madrid đã tạm thời rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm và Barca cần có số điểm tuyệt đối để nới rộng khoảng cách lên thành 8 điểm như thường lệ.

Trước trận đấu, dù có trong tay đội hình rất khủng khiếp và gần như áp đảo đội chủ nhà, Enrique vẫn thận trọng phát biểu: “Tôi đánh giá cao đội hình mà tôi đang có, một tập thể mang bản sắc rõ ràng và được định hình trong nhiều năm.

Bất kì sự mất tập trung nào cũng có thể gây họa. Giải đấu vẫn chưa kết thúc và mối đe dọa vẫn còn nguyên vẹn. Bạn không bao giờ được phép chủ quan trước Rayo, đây là một trận đấu khó khăn.”

Barca đã chơi 8 trận trong tháng 2, hòa chỉ một và 7 chiến thắng, sức mạnh khủng khiếp chưa hề có dấu hiệu dừng lại, và đêm nay sẽ là một thử thách nữa chờ Gã khổng lồ giải mã.

Khi được hỏi liệu Enrique sẽ tiếp tục xoay tua đội hình và cho Lionel Messi, Luis Suarez hay Neymar nghỉ ngơi. Enrique nói: “HLV là người có thể liên tục thay đổi quyết định, trước khi trận đấu diễn ra, chưa có gì là chắc chắn cả. Nếu tôi thấy phù hợp tôi sẽ cho họ nghỉ ngơi, tôi biết làm gì để tốt cho đội bóng mà không phạm phải sai lầm.”

Về phần mình, HLV Trashorras cho biết: “Quá khó cho chúng tôi bởi phải đối mặt với đội bóng hay nhất với những cầu thủ xuất sắc nhất. Nhưng chúng tôi sẽ chơi hết mình và đặt mục tiêu chiến thắng. Cuối cùng đây cũng chỉ là một trận đấu và ai biết được nó sẽ diễn ra thế nào. Họ đã bất bại quá lâu và một ngày nào đó sẽ thất bại, chúng tôi sẽ thử điều đó vào tối nay."

Lực lượng:

Rayo: Javi Guerra có thể trở lại nhưng Miku và Pablo Hernandez sẽ vắng mặt. Bên cạnh đó Tono, Cobeno, Razvan Rat và Ebert đều phải ngồi ngoài.

Barca: Chỉ một mình Alves chưa thể ra sân, tất cả những cầu thủ còn lại đều đã sẵn sàng.

Dự đoán: Rayo Vallecano 0-4 Barcelona

Đội hình dự kiến:

Rayo: Juan Carlos, Zé Castro, Tito, Diego Llorente, Iturra, Roberto Trashorras, Piti, Quini, Adri Embarba, Manucho, Bebé

Barca: Bravo; Alba, Pique, Mascherano, Vidal; Rakitic, Turan, Iniesta; Neymar, Suarez, Messi

Thông tin thú vị:

- Rayo thắng 45%, hòa 20% và thua 35% trong 20 trận đấu gần nhất trên sân nhà.

- Trong 20 trận gần nhất phải tiếp đón các đội bóng đầu bảng, Rayo chỉ thắng 5, hòa 4 và thua đến 11 trận.

- Barca thắng 75%, hòa 15% và thua 10% trong 20 trận sân khách gần nhất.

- Cũng trong 20 trận tiếp làm khách trước những đội ở nửa dưới BXH, Barca thắng 15, hòa 2 và thua 3.

- Luis Suarez đã ghi 5 trên tổng số 6 bàn gần nhất trên sân khách của Barca.

Thành tích đối đầu:

- Rayo đã không thắng Barca kể từ 2002.

- Rayo đã không thua trong 7 trận gần nhất ở La Liga và ghi ít nhất 2 bàn mỗi trận.

- Barca là đội tạo nên thất bại nặng nề nhất của Rayo trên sân nhà với tỷ số 0-7 (tháng 4 năm 2012)

- Kể từ khi Paco Jemez đến Rayo năm 2012, Barcelona (68,66%) và Rayo (58,05%) là những đội có tỷ lệ kiểm soát bóng cao nhất La Liga.

Lịch thi đấu:

Bảng xếp hạng:

Hoàng Tâm | 14:10 03/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục