02h45 ngày 20/03, Dortmund vs Zenit: Cánh cửa hẹp

10:29 Thứ tư 19/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cánh cửa đi tiếp vào tứ kết của Zenit đang là khá hẹp, vì để làm được điều đó họ cần phải có ít nhất 3 bàn vào lưới Dortmund vào tối nay.

Trong trận lượt đi vòng 1/8 trên sân nhà Petrovsky, Zenit đã để thất thủ với tỷ số 2-4 trước Dortmund, thất bại dường như đã dập tắt hoàn toàn hy vọng đi tiếp của họ tại Champions League năm nay, khi mà giờ đây với luật bàn thắng trên sân khách, họ phải ghi ít nhất 3 bàn thì may ra mới làm nên điều kỳ diệu.


Như đã nói, phải là rất xuất sắc và may mắn thì Zenit mới có thể làm được điều này, vì Dortmund tuy có phong độ không thật tốt tại đấu trường quốc nội Bundesliga mùa này, minh chứng gần nhất chính là thất bại 1-2 trước Monchengladbach cuối tuần qua, nhưng tại sân chơi châu lục, họ vẫn luôn là một ứng viên sáng giá và rất khó bị đánh bại.

Với thành tích thắng 5/7 trận đã đấu tại Champions League mùa này, cũng như những gì đã thể hiện trong trận lượt đi và lợi thế sân nhà Signal Iduna Park, rõ ràng việc Dortmund được giới chuyên môn xếp vào nhóm 'cửa trên' trong loạt trận tối nay là điều hoàn toàn dễ hiểu và hợp lý, dù thực tế là một vài trụ cột của họ nhiều khả năng sẽ khó lòng ra sân vào tối nay vì chấn thương như Sven Bender, Jakub Blaszczykowski,..

Tuy nhiên với những hảo thủ còn lại như Robert Lewandowski, Henrikh Mkhitaryan, Nuri Sahin,... cùng một bộ óc chỉ đạo thiên tài của Jurgen Klopp, thì khả năng Dortmund đánh mất tấm vé vào tứ kết của mình vào tay đối thủ là rất thấp. Đó là chưa kể Zenit cũng đang phải rơi vào tỉnh cảnh 'rắn mất đầu' khi không còn Luciano Spalletti trên băng ghế chỉ đạo, khi ông này đã bị sa thải sau thất bại ở trận lượt đi.

Dự đoán: 2-0


Đội hình dự kiến:

Dortmund: Weidenfeller – Schmelzer, Sokratis, Hummels, Ducksch – Kehl, Sahin, Reus, Mkhitaryan, Aubameyang – Lewandowski.

Zenit: Lodygin – Smolnikov, Lombaerts, Hubocan, Anyukov – Witsel, Fayzulin, Danny, Shatov, Hulk – Rondon.

Thống kê:

Borussia Dortmund thắng 8/10 trận gần nhất. Trên sân nhà Borussia Dortmund thắng 5/10 trận gần nhất.

Zenit St.Petersburg thắng 2/10 trận gần nhất. Trên sân khách Zenit St.Petersburg thắng 5/10 trận gần nhất.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục