02h45 ngày 28/02, Middlesbrough vs Chelsea: Chờ The Blues tái ngộ Quỷ Đỏ

09:58 Thứ tư 27/02/2013

Nếu giành chiến thắng trong trận đấu muộn nhất của vòng 5 cúp FA diễn ra vào 02h45 tối nay, đội bóng hạng Nhất Middlesbrough hoặc nhà đương kim vô địch Chelsea sẽ phải hành quân đến Nhà hát của những giấc mơ Old Trafford để gặp đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Manchester United.

Chắc chắn là người hâm mộ của hai đội bóng Chelsea và Manchester United đang trông chờ màn đối đầu thứ 3 của hai đội trong mùa này sẽ diễn ra ở vòng tứ kết của FA Cup, nhưng trước hết, Chelsea của Benitez cần phải vượt  qua được cửa ải mang tên Middlesbrough, đội bóng đang đứng hạng thứ 7 tại League Championship, giải hạng Nhất Anh. Nếu xét về mặt lịch sử thì Boro không phải là một đối thủ mà Chelsea thường gặp khó khăn khi đối đầu. Trong 10 lần gặp nhau gần nhất, The Blues vượt qua đội chủ sân Riverside tới 8 lần và chỉ thua 2 trong số 10 trận đó.

Chiến thắng trước Middlesbrough sẽ giúp Chelsea có cơ hội tái ngộ Manchester United tại Old Trafford. Ảnh: Internet.

Thế nhưng, lúc này Chelsea đang trải qua một cơn khủng hoảng tồi tệ, và bản thân các cầu thủ của đội bóng thành Luân Đôn cũng không có phong độ tốt. Mới đây nhất họ đã bị đối thủ cùng thành phố là Tottenham lấy mất vị trí thứ 3 và còn bị Arsenal áp sát với chỉ 2 điểm kém hơn. Ở Europa League, dù có lực lượng vượt trội nhưng họ đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua được Sparta Prague. Thế nên, việc Chelsea có thể dễ dàng vượt qua đội bóng hạng dưới như Middlesbrough hay không là một điều rất khó để nói trước. Đội bóng hạng Nhất có lợi thế sân nhà và như chúng ta đã thấy khá nhiều lần trong các trận đấu cúp tại Anh mùa này, các đội bóng Ngoại hạng luôn gặp rất nhiều khoá khăn trước các đội hạng dưới. Đó là trường hợp của Arsenal trước Bradford hay Blackburn Rovers, và của Chelsea trước Brentford. Lý do đơn giản là khi gặp các đối thủ đến từ giải đấu cao nhất nước Anh, các đội hạng dưới luôn thi đấu với tinh thần quyết tâm cực kỳ cao và lối chơi cực kỳ quyết liệt nhằm tạo nên bất ngờ. Thế nên, Chelsea cần hết sức cẩn trọng với chuyến làm khách tại Riverside, nơi Middlesbrough mới chỉ thua 5 trận và thắng tới 13 trận kể từ đầu mùa.

Trong trận đấu sắp tới, không loại trừ khả năng HLV Benitez sẽ cho một số trụ cột nghỉ ngơi nhằm dưỡng sức cho những trận đấu có mức độ khó khăn cao hơn ở giải Ngoại hạng Anh. Mata, Lampard hay Hazard đều nằm trong diện này khi đã cày ải khá nhiều trong thời gian qua, và cơ hội sẽ được trao cho những cái tên như Marin hay Moses, những cầu thủ đang rất khát khao chứng tỏ bản thân mình. Tuy nhiên, vấn đề lo lắng nhất của HLV Benitez sẽ nằm ở hàng phòng ngự khi ông mất 2 cầu thủ thường xuyên đá chính trong những trận gần đây là trung vệ Gary Cahill và hậu vệ cánh Cesar Azpilicueta vì lý do sức khoẻ. Sự vắng mặt của Cahill sẽ là cơ hội để Terry quay trở lại trung tâm hàng phòng ngự của Chelsea, nhưng chưa chắc cựu đội trưởng của tuyển Anh sẽ đạt phong độ cao nhất sau một thời gian dài chấn thương và ngồi dự bị.

Ở bên kia chiến tuyến, Middlesbrough của HLV Tom Mowbray sẽ thiếu sự có mặt của một trong những hậu vệ tốt nhất là Justin Hoyte cùng tài năng trẻ được đội bóng này mượn từ chính Chelsea, tiền vệ Josh McEachran. Nhưng với lợi thế sân nhà tại Riverside, Boro đang rất tự tin về khả năng làm nên bất ngờ của mình trước nhà đương kim vô địch FA Cup Chelsea.


Dự đoán: 1 - 2

Đội hình dự kiến:

Middlesbrough: Steele; Bikey, Williams, McManus, Friend; Carayol, Leadbitter, Dyer, Hailliday; McDonald, Main

Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Bertrand; Ramires, Mikel, Marin; Oscar, Torres, Moses
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục