02h45 ngày 15/12, Sunderland vs Chelsea: Conte thận trọng

07:30 Thứ tư 14/12/2016

Dù có 9 chiến thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng, nhưng ông Antonio Conte luôn tỏ ra thận trọng, nhất là khi họ phải làm khách trước Sunderland.

Chelsea đang đứng trước cơ hội rất lớn để dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh sau giai đoạn Giáng sinh. Những đối thủ khó nhằn đã bị bỏ lại sau lưng, trước mắt The Blues chỉ là những đối thủ khá dễ chơi. Tuy nhiên, họ tuyệt đối không được chủ quan khi hành quân đến sân The Light của Sunderland. 

Costa-goal

 Liệu Sunderland có là miếng mồi ngon cho Costa? 

Nên nhớ, trong ba mùa gần nhất phải làm khách trước "Mèo đen", Chelsea vẫn chưa hề biết đến mùi thắng lợi. Các cầu thủ áo xanh chỉ có một trận hòa và thua đến hai trận. Đây là lí do khiến ông Conte tỏ ra khá dè dặt trong buổi họp báo. Ông cho hay: "Tôi biết Sunderland đang ở khu vực cuối bảng. Tuy nhiên, nếu nhìn vào kết quả của năm trận đấu gần đây, tôi nghĩ họ đang đứng thứ năm. Họ thu về 9 điểm với một sự tập trung tuyệt vời."

Mặt khác, ông cũng rất hài lòng khi cả đội đang có được phong độ cực tốt. "Có được 9 chiến thắng liên tiếp là một kết quả tuyệt vời. Tôi hi vọng điều đó sẽ được duy trì," chiến lược gia người Ý cho biết thêm.  

Ở phía bên kia chiến tuyến, nhà cầm quân lão luyện David Moyes cũng tỏ ra rất tự tin trước thềm cuộc đấu. Vị huấn luyện viên này phát biểu: "Chúng tôi đang chơi tốt và mọi người muốn giữ vững điều đó. Quay trở về sân nhà là thuận lợi. Chúng tôi sẽ dựa vào đó và kiếm điểm trước Chelsea. Mọi người đang nỗ lực tìm ra cách đánh bại đoàn quân của Conte. Tôi có những cầu thủ chất lượng trong tay nên không gì là không thể. Nếu chúng tôi chơi như cách đã từng đối đầu với họ ở mùa giải trước, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng." 

Ngoài chấn thương của Oscar, tất cả các cầu thủ còn lại đều sẵn sàng xung trận. Đây là một tin vui cho Conte. Với Sunderland, Didier Ndong sẽ vắng mặt do nhận đủ năm thẻ vàng. 

Đương nhiên, hàng thủ của Mèo đen phải rất dè chừng tiền đạo Diego Costa. Ở mùa giải này, chân sút người Tây Ban Nha đã 12 lần tìm đến mành lưới đối phương. Hiện anh cũng đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" ở giải Ngoại hạng Anh. Ngược lại, Jermain Defoe cũng rất có duyên với Chelsea. 

Thống kê thú vị: 

Trong 23 lần gặp nhau gần nhất, Chelsea giành chiến thắng đến 19 lần.

Mèo đen chỉ giữ sạch lưới được đúng một trận trong 16 trận gần nhất tính ở Premier League. 

Jermain Defoe từng ghi bàn vào lưới Chelsea dưới màu áo của 4 câu lạc bộ. 

Thành tích đối đầu:

sun-che-dd

 

Phong độ gần đây: 

sun-che-pd

 

Danh sách chấn thương và thẻ phạt: 

sun-che-ct

 

Đội hình ra sân dự kiến: 

sun-che-dh

 

Dự đoán: 2-2

Bảng xếp hạng Premier League ngày 15/12:

bxh-epl-15

 

Màn trình diễn của Costa ở mùa giải này: 

 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục