02h45 ngày 09/01, Manchester City vs West Ham: Đặt một chân vào chung kết

11:01 Thứ tư 08/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thêm một lần nữa ở mùa giải năm nay, phong độ thi đấu thất thường trên sân khách của Man City lại tiếp tục được thể hiện khi mà đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini chỉ có được một kết quả hòa vô cùng thất vọng trước Blackburn Rovers cách đây ít ngày. Nhưng điều đó nhiều khả năng sẽ không có ý nghĩa gì khi họ được quay trở lại sân nhà Etihad và West Ham sẽ là đội bóng không may vì phải đối đầu với ‘đại bàng xanh’ tại bán kết Cúp Liên Đoàn Anh.

Trước lịch thi đấu dày đặc, HLV Pellegrini đã không có nhiều sự lựa chọn khi ông đã có đến 7 sự thay đổi nhân sự trong trận đấu với đại diện của Championship là Blackburn tại FA Cúp cuối tuần qua. Và không ngạc nhiên, điều đó đã làm cho lối chơi của Man City đã trở nên rời rạc và thiếu gắn kết. Dàn sao bên phía chiến lược gia người Chi-le đã không đủ sự tinh tế cần thiết để có thể giành được một chiến thắng trước đội bóng đang xếp thứ 10 tại giải đấu thấp hơn và sẽ phải đá lại tại sân nhà. Kết quả này sẽ khiến cho Man xanh vô hình chung lại làm tăng lên số lượng trận đấu của họ trong giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Nó sẽ là một bất lợi trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League, bởi Man City sẽ tiếp tục phải đụng độ West Ham trong trận bán kết Capital One Cup. Nhưng tạm quên đi những khó khăn, rất có thể bộ mặt của The Citizens sẽ được đổi khác hoàn toàn bởi họ được thi đấu trên pháo đài Etihad bất khả xâm phạm của mình.

Trong khi đó West Ham đang chuỗi ngày sống trong địa ngục với chuỗi trận thua nhiều hơn là hòa, lần cuối cùng mà ‘Búa tạ’ biết đến hương vị chiến thắng đã là vào ngày 19/12 với kỳ tích được tạo ra trong trận đấu trước Tottenham Hotspur ngay tại White Hart Lane. Vừa qua, tại FA Cúp đoàn quân HLV Sam Allardyce còn bị Nottingham Forest vùi dập đến 5 bàn không gỡ. Một kết quả không thể nào tồi tệ hơn.

Man City có lợi thế rất lớn khi được thi đấu trên sân nhà Etihad ở lượt đi. Ảnh: Internet.


Và có lẽ trận đấu với Man City chỉ mang ý nghĩa thủ tục với West Ham bởi đội bóng thành London đang nghĩ đến một suất trụ hạng nhiều hơn là giành Cúp vô địch Liên Đoàn Anh, lúc này West Ham đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ tại Premier League, xếp thứ 19 và chỉ hơn đội bóng chót bảng là Sunderland đúng 1 điểm.

Phát biểu về trận đấu này, HLV Sam Allardyce đã không giấu nỗi sự lo sợ: “Đó sẽ là một trận đấu đầy khó khăn, không đúng chứ? Nếu như chỉ có duy nhất một trận đấu và là một kết quả hòa và nếu trên sân nhà của chúng tôi, chứ không phải họ. Nó sẽ là một điều tốt đẹp hơn rất nhiều. Hai lượt trận làm cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn một chút khi bạn biết rằng Man City đã khi được trung bình 4 bàn/trận trên sân nhà.”

Tính riêng tại Premier League, Man City đã có chuỗi 10 trận toàn thắng trên sân nhà Etihad và ghi tổng cộng đến 38 bàn thắng, một con số thống kê vô cùng khủng khiếp. Có lẽ không có gì là bất ngờ nếu như Man Xanh sẽ giành được một chiến thắng hủy diệt trước West Ham mặc dù họ đang ở trong giai đoạn khó khăn khi phải chinh chiến ở rất nhiều mặt trận.

Đội hình dự kiến

Manchester City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Kolarov, Navas, Fernandinho, Yaya Toure, Nasri, Negredo, Dzeko…

West Ham: Jaaskelainen, Demel, O'Brien, Diarra, McCartney, Diame, Noble, Collison, Nolan, Taylor, Maiga.

Máy tính dự đoán: 3-0
 


Những thống kê thú vị:

Man City

- Thắng 6/10 trận gần nhất và 7/10 trận gần nhất trên sân nhà theo châu Á
- Không thua trong 5 trận đấu liên tiếp tại Cúp Liên Đoàn
- Ghi bàn nhiều ở các phút 46-60.
- Để thủng lưới nhiều ở các phút 76-90.
- Ghi bàn 100% các trận ở sân nhà.
- Để thủng lưới trung bình 1.3 bàn/trận.

West Ham

- Thắng 2 hòa 1 thua 7 theo tỷ lệ châu Á. Sân khách, thắng 1 thua 4.
- Ghi bàn nhiều từ 76-90, thủng lưới nhiều từ 76-90,61-75,31-45,46-60
- Ghi bàn trong 15 trận đấu liên tiếp tại Cúp Liên Đoàn
- Có 75% trận kết thúc với hơn 2.5 bàn vừa qua.
- Không thắng trong 5 trận liên tiếp.
- Không thắng trong 5 trận theo tỷ lệ châu Á.
- 5 trận liên tiếp có hơn 2.5 bàn.
- Ghi 6 và để lọt lưới 16 bàn trong 5 trận.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục