02h45 Ngày 24/02: Palermo vs Genoa: Chung kết ngược

12:12 Thứ bảy 23/02/2013

Cuộc so tài tại Sicily thực sự mang ý nghĩa quyết định tới số phận của Palermo và Genoa, bởi chiến thắng sẽ hứa hẹn tạo nên bước ngoặt giúp họ vững tin hơn trong cuộc chiến trụ hạng.

Bị đẩy xuống bét bảng sau mạch 11 trận liên tiếp không nếm mùi chiến thắng, thành tích buồn này buộc Palermo phải dồn toàn lực cho những trận đấu cuối ở mùa giải này nếu vẫn còn khát vọng trụ hạng. Ở tình cảnh tương tự, Genoa cũng phải dồn lực để bứt khỏi khu vực nguy hiểm, bất chấp cách biệt với nhóm xuống hạng vẫn là 4 điểm. Trong bối cảnh đó, cuộc so tài tại Renzo Barbera chắc chắn sẽ rất kịch tính, bởi cả 2 đều không muốn đón nhận kết quả tồi để tiếp tục bị nhấn chìm sâu hơn.

Hàng loạt những biện pháp được đưa ra tại Palermo trong đó có việc bổ nhiệm tân HLV Alberto Malesani với hy vọng cải thiện tình hình. Tuy nhiên, tất cả những gì đội bóng áo hồng thể hiện vẫn chẳng có chút thay đổi. Vẫn là một Palermo hoảng loạn, thiếu bản sắc và thực sự không có định hướng. 6 điểm cách biệt với nhóm an toàn và cụ thể là Genoa vẫn có hy vọng san lấp, nhưng điều đó chỉ đến nếu họ thực sự chơi bằng tất cả khát vọng.

Trong trận hoà 1-1 tại Verona, HLV Malesani đã loại 2 chân sút chủ lực là Miccoli và Dybala khỏi đội hình xuất trận. Thế nhưng, thành quả họ gặt hái được cũng chẳng đáng kể, bởi vậy nhiều khả năng Palermo sẽ tiếp tục điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật trước Genoa.

Trên thực tế, Palermo cũng chơi phòng thủ không đến nỗi tệ, nhưng vấn đề đáng nói là họ thực sự khát bàn thắng. Vẫn còn đó tiền đạo kỳ cựu Miccoli, đáng tiếc việc thiếu đi 1 cầu thủ có khả năng tạo khác biệt qua những đường chuyền quyết định thì Palermo không có.

Trong hoàn cảnh hiện tại, HLV Malesani nhiều khả năng sẽ tận dụng triệt để những tình huống xuống biên của Ilicic và Barreto ở 2 bên cánh để tạo nền tảng cho việc xây dựng lối chơi. Như vậy, Miccoli sẽ chơi cao nhất trong sơ đồ này với nhiệm vụ ghi bàn cũng như kéo dãn hàng thủ đối phương. Fabbrini sẽ đá hơi lùi để tận dụng khả năng di chuyển thông minh của tiền đạo này trong những tình huống có khoảng trống.

Bên phía Genoa, quá trình xây dựng lối chơi dường như đã tìm được thành công nhất định sau chiến thắng 1-0 trước Udinese. Dù phía trước vẫn là chặng đường rất chông gai, nhưng chiến thắng ở vòng 25 thực sự mang lại cho họ động lực thi đấu rất cao.

Cái tên đang thi đấu rất nổi bật tại Genoa chính là tiền vệ Juraj Kucka, cầu thủ vừa ghi bàn trước Udinese đồng thời cũng tạo nên sự cân bằng trong cách chơi của đội khách. Tất nhiên, Genoa cũng kỳ vọng nhiều vào tiền đạo Borriello, cầu thủ sẽ đá cặp với Bertolacci, Jorquera chơi ở vị trí hộ công.

Dự đoán: 1-1.


Trung Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục