02h45 ngày 22/11, Porto vs Dinamo Zagreb: Chủ nhà thoải mái xung trận

08:52 Thứ tư 21/11/2012

Rạng sáng mai những chàng trai Portistas (biệt danh của Porto) sẽ tự tin hướng đến chiến thắng thứ 150 trong lịch sử câu lạc bộ tại đấu trường Châu Âu sau khi đã giành vé vào vòng trong sớm 2 lượt đấu.

Sau 3 trận thắng và 1 trận hòa, hiện tại đội bóng trẻ của HLV Vitor Pereira vẫn đang ngồi ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng, hơn gã nhà giàu nước Pháp Paris Saint Germain 1 điểm và bỏ xa Dinamo Kiev đến 6 điểm. Điều mà Porto cần bây giờ chỉ là những kết quả vừa đủ để đảm bảo chắc chắn ngôi đầu, giúp họ tránh khỏi việc phải đối đầu với những đối thủ mạnh từ vòng sau.

Trong 2 trận đấu còn lại, Porto sẽ gặp Dinamo Zagreb tại Dragao và cuối cùng là tái đấu với Paris Saint Germain trên sân khách. Quả thực nếu chọn một trận để thắng, thì chắc chắn thầy trò HLV Vitor Pereira sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài Dinamo Zagreb. Đội bóng Croatia tỏ ra quá yếu ớt dù được rơi vào một bảng đấu không phải quá mạnh. Sau 4 trận đấu, Zagreb vẫn chưa thể giành lấy 1 điểm và rất có thể, họ sẽ phải kết thúc chiến dịch Champions League của mình với 2 bàn tay trắng.

Dinamo Zagreb quá yếu để có thể cản bước Porto. Ảnh: Internet.

Nếu như giành chiến thắng trước Dinamo Zagreb, Porto sẽ có lần thứ 150 giành chiến thắng trong một trận đấu tại đấu trường Châu Âu, một cột mốc đáng nhớ với đội bóng và những cầu thủ trẻ đang khoác lên mình màu áo xanh trắng của Portistas. Sân Dragao hứa hẹn sẽ tạo ra không khí lễ hội trong ngày (có thể đi vào) lịch sử của câu lạc bộ. Và các vị khách Dinamo Zagreb cũng vì thế sẽ trở thành 'vật tế thần' cho 'lễ hội' của người Porto.

Trước khi trận đấu này diễn ra, tình hình lực lượng của Porto là rất khả quan. Trường hợp chấn thương duy nhất là hậu vệ Emidio Rafael, người đã trở lại tập nhẹ nhưng chưa sẵn sàng ra sân. Các cầu thủ khác hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng khi trong tay đã cầm chắc tấm vé có mặt ở vòng knock-out và chỉ phải tiếp một đối thủ yếu, rất có thể chiến lược gia Vitor Pereira sẽ cho một số trụ cột nghỉ ngơi và trao cơ hội tỏa sáng cho những gương mặt còn lại.

Đội khách thì đối diện với nguy cơ vắng một loạt cầu thủ, như Domagoj Vida, Arijan Ademi, Mateo Kovacic, Ante Rukavina và cả 'thần đồng' Alen Halilovic vì lý do sức khỏe. Bởi thế nên cửa có điểm của Dinamo Zagreb đã hẹp lại càng hẹp hơn.

Có rất nhiều lý do để chúng ta tin rằng Porto sẽ hoàn thành cột mốc lịch sử vào đêm nay. Và việc có thêm một chiến thắng nữa sẽ giúp thầy trò Vitor Pereira giành được ưu thế rất lớn trên con đường chiếm lấy ngôi đầu bảng A.

Dự đoán: 3 - 0


Đội hình dự kiến:

Porto: Helton; Danilo, Otamendi, Mangala, Alex Sandro; Moutinho, Defour, Lucho; Varela, Martinez, Rodriguez

Dinamo Zagreb: Kelava; Vrsaljko, Simunic, Tonel, Ibanez; Carrasco, Calello, Brozovic, Pivaric; Sammir; Cop

Lịch thi đấu lượt trận vòng bảng thứ 5 Champions League ngày 22/11:

00h00

Bảng C
Zenit St. Petersburg -

02h45

Bảng A
FC Porto - Dinamo Zagreb
Dyanamo Kiev - Paris Saint Germain

Bảng B
Schalke 04 - Olympiakos
Arsenal - Montpellier

Bảng C
Malaga
Anderlecht - AC Milan

Bảng D
Ajax - Borussia Dortmund
Manchester City - Real Madrid
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục