02h45 ngày 11/02, Inter vs Chievo: Nerazzuri vượt qua khủng hoảng?

11:29 Chủ nhật 10/02/2013

Mặc dù Chievo không được đánh giá cao, nhưng với phong độ không tốt và lối chơi thiếu thuyết phục trong thời gian qua, HLV Stramaccioni của Inter có lẽ cần đến những thay đổi để giúp đội bóng của mình chơi tốt hơn.

Từ giữa tháng 12 trở đi, phong độ của đoàn quân Nerazzuri tại Serie A trở nên sa sút nghiêm trọng. Từ sau khi để thua 0-1 trước Lazio trên sân khách, đội bóng của HLV Andrea Stramaccioni chỉ thắng được duy nhất 1 trận trước tân binh Pescara, còn lại họ thua thêm 2 trận và để hòa đến 3 trận. Mới đây nhất là trận thua tệ hại trên sân của đội đang đứng chót bảng Siena với tỉ số 1-3, qua đó khiến họ bỏ lỡ cơ hội bắt kịp Lazio trên bảng xếp hạng và còn bị AC Milan san bằng khoảng cách về mặt điểm số.

Inter cần một chiến thắng thuyết phục trước Chievo. Ảnh: Internet.

Vấn đề của Inter thực ra đã được phân tích khá nhiều. Việc áp dụng sơ đồ 3-5-2 một cách khá máy móc trong khi vẫn chưa tìm ra cách khắc phục điểm yếu cố hữu của sơ đồ này ở hai biên đang khiến Inter khổ sở. Ngay cả những tân binh  như Kuzmanovic, Mateo Kovacic và Schelotto cũng không thể giúp Stramaccioni sớm hoàn thiện lối chơi của đội bóng khi chỉ vừa mới làm quen với đội bóng mới. Vì thế, Stramaccioni sẽ chỉ còn cách phải thay đổi tư duy và tìm ra công thức khả dĩ trong hoàn cảnh hiện tại để giúp Inter vượt qua cơn khủng hoảng.

Trước đối thủ không mạnh là 'Lừa bay' Chievo, đội bóng đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng và có phong độ cũng không thực sự ổn định (thắng 2, hòa 1 và thua 2 trong 5 trận gần nhất). Ở vòng 5, Inter đã từng đánh bại Chievo với tỉ số 2-0 ngay tại sân khách, vì thế người ta kỳ vọng rằng Stramaccioni cùng các học trò sẽ tái lập được thành tích đó trên sân nhà Giuseppe Meazza để tạm giải tỏa những áp lực đang đè nặng lên vai họ.

Bước vào trận đấu này, Inter sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Walter Samuel và tiền vệ trung tâm Gaby Mudingayi vì lý do chấn thương; bên cạnh đó cầu thủ chạy cánh Fredy Guarin cùng hậu vệ Cristian Chivu cũng không thể góp mặt vì đang lĩnh án treo giò. Trong khi đó Chievo sẽ thiếu 2 gương mặt chủ chốt là hai hậu vệ cánh Gennaro Sardo cùng Boukary Drame.

Nếu giành chiến thắng, Inter vẫn sẽ duy trì được vị trí của mình trên bảng xếp hạng trước sự bám đuổi gắt gao của đội bóng cùng thành phố AC Milan, hơn nữa lại có thể thu ngắn cách biệt với top 3 xuống còn 1 điểm khi Lazio đã bị cầm hòa bởi Napoli trong trận cầu tối hôm qua. Hơn lúc nào hết, Inter cần một chiến thắng thuyết phục trước 'Lừa bay' Chievo để giải quyết những vấn đề của mình.

Dự đoán: 2 - 0


Đội hình dự kiến:

Inter: Handanovic; Jesus, Ranocchia, Silvestre; Nagatomo, Gargano, Zanetti, Schelotto, Kovacic; Cassano, Milito

Chievo: Puggioni; Acerbi, Dainelli, Cesar; Frey, Cofie, Rigoni, Hetemaj, Jokic; Paloschi, Thereau

Kết quả và lịch thi đấu vòng 24 Serie A

10/02/2013

Juventus 2-0 Fiorentina
Lazio 1-1 Napoli

18:30
Parma vs Genoa

21:00
Atalanta vs Catania
Cagliari vs Milan
Palermo vs Pescara
Sampdoria vs Roma
Bologna vs Siena
Udinese vs Torino

11/02/2013

02:45
Inter Milan vs Chievo
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục