02h45 ngày 13/12, Swansea vs Middlesbrough: Bay trên đôi cánh Michu

15:08 Thứ tư 12/12/2012

Đả bại West Brom, bán hạ Arsenal rồi lại thêm một cú đúp vào lưới Norwich, cái tên Michu đang tạo nên cơn sốt không chỉ tại Liberty mà trên toàn xứ Sương mù. Nếu đêm nay Michu tỏa sáng, sẽ chẳng có lý do gì cản Bầy thiên nga “bay” vào bán kết.

“30 triệu bảng thì hãy hỏi đến Michu”. Michael Laudrup đã khá mạnh miệng khi tuyên bố một mức giá trên trời dành cho cậu học trò cưng. Trên trời nhưng nhà cầm quân người Đan Mạch cũng có lý do khi đưa ra con số như vậy.

Hãy thử nhìn lên BXH Premier League xem ngôi sao nào đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới? Đó là Michu! 12 pha lập công sau 16 vòng đấu, chân sút người Tây Ban Nha đã đánh bại cả những cái tên đình đám như Van Persie, Luis Suarez hay Rooney. Sẽ không hề quá khi nói rằng chính Michu đã và đang đưa Bầy thiên nga bay cao.

Swansea đang bay cao cùng Michu

Nếu ai còn nghi ngờ về đẳng cấp của một chân sút mà Swansea chỉ mất đúng 2 triệu bảng để đưa về sân Liberty trong mùa Hè vừa qua thì có thể hỏi Arsenal. Chính cú đúp của Michu đã nhấn chìm Pháo thủ ngay tại Emirates. Không phải tiền đạo nào cũng có thể sút tung lưới Arsenal tại thánh địa của mình không chỉ 1 mà tới 2 lần trong 90 phút thi đấu.

Cuối tuần vừa qua, Swansea đã chấm dứt chuỗi trận bất bại của mình ở con số 7 khi gục ngã trước Norwich. Đó là trận đấu mà hàng thủ của đội chủ sân Liberty đã chơi chẳng khác nào ngủ gật. Chỉ trong 45 phút đầu tiên, họ đã phải nhận tới 3 bàn thua. Swansea chơi tệ nhưng Michu thì vẫn xuất sắc như thường lệ. Chân sút 26 tuổi này đã suýt chút nữa giúp đội bóng của Michael Laudrup tạo nên một cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Có Michu là có tất cả! Ngôi sao người Tây Ban Nha cũng chính là lý do để các CĐV Swansea tin rằng đội nhà sẽ đánh bại Middlesbrough để lần đầu tiên góp mặt tại bán kết League Cup trong trận chiến tại Liberty ngày hôm nay. Đến Arsenal còn bị Michu công phá thì chẳng có lý do gì để một đội bóng đến từ Championship có thể cản được khẩu thần công của sân Swansea.

Boro vào thời điểm hiện tại không còn giữ được phong độ ấn tượng như cách đây 1 tháng với chuỗi 9 trận bất bại (thắng 7). 5 vòng đấu vừa qua, đoàn quân của HLV Tony Mowbray đã phải nhận tới 3 thất bại. Đó cũng chính là lý do mà nhà cầm quân 49 tuổi này tuyên bố sẽ tiến hành xoay vòng trong chuyến hành quân đến sân Liberty ngày hôm nay.

Đó cũng là quyết định dễ hiểu của HLV Mowbray. Ưu tiên số một của Middlesbrough ở mùa giải năm nay vẫn là giành vé lên chơi tại Premier League chứ không phải League Cup. Cuối tuần này, Boro sẽ có trận chiến được đánh giá vô cùng khó khăn với Wolves. Đó sẽ là trận đấu mà đội bóng của HLV Tony Mowbray phải giành trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua giành 2 tấm vé lên hạng trực tiếp. Chơi với tâm lý cầm chừng, quá khó để Boro có thể làm được điều gì đó tại Liberty, trước một Swansea đang bay cao cùng Michu.

Dự đoán: 3-1


Thông tin lực lượng:

+Swansea: Britton, Hernandez, Vorm chưa chắc ra sân. Williams treo giò.
+Middlesbrough: Hoyte trở lại. McEachran không thể thi đấu.

Đội hình dự kiến:

Swansea: Tremmel; Rangel, Chico, Monk, Davies; Dyer, Ki, De Guzman, Routledge; Michu; Graham.
Middlesbrough: Steele; Parnaby, Hines, Bikey, Friend; Ledesma, Leadbitter, Bailey, Haroun; Miller, McDonald.
Dương Cưu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục