02h55 ngày 23/01: Rennes vs Marseille: Giữ lửa

12:23 Thứ ba 22/01/2013

Marseille vẫn còn đang lâng lâng sau thắng lợi nghẹt thở với tỷ số 3-2 trước ĐKVĐ Montpellier trong khuôn khổ Ligue 1 cách đây 4 ngày. Nhiệm vụ của đoàn quân dưới quyền HLV E. Baup là phải duy trì được đà hưng phấn hiện tại trước khi có chuyến làm khách vô cùng khó khăn tới sân của Rennes vào cuối tuần.

Marseille đang đứng trước một bài toán không hề đơn giản. Với việc bị loại sớm ở đấu trường châu lục, đồng thời bị PSG cho dừng bước tại League Cup, đội bóng thành phố cảng chỉ còn lại 2 mục tiêu ở mùa giải năm nay là chức vô địch Ligue 1 và Cup Quốc gia. Đó đều là những đấu trường đầy chông gai và tiềm ẩn không ít bất ngờ.

Marseille (phải) cần phải giữ lửa cho chuyến làm khách tại Ligue 1 cuối tuần này

Tại Ligue 1, Marseille rõ ràng đang có phần lép vế hơn so với PSG cũng như Lyon, nhưng chắc chắn một điều là thầy trò E. Baup sẽ chiến đấu đến cùng. Dù gì thì hiện tại họ cũng chỉ đang kém đội đầu bảng PSG đúng 1 điểm. Nhưng đồng thời, Marseille cũng sẽ không được phép buông Cúp Quốc gia, bởi đây có thể chính là cứu cánh cho đội bóng thành phố cảng khỏi một mùa giải trắng tay.

Trong khi đó, cuối tuần này Marseille sẽ có chuyến làm khách của đội đang đứng thứ 5 trên BXH, Rennes trong khuôn khổ vòng 22 Ligue 1. Đây là nhiệm vụ nan giải và một chiến thắng trước FC Rouen ở trận đấy ngày hôm nay sẽ giúp các cầu thủ tự tin hơn rất nhiều. Xét trên mọi yếu tố, đội bóng hạng 3 FC Rouen chắc chắn không phải đối thủ của đại diện thành phố cảng. Tuy nhiên đây là Cúp Quốc gia, mảnh đất ưa thích để những đội bóng nhỏ muốn cho thiên hạ “biết tên, biết tuổi”.

Cũng bởi lẽ đó mà HLV E. Baup không hề tỏ ra chủ quan. Trong danh sách 18 cầu thủ của Marseille cho chuyến làm khách lần này có sự hiện diện của tất cả các trụ cột, ngoại trừ một sự bổ sung từ đội trẻ là tiền đạo 18 tuổi Jobello. Tất nhiên đội khách chẳng dại gì mà thi đất hết sức, nhưng một thắng lợi là điều cần thiết với các cầu thủ Marseille để họ có thể duy trì được đà hưng phấn ít nhất là cho đến cuối tuần. Bởi vậy mà XỈU có vẻ chính là một lựa chọn sáng suốt ở trận đấu này.

Dự đoán: 0-1


Đội hình dự kiến:

+FC Rouen: Defourny, Morisot, Rodriguez, Soubervie, Fontaine, Vignaud, Chaussidière, Asbabou, Burel, Dugimont, Jahier.
+Marseille: Mandanda, Abdallah, Fanni, N'Koulou, Lucas Mendes, Cheyrou, Valbuena, Barton, J.Ayew, Jobello, A.Ayew.
Biên Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục