02h45 ngày 19/03, Chelsea vs Galatasaray: Tứ kết trong tầm tay

13:20 Thứ ba 18/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea vừa mới gục ngã đầy thất vọng tại Premier League, tuy nhiên với sự già dơ và khí chất của một đại gia hàng đầu châu Âu. HLV Jose Mourinho và các học trò chăc hẳn rằng sẽ biết cách đứng dậy để vượt qua thử thách mang tên Galatasaray vào đêm nay.

Trong trận quyết đấu tại London lần này, lợi thế đang nghiêng hẳng về phía đội chủ nhà. Chelsea có thể rơi rớt và sa lầy ở đâu đó, nhưng Pháo đài Stamford Bridge luôn là điểm tựa tinh thần to lớn của The Blues kể từ đầu mùa đến giờ. Bởi ở nơi đây, Chelsea đã liên tục cất cao khúc khải hoàn ca với những chiến thắng giòn giã trước Man City, Manchester United, Arsenal, Liverpool và Tottenham.

Đó là lý do để tin rằng Galatasaray sẽ khó lòng làm nên bất ngờ tại đất Anh. Ngoài ra còn chưa tính đến một bàn thắng ‘ký gửi’ tại sân Turk Telekom Arena trong trận đấu lượt đi. Chỉ cần thủ hòa 0-0, là đại diện của Premier League có thể trở thành niềm hy vọng tương sáng nhất của bóng đá xứ sở sương mù khi mà trước đó Arsenal và Man City đã bị loại, còn M.U đang ngấp nghé với thất bại 0-2 trước Olympiacos, với bộ mặt bạc nhược như vậy, dù có được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, nhưng khả năng đi tiếp của ‘Quỷ đỏ’ vẫn đang bị nghi ngờ rất lớn.

Chelsea nhiều khả năng đi tiếp trước Galatasaray.

Một thực tế nữa có lợi cho Chelsea là vì Galatasaray đang có một thành tích đối đầu rất tệ trong mỗi lần làm khách tại nước Anh. Cụ thể họ trong 8 lần hành quân đến đây ở cúp châu Âu, họ chưa giành được bất kỳ chiến thắng nào, với 3 trận hòa và thua 5 trận. Đích thân HLV Roberto Mancini cũng thừa nhận rằng Chelsea đang chiếm quá nhiều ưu thế để bước tiếp vào tứ kết. Nhưng với việc không chịu quá nhiều áp lực về thành tích, Galatasaray sẽ đến với Stamford Bridge với tâm lý thoải mái và sẵn sàng chiến đấu hết mình để cống hiến một trận đấu mãn nhãn dành tặng các fan hâm mộ. Mancini cũng yêu cầu các học trò nên giữ vững sự tự tin, đó mới chính là liều thuốc quý giá nhất giúp Galatasaray có thể tạo nên sự bất ngờ.

Vào đêm nay, đi kèm trận đấu đó là một sự kiện đặc biệt, đó là lần đầu tiên chân sút Didier Drogba trở lại đội bóng cũ sau 8 năm thi đấu vô cùng thành công. Drogba cho biết anh cảm thấy đôi chút lo âu nhưng khẳng định sẽ không do dự nếu như có cơ hội sút tung mảnh lưới của Chelsea. ‘Voi rừng’ là một mũi nhọn khiến hàng thủ The Blues lưu tâm nhất vào lúc này, Galatasaray nhiều khả năng sẽ chơi một thế trận tấn công ngay từ đầu nhằm gia tăng sự đột biến. Tuy nhiên, không ai hết HLV Jose Mourinho là người rất thấu hiểu những người trò cũ như Drogba và Wesley Sneijder, ‘người đặc biệt’ sẽ biết cách để đưa ra các phương án tối ưa để khóa chặt bộ đôi này.

Cuối cùng, đó chính là sự phân định thắng thua sau hàng loạt màn đấu ‘võ mồm’ gần đây của Mourinho và cựu HLV của Man City, Roberto Mancini. Nhưng xem ra, cơ hội sẽ khó lòng thuộc về Mancini bởi Mou đang nắm trong tay một đội bóng vượt trội hơn, sở hữu những yếu tố thuận lợi hơn. Điều mà ‘Mr. Happy’ cần làm lúc này đó là cho người đồng nghiệp của mình có được một trận thua tâm phục khẩu phục, thay vì vượt qua ô cửa một cách đầy may mắn.

Dự đoán: 1-0


Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Ramires, Lampard, Willian, Schürrle. Hazard, Torres.

Galatasaray: Muslera, Sarioglu, Chedjou, Balta, Telles, Melo, Inan, Hajrovic, Sneijder, Yilmaz, Drogba.

Thông tin lực lượng

Chelsea: Nemanja Matic và Mohamed Salah (không đủ điều kiện vì đã thi đấu cho Benfica và Basel trước đó). Khả năng ra sân của David Luiz và Ashley Cole còn bỏ ngỏ.

Galatasaray: Vắng Aydin Yilmaz, Eray Iscan và Emre Colak (chấn thương). Khả năng ra sân của Fernando Muslera và Semih Kaya còn bỏ ngỏ.

THỐNG KÊ NỔI BẬT

- Kể từ năm 2003 đến nay, Chelsea mới chỉ thua đúng 2 trận trên sân nhà ở Champions League.
- Chelsea thắng 6, hòa 1 trong 7 trận gần nhất tại Stamford Bridge ở vòng knock-out các cúp châu Âu.
- Chelsea đã thắng 14, hòa 2/16 trận gần nhất ở Stamford Bridge trên mọi đấu trường.
- Trên sân nhà, Chelsea thắng 4/7 trận gần nhất theo châu Á.
- Hai đội từng chạm gặp nhau 3 lần trong quá khứ. Ưu thế đang nghiêng về phía Chelsea với 2 trận thắng, hòa 1.
- Trên sân khách, Galatasaray thua 3/4 trận gần nhất theo châu Á.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục