02h45 ngày 20/11, AS Roma vs Torino : Săn bò khó lắm

13:10 Thứ hai 19/11/2012

Tân binh Torino đang chơi không tệ ở sân chơi cấp CLB số 1 tại xứ sở mỳ ống. Tiếp đón đối thủ đang rất hưng phấn với những kết quả khả quan mà họ thu được ở những vòng đấu gần đây, AS Roma sẽ có nhiều việc phải làm nếu muốn hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng.

Trận thua trước đại kình địch cùng thành phố Lazio với tỷ số sát nút 2-3 ở vòng đấu trước đã khiến đội bóng thủ đô Italia phải chịu tổn thất quá nặng nề. Chuyện Roma để trắng tay lần thứ 3/4 trận liên tiếp thực ra không đau đớn bằng việc đội bóng áo bã trầu phải “cống” đủ 3 điểm cho gã hàng xóm đáng ghét. Chắc chắn, trận thua cay đắng trước Lazio sẽ khiến tinh thần của Giallorossi bị ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực.

AS Roma (áo bã trầu) phải chịu tổn thất nặng nề sau thất bại dưới tay Lazio

Không những không có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tâm lý, trận đấu đầy bạo lực với Lazio còn khiến Roma gặp thêm rắc rối về mặt lực lượng. Ngoài tiền vệ chủ chốt Daniele De Rossi bị cấm thi đấu 3 trận vì hành vi đấm vào người Stefano Mauri, cả Nicolas Burdisso lẫn Panagiotis Tachtsidis cũng đã nhận đủ số thẻ phạt để họ phải làm khán giả bất đắc dĩ khi đội bóng áo bã trầu tiếp đón Torino.

Chấn thương cũng đang được xem là vấn nạn ở Roma. Vấn đề không phải là Giallorossi có quá nhiều bệnh nhân mà nó nằm ở chỗ cả 2 thủ môn đáng tin cậy nhất của họ là Maarten Stekelenburg và Bogdan Lobont đều đang phải nhờ đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Việc bộ đôi nói trên không thể ra sân cũng đồng nghĩa với việc tân HLV Zdenek Zeman sẽ tiếp tục phải đặt niềm tin vào Mauro Goicoechea, mà thủ môn này chơi tệ đến thế nào thì tất cả những ai từng thoi dõi trận derby thành Roma đều đã rõ.

Được đá với Roma đang có quá nhiều vấn đề bủa vây rõ ràng là cơ hội rất tốt để Torino nâng chuỗi trận bất bại của họ ở Serie A lên con số 4. Việc “bò mộng” không phải nhận thất bại nào trong 3 vòng đấu gần đây đã phần nào nói lên được sự ổn định của đội bóng mùa trước vẫn còn góp mặt ở giải hạng Hai Italia này.

Nếu căn cứ vào thành tích đối đầu, Torino tất nhiên là không thể sánh được với Roma. Đơn giản là vì người ta tính được rằng The Bull đã để thua Roma tới 11 lần trong 13 cuộc chạm trán gần nhất. Tuy nhiên, những con số thống kê dẫu sau cũng chỉ mang tính chất tham khảo. Điều quan trọng là lúc này Torino đang có phong độ tốt trong khi Roma để thua với tần suất đáng báo động trong vài tuần trở lại đây.

Cũng cần phải nói thêm rằng, ở mùa giải năm nay Torino đá sân khách còn tốt hơn cả khi họ được thi đấu trên sân nhà. Cùng với các nhà ĐKVĐ Juventus, Il Toro đang là một trong 2 đội bóng hiếm hoi vẫn chưa phải nhận thất bại sau 6 chuyến hành quân xa nhà. Khi Roma phải đá với một đội tỏ ra lỳ lợm khi phải chơi trên sân khách như vậy, người ta có lý do để tin rằng đội chủ nhà khó có thể giữ được cả 3 điểm ở lại Olimpico.

Dự đoán: 1-1


Thông tin lực lượng

AS Roma: Maarten Stekelenburg, Bogdan Lobont chấn thương, Nicolas Burdisso, Panagiotis Tachtsidis, Daniele De Rossi bị treo giò.

Torino: Sergiu Suciu Vẫn trong giai đoạn hồi phục.

Đội hình dự kiến

Roma: Goicoechea; Piris, Castan, Marquinhos, Balzaretti; Florenzi, Bradley, Marquinho; Lamela, Osvaldo, Totti

Torino: Gillet; Darmian, Glik, Rodriguez, D’Ambrosio; Brighi, Gazzi; Cerci, Bianchi, Sansone, Santana.
Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục