03h00 ngày 02/11, Barca vs Espanyol: Khó có bất ngờ

10:47 Thứ sáu 01/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Sau chiến thắng giòn giã trước Celta Vigo cách đây ít ngày, đoàn quân của HLV Gerardo Martino đang hướng đến chiến thắng thứ 11 của mình tại La Liga ở mùa giải năm nay với cuộc tiếp đón ‘người hàng xóm’ tại xứ Catalan – Espanyol trên sân nhà Nou Camp. Tuy nhiên dù mang tính chất của một trận derby nhưng thật khó có thể tin rằng Espanyol có thể làm nên điều gì đặc biệt trước Barca.

Bước vào cuộc đua 'Tam mã' ở mùa giải năm nay, Barca đã có thêm sức ép nho nhỏ khi Atletico Madrid đang bám đuổi rất sát sao trên bảng xếp hạng với 1 điểm ít hơn, trong khi đó mặc dù Barca đã nhìn nhận rằng Real Madrid vẫn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ, nhưng ‘Kền kền trắng’ đang là đội bóng bất lợi nhất khi đã để thua trong hai trận đấu quan trọng có thể quyết định đến ngôi vị của mùa giải. Vì vậy, HLV Gerardo Martino có thể hoàn toàn tự tin trong việc hướng đến chiếp Cúp vô địch La Liga ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Barca nếu như đội bóng của ông tiếp tục thi đấu tự tin như những vòng đấu đã qua.

Nếu như chiến thắng trong trận derby với Espanyol vào đêm nay, Barca sẽ tiếp tục củng cố ngôi vị đầu bảng qua đó sẽ lại tạo ra sức ép đối với hai đối thủ thành Madrid. Được thi đấu trên sân nhà Nou Camp chính là một lợi thế rất lớn đối với các nhà đương kim vô địch khi mà Espanyol hoàn toàn không phải là một đối thủ dễ chơi, nên nhớ tại vòng 9, đội quân của thầy trò HLV Aguirre đã gián tiếp góp một tay cho ngôi đầu bảng của Barca khi đã xuất sắc đánh bại Atletico Madrid.

Lần cuối cùng gặp nhau tại Nou Camp, Barca đả bại Espanyol 4 bàn không gỡ. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên so với chuỗi thành tích gần đây, thì rõ ràng Espanyol khó lòng có thể làm nên bất ngờ dù họ luôn thể hiện ý chí quyết tâm trước mỗi trận derby với Barca. Khi phải thi đấu trên sân khách, Espanyol đã phải nhận 3 thất bại liên tiếp. Hơn nữa trong những trận derby gần đây nhất với Barca, Espanyol chưa hề biết đến niềm vui chiến thắng, lần cuối cùng mà họ giành được 3 điểm tại Nou Camp đó đã là thời điểm của 4 năm về trước.

Có lẽ tâm điểm của trận đấu vào đêm nay, các fan hâm mộ sẽ không hướng đến chuyện Espanyol có làm nên bất ngờ hay không mà mọi ánh nhìn sẽ tiếp tục tập trung vào Lionel Messi, siêu sao người Argentina đã im hơi lặng tiếng trong 2 trận đấu gần đây và ngay lập tức anh đã bị ‘đại kình địch’ Cristiano Ronaldo cho hít khói trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi ở mùa giải năm nay. Đây rõ ràng là điều không gì các Culé mà bản thân Messi cũng cảm thấy lo lắng, khi mà lễ trao giải Quả bóng Vàng FIFA đang ngày một đến gần, nếu như cứ tiếp tục tịt ngòi mà Messi vẫn ngang nhiên giành được danh hiệu này lần thứ 5 liên tiếp, thì chắc chắn đây rõ ràng là trò hề đích thực của chủ tịch FIFA Sepp Blatter và El Pulga.

Dự đoán: 3-0


Đội hình dự kiến

Barca: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Montoya; Xavi, Song, Iniesta; Alexis Sanchez, Messi, Neymar.

Espanyol: Casilla; Mattioni, Colotto, Hector Moreno, Fuentes; David Lopez, Victor Sanchez; Lanzarote, Pizzi, Simao; Sergio Garcia.

THỐNG KÊ NỔI BẬT:

- Barcelona thắng 8/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất. Trên sân nhà Barcelona thắng 9/10 trận gần đây và 5/5 trận gần nhất.

- Espanyol thắng 4/10 trận gần đây và 1/5 trận gần nhất. Trên sân khách Espanyol thắng 2/10 trận gần đây và 1/5 trận gần nhất.

- Thành tích đối đầu: Trên sân nhà Nou Camp, Barca thắng 5/5 trận gần nhất trước Espanyol

Lịch thi đấu vòng 12 La Liga:

Ngày 02/11

03h00  
Barcelona - Espanyol    
22h00    
Real Sociedad - Osasuna    

Ngày 03/11

00:00  
Almeria - Valladolid    
02:00  
Rayo Vallecano - Real Madrid    
04h00  
Sevilla - Celta Vigo    
18h00    
Getafe - Valencia    
23h00 
Atletico Madrid - Athletic Bilbao   
 
Ngày 04/11

01h00
Levante - Granada    
03h00   
Malaga - Betis   
 
Ngày 05/11

04h00    
Elche - Villarreal    
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục