02h45 ngày 10/12, Galatasaray vs Arsenal: Đá cho xong... rồi ra về

09:00 Thứ ba 09/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Arsene Wenger của Arsenal nhiều khả năng cho phép tay săn bàn đang có phong độ cao Alexis Sanchez nghỉ ngơi trong chuyến làm khách đến Thổ Nhĩ Kỳ gặp Galatasaray diễn ra rạng sáng mai.

Thời gian: 02h45 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Ali Sami Yen Spor Kompleks (Thổ Nhĩ Kỳ)
Tỷ lệ châu Á:2.075 0:0 1.825
Tỷ lệ châu Âu: Galatasaray 3.02, hoà 3.51, Arsenal 2.33

Trong bối cảnh Arsenal sớm giành vé vào chơi vòng đấu loại trực tiếp của UEFA Champions League, trận gặp Galatasaray không còn nhiều ý nghĩa với "Pháo thủ". Có chăng, mục tiêu đội bóng Anh hướng tới là giành một chiến thắng, đồng thời hy vọng Dortmund sẩy chây cùng thời điểm, để giành vị trí nhất bảng. Điều này sẽ giúp Arsenal tránh được những đội bóng lớn ở vòng tiếp theo.

Alexis Sanchez sẽ được cho nghỉ khi Arsenal làm khách tới sân Galatasaray

Tuy nhiên, kịch bản Dortmund gục ngã trước Anderlecht khó xảy ra. Thậm chí nếu đội bóng Đức chỉ giành được kết quả hòa, họ cũng đứng nhất bảng bởi có hiệu số tốt hơn so với đại diện nước Anh. Hơn hết, Dortmund dù không có phong độ tốt thời gian gần đây nhưng vẫn còn đấu trường UEFA Champions League để hy vọng cứu vớt cho một mùa giải gần như sớm phải nhận thất bại thấy trước.

Quay lại với chuyến làm khách đến sân của Galatasaray với Arsenal, giới chuyên môn đánh giá rất cao cơ hội giành thắng lợi của đội khách, dù họ vừa thua Stoke 2-3 tại Premier League cuối tuần qua. Thứ nhất, lực lượng của họ vượt trội hơn đối thủ rất nhiều. Điều này rõ như ban ngày. Kế đó, thành tích đối đầu của Arsenal trước Galatasaray cũng rất tốt khi chưa từng thua đối thủ trong quá khứ, với 1 thắng và 1 hòa.

Nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Arsene Wenger cho biết sẽ không tung tiền đạo Alexis Sanchez ra sân tối nay, theo đó cho phép cậu học trò người Chile một tuần để nghỉ ngơi sau khi liên tục phải căng sức thi đấu thời gian qua. Hơn hết, Alexis Sanchez đang là tay săn bàn hàng đầu của Arsenal, do đó động thái của HLV Wenger cho thấy bản thân đã "an phận" với vị trí nhì bảng D.

Có chăng, chuyến làm khách tới Thổ Nhĩ Kỳ là dịp cho đội hình 2 của họ ghi điểm với HLV Arsene Wenger. Nước cờ này rất đỗi hợp lý bởi Arsenal đang bước vào giai đoạn "hành xác" của mùa giải với mật độ thi dày đặc. Và cùng với việc đội bóng đã giành vé đi tiếp thì HLV Arsene Wenger sẽ không mạo hiểm tung những quân cờ quan trọng nhất cho trận đấu không còn mang nhiều ý nghĩa sống còn.

Ở phần sân bên kia, Galatasaray chính thức chia tay Champions League do mới giành được 1 điểm. Họ cũng không thể cạnh tranh tấm vé chơi ở Europa League bởi suất ở bảng đấu này đã thuộc về Anderlecht. Dù vậy, Galatasay muốn khép lại giải đấu bằng một chiến thắng để làm quà chia tay khan giả nhà. Do đó, các cầu thủ sẽ nhập cuộc với tâm lý rất thoải mái để đạt được mục tiêu.

*Trong trận đấu còn lại, Dortmund chỉ cần hòa sẽ giành vị trí nhất bảng. Trên lý thuyết, Arsenal vẫ có thể qua mặt Dortmund nếu thắng cách biệt Galatasay 6 bàn, còn đội bóng Đức không hạ được Anderlecht. Cuối tuần qua, cựu á quân Champions League tạm thời tìm lại được hương vị chiến thắng nhờ đánh bại Hoffenheim 1-0. Đó là liều doping tinh thần hiệu quả cho thầy trò Klopp khi bước vào trận đấu này.

Dự đoán: hòa 0-0

Đội hình dự kiến

Galatasaray: Muslera; Sarioglu, Chedjou, Kaya, Telles; Sneijder, Kurtulus, Colak, Bruma; Yilmaz, Bulut

Arsenal: Szczesny; Gibbs, Mertesacker, Koscielny, Bellerin; Flamini, Ramsey; Podolski, Campbell, Oxlade-Chamberlain; Welbeck

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục