02h45 ngày 28/11, Paris Saint Germain vs Olympiacos: Ngôi đầu của Ibra

15:10 Thứ tư 27/11/2013

Từ sau thất bại với ĐT Thụy Điển, Zlatan Ibrahimovic ngày càng trở nên “điên” hơn với phong độ thậm chí còn cao hơn trước. Trên đôi vai của người đội trưởng, PSG hứa hẹn sẽ hủy diệt đại diện đến từ Hy Lạp, qua đó hoàn thành nhiệm vụ giành ngôi đầu bảng một cách thuyết phục.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Giấc mơ thần thoại của người Hy Lạp…

Olympiacos như những chiến binh Hy Lạp quả cảm thời cổ đại, mang theo thứ ý chí sắt đá đến kinh đô hoa lệ của nước Pháp. Dưới sự chỉ huy của chủ tướng người Tây Ban Nha, Michel, Olympiacos là một tập thể đồng đều, đoàn kết với thứ bóng đá tấn công mê hoặc. Vì lẽ đó kể từ sau thất bại trước chính PSG ở trận lượt đi ngày 18/9, nhà ĐKVĐ của xứ sở các vị thần trải liền một mạch 2 tháng liền bất bại với 11 chiến thắng trong 13 trận. Quả thực thành tích, phong độ của đội khách là rất đáng nể.

Ibrahimovic đã trở lại và lợi hại hơn rất nhiều

Olympiacos xung trận trong cuộc đấu tại Parc des Princes với tham vọng giành 1 điểm, qua đó tự định đoạt số phận của mình ở lượt trận cuối cùng. Nếu phép màu của các vị thần trên đỉnh Olympus ứng nghiệm cho thầy trò Michel, coi như Olympiacos đã đặt một chân vào vòng knock-out. Champions League mùa năm ngoái, đại diện của Hy Lạp đã chiến đấu rất xuất sắc nhưng cuối cùng vẫn phải dừng cuộc chơi ngay từ vòng bảng do kém đội xếp thứ 2 là Arsenal đúng 1 điểm. Do vậy, năm nay đội bóng có biệt danh Τhrylos (Thần thoại) này rất quyết tâm thay đổi lịch sử.

… bị bóp nghẹt bởi Ibra

Tiếc cho Olympiacos! Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Laurent Blanc đã khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng ở cuộc đấu đêm nay, chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic vẫn sẽ ra sân ngay từ đầu bất chấp cuộc đụng độ quan trọng với Lyon tại giải quốc nội 4 ngày sau đó.

Ibra là ai? Như trong những câu chuyện mà người Hy Lạp vẫn kể cho nhau, thì Ibra giống như gã tráng sỹ Á thần (nửa người nửa thần) có năng lực đặc biệt và đủ khả năng đánh bại các vị thần. Nhìn mà xem, chỉ 8 trận gần nhất cùng PSG, chân sút người Thụy Điển ghi đến 14 bàn chưa kể những đường kiến tạo. 8 trận, 14 bàn! Chừng ấy là đủ biết phong độ của đội trưởng PSG cao khủng khiếp đến chừng nào. Trở lại sau thất bại tại vòng play-off World Cup 2014, Ibra trong cơn thịnh nộ lại càng trở nên đáng sợ (ghi 1 bàn cùng 1 đường kiến tạo trong trận thắng Reims vừa qua).

Dẫu sao có thua trận này – giống như ngày khai màn (1-4) đi chăng nữa, câu chuyện cổ tích của Olympiacos vẫn có thể được viết ở vòng cuối cùng.

Dự đoán: 3-1 (h1: 1-0)


Box: Ngay cả trận lượt đi trên sân nhà, Olympiacos còn thảm bại đến 1-4 trước PSG. Vì thế trong trận đấu tại Parc des Princes đêm nay, rất có để đội khách tránh được thất bại cách biệt.

Nóng trước giờ G

PSG: Đội hình đầy đủ.

Trong 10 trận gần nhất, PSG thắng theo tỷ lệ đến 7 trận, chỉ hòa 2 và thua 1.

Theo châu Á, đã 2 trận liên tiếp trên sân nhà PSG không thắng. Tuy nhiên trước đó, đội bóng này thắng cả 4 trận.

Lần cuối cùng chấp đối thủ với tỷ lệ (0:1 1/4) trên sân nhà, PSG thua theo châu Á. Trong khi đó trong lần làm khách gần nhất được chấp với cùng tỷ lệ nói trên, Olympiacos thắng.

Olympiacos: Khả năng ra sân của Ibagaza, Gaetan Bong và Machado còn bỏ ngỏ.

Olympiacos đang trải qua chuỗi 10 trận toàn thắng theo tỷ lệ châu Á. Trên sân khách, 6 trận vừa qua đội bóng Hy Lạp cũng toàn thắng tỷ lệ.

Biến động tỷ lệ châu Á

Từ thời điểm nhà mạng niêm yết trận PSG – Olympiacos lên sàn châu Á lúc 19h30 ngày 21/11, tỷ lệ chính của trận đấu vẫn giữ nguyên ở mức (0:1 1/4). Sở dĩ có sự ổn định như vậy là bởi ở loạt trận cuối tuần qua, cả chủ nhà lẫn đội khách đều giành chiến thắng với phong độ hoàn toàn thuyết phục. Tuy nhiên, đến cuối thời điểm ngày hôm qua, lượng đầu tư bắt đầu nghiêng về phía PSG. Do đó nhà mạng buộc phải đưa ra sự điều chỉnh để thị trường cân bằng hơn.

Lưu ý đặc biệt

Lưới rung cuối trận: Thời điểm 15 phút cuối trận là lúc cả PSG lẫn Olympiacos mạnh nhất, nguy hiểm nhất. Theo đó tại Ligue 1, PSG có đến 9 bàn thắng vào lúc cuối trận, chiếm đến 30% tổng số bàn của họ từ đầu mùa. Trong khi đó Olympiacos cũng có đến 12 bàn thắng tại giải VĐQG Hy Lạp, chiếm 32%.

Phạt góc PSG: Trong những trận đấu tại Champions League, Olympiacos giành được rất ít phạt góc. Thống kê cho thấy đội bóng Hy Lạp chỉ được hưởng trung bình 2 quả/trận, trong khi bị phạt đến 6,8 quả/trận. Điều này trái ngược hoàn toàn với đội chủ nhà PSG.

Cục diện bảng C

- PSG chỉ cần hòa Olympiacos là chắc chắn giành ngôi đầu bảng C.

- Olympiacos chắc chắn đi tiếp nếu thắng PSG. Nếu hòa PSG, Olympiacos vẫn giành vé nếu Benfica không thắng Anderlecht.

- Benfica vẫn chưa thể đi tiếp dù có thắng Anderlecht.

- Anderlecht đã bị loại.
Nguyên Thảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục