02h45 ngày 18/02, AS Roma vs Real Madrid: Chủ nhà khiêu khích

12:05 Thứ tư 17/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sự trở lại của HLV Luciano Spalletti đã giúp AS Roma tái sinh, họ liên tục giành những thắng lợi gần đây và chính thức trở lại cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau. Đêm nay, họ sẽ đón tiếp Real Madrid trên sân nhà và tỏ ra vô cùng tự tin về một chiến thắng trong tầm tay.

Tinh thần lạc quan đã trở lại với thủ đô của nước Ý. Nhất là khi Spalletti thổi một luồng sinh khí vào đội hình đang rệu rã của AS Roma. Với 4 chiến thắng liên tục gần đây, họ leo lên vị trí thứ tư và chỉ cách Top 3 có 2 điểm. Rõ ràng là Roma đang tràn trề cơ hội lọt vào danh sách 3 đội đại diện cho Serie A dự Champion League mùa giải sang năm.

Roma đang rất tự tin trước Real Madrid. Ảnh: Internet.

Không một NHM nhiệt huyết nào của AS Roma quên được chiến thắng của đội nhà trước Real Madrid cũng ở vòng 16 đội Champions League mùa giải 2007/08. Roma thắng cả 2 lượt trận với cùng tỉ số 2-1 và người dẫn dắt họ lúc đó không ai khác, chính là Spalletti.

Hiện tại, Roma có thể đánh bại bất kì đội bóng nào trên sân Olimpico, trước một Real vừa thay tướng, họ sẽ càng có lí do để hướng tới một kết quả có lợi.

Nếu xét về lực lượng, Real rõ ràng ăn đứt Roma với những cái tên chất lượng. Sự lợi hại của Cristiano Ronaldo khiến Roma không thể xem thường. Cr7 đang khao khát ghi bàn và mỗi một sai lầm nhỏ cũng có thể trở thành cơ hội cho Ronaldo trút cơn thịnh nộ.

Tuy nhiên, Champions League mang tầm cỡ châu lục, những đội bóng lọt vào vòng 16 đội cũng không phải tầm thường, nhất là với một Roma đang thăng hoa. Họ có nhiều điểm tựa về lịch sử, trong đó quan trọng nhất là sự thất thế của Real mỗi khi đặt chân đến Ý.

Yếu tố “phong thủy” là điều mà Real ít nhiều cũng phải nghĩ tới, trong quá khứ, họ rất ít lần đánh bại các đội bóng đến từ đất nước hình chiếc ủng. 3 lần chạm trán gần nhất với các đội bóng này, Real đều bị loại.

Đêm nay sẽ là cơ hội để Zinedine Zidane phá vỡ lời nguyền lịch sử và kéo dài chuỗi trận thăng hoa của mình trên mọi đấu trường. Tân HLV người Pháp đang rất “mát tay” với đội bóng thân quen và các học trò cũng không muốn làm ông thất vọng.

Diego Perotti, Seydou Keita đều đã lên tiếng thách thức Real. Nhưng họ có làm nên chuyện hay không thì còn phải nhờ nhiều yếu tố khác. Trước một Real hùng mạnh, những lời tuyên bố thôi là chưa đủ, và đội bóng Hoàng gia cũng có thừa quyết tâm để chơi một trận tưng bừng tại Olimpico.

Dự đoán: Roma 1-2 Real Madrid

Đội hình dự kiến:

AS Roma: Szczesny; De Rossi, Rüdiger, Manolas, Florenzi; Pjanic, Naingollan, Keita; Perrotti, Salah; Dzeko

Real Madrid: Navas; Carvajal, Varane, S. Ramos, Danielo; Kroos, Modric, Kovacic; James, Ronaldo; Benzema.

Hoàng Tâm | 11:40 17/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục