02h45 ngày 26/03, M.U vs Man City: 'Đại bàng xanh' so vuốt bầy 'Quỷ đỏ'

13:06 Thứ ba 25/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ khi David Moyes lên nắm quyền dẫn dắt ‘bầy Quỷ đỏ’, Old Trafford đã không còn là điểm tựa tinh thần vững chắc của M.U. Ngược lại tại Nhà hát, nhà đương kim vô địch nước Anh sẽ gánh trên vai một áp lực rất to lớn khi phải ‘vùng vẫy’ hết mình để cứu lại niềm tự hào đang dần sụp đổ.

Sau thất bại đầy ‘nhục nhã’ với tỷ số 0-3 ngay trên sân nhà trước Liverpool, M.U dường như đang có dấu hiệu bừng tỉnh với hai chiến thắng thuyết phục trước Olympiakos (3-0) tại Champions League và West Ham (2-0). Đó là bước ngoặt cần thiết để giúp các fan hâm mộ tạm quên đi chuỗi tháng ngày dài đen tối trong lịch sử của câu lạc bộ.

Xét về thực tế. mặc dù lúc này mục tiêu lọt vào Top 4 cũng được xem như một điều gì đó khá xa xỉ đối với đoàn quân thây trò HLV David Moyes (M.U đang kém Arsenal 11 điểm và chỉ còn lại 8 vòng đấu). Tuy nhiên với vị thế là các nhà đương kim vô địch, M.U buộc phải chiến đấu hết mình để chờ đợi điều kỳ diệu cũng như tạo tiền đề cho tương lai.

M.U cần phải thể hiện quyết tâm cao độ trước Man City.

Và đặc biệt mỗi trận đấu tại Premier League có thể sẽ không còn nhiều ý nghĩa, nhưng nó sẽ góp phần củng cố thêm niềm tin cho M.U, trước khi họ bước vào hai trận đấu sinh tử với Bayern Munich ở đấu trường châu Âu. Moyes đã xác định Champions League là mục tiêu số 1 của họ, ngôi vô địch sẽ giúp họ tiếp tục tham dự cuộc chơi ở mùa giải sau mà không cần vào Top 4 giống như những gì mà các đội bóng ‘đồng hương’ đã từng làm được như Liverpool và Chelsea trước đó.

Vào đêm nay, với dàn quân binh hùng tướng mạnh của thầy trò HLV Manuel Pellegrini, M.U thêm một lần nữa phải thể hiện rõ nhất bản lĩnh của mình. Quá nhiều thất bại cay đắng tại Old Trafford, hơn nữa trong những trận cầu lớn, M.U đã thể hiện sự thất vọng khi mới giành được một chiến thắng duy nhất trước Arsenal. (Các đối thủ đang nằm trong Top 9 Premier League).

Hiện tại, Man City đang có một phong độ thi đấu trên sân khách cực kỳ ấn tượng, họ đã bất bại trong 8 trận đấu gần nhất khi phải rời xa Etihad. Chiến thắng hủy diệt 5-0 với Fulham vào cuối tuần như một lời tuyên bố hùng hồn rằng họ sẵn sàng đưa ‘bầy Quỷ’ xuống địa ngục với một chiến thắng tại Nhà hát của những giấc mơ, vốn đã không còn là tử địa.

Không còn Robin van Persie, M.U sẽ tiếp tục đặt sự kỳ vọng vào Wayne Rooney, R10 đã có được một cú đúp vào cuối tuần qua, trong khi đó Man xanh cũng không có được sự phục vụ của chân sút chủ lực là Sergio Aguero. Manuel Pellegrini chắc hẳn sẽ không muốn kết thúc trận đấu với tỷ số hòa, bởi điều đó có thể khiến cho họ phải trả giá trong cuộc đua đến ngôi vô địch đang vô cùng khốc liệt.

Dự đoán: 2-2


Đội hình xuất phát:

M.U: De Gea; Evra, Jones, Ferdinand, Rafael; Carrick, Fellaini, Januzaj, Mata, Young, Rooney.

Man City: Hart; Kolarov, Kompany, Demichelis, Zabaleta; Fernandinho, Yaya Toure, Silva, Nasri, Negerdo, Dzeko.

THỐNG KÊ NỔI BẬT

- Man City thắng 4/5 trận gần nhất với M.U, trong đó có trận thắng 4-1 ở Etihad hồi tháng 9 năm ngoái.
- M.U có thành tích đối đầu vượt trội hơn, với 59 chiến thắng so với 41 chiến thắng của Man City, trong các trận derby thành Manchester.
- Wayne Rooney đã ghi được 5 bàn thắng trong 5 trận gần đây nhất ở tất cả các trận derby. Ngoài ra tiền đạo người Anh cũng đa ghi 11 bàn/24 lần đối đầu với Man City trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Rooney cũng đang là chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử derby Manchester.
- David Moyes giành được 13 chiến thắng trong 25 trận chạm trán với Manchester City trên cương vị huấn luyện viên (12 trận cùng Everton, 1 trận cùng Preston North End) .
- Man City chưa thủng lưới Premier League trong trong 418 phút gần đây. Lần gần nhất có đội chọc thủng lưới họ là bàn thắng của Branislav Ivanovic trong trận thua 1-0 vào ngày 3 tháng 2.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục