02h45 ngày 09/03, Dortmund vs Benfica: Ngược dòng ở Iduna Park?

07:44 Thứ tư 08/03/2017

Thất bại 0-1 ở trận lượt đi không phải là thảm họa, nhất là khi trận lượt về Dortmund được chơi trên sân nhà. Cơ hội để họ lật ngược thế cờ là vẫn còn.

Sân: Signal Iduna Park

Tỷ lệ châu Á: 2.05 - 0:1 ½ - 1.875

Tỷ lệ châu Âu: 1.35 - 5.07 - 8.86

Thông tin lực lượng

Về phía đội chủ nhà Dortmund, họ sẽ không có sự phục vụ của Sven Bender, Nuri Sahin, Sebastian Rode, Marco Reus vì chấn thương. Mario Goetze đang gặp vấn đề về sức khỏe, anh sẽ không góp mặt. Khả năng ra sân của Alexander Isak còn bỏ ngỏ.

 - Bóng Đá

 

Về phía đội khách Benfica, họ sẽ không có sự phục vụ của Filipe Augusto vì chấn thương. Khả năng ra sân của Alejandro Grimaldo và Lubomir Fejsa còn bỏ ngỏ.

Thống kê thú vị

Kể từ đầu mùa giải năm ngoái, Dortmund có 8 trận thắng, 2 trận hòa và để thua 1 trận ở cúp Châu Âu.

5 trận gần nhất đón tiếp các đại diện từ Bồ Đào Nha, Dortmund đều giành chiến thắng.

Dortmund từng 4 lần bước vào loạt đá luân lưu 11m tại Cúp châu Âu ở vòng knock-out, trong đó có 2 chiến thắng.

Benfica đã thua 2 trong 3 lần bước vào loạt đá luân lưu 11m tại Cúp châu Âu.

Benfica chỉ thắng 2 trong tống số 22 lần giáp mặt với các đội bóng Đức tại Cúp châu Âu, còn lại thua 14 và hòa 6 trận.

Chỉ có 30% đội bóng để thua 0-1 ở trận lượt đi ngược dòng thành công để giành quyền đi tiếp.

Đối đầu gần đây

 - Bóng Đá

 

Thành tích 5 trận gần nhất

 - Bóng Đá

 

Nhận định

Sau thất bại trước Benfica ở trận lượt đi, Dortmund trỗi dậy bằng 3 trận thắng liên tiếp và đều là những chiến thắng cách biệt khi ghi đến 12 bàn trong 3 trận đấu đó. Các bại tướng của họ đều thuộc dạng khó chịu như Wolfsburg và đặc biệt là Leverkusen cũng đang dự vòng 16 đội Champions League.

Phải thừa nhận đại diện của nước Đức đã không gặp may trên đất Bồ Đào Nha khi tung ra 14 cú dứt điểm, cầm bóng tới 65% thời gian, được hưởng tới 10 quả phạt góc so với 3 quả của Benfica. Đáng buồn hơn, Aubameyang đã bỏ lỡ bàn thắng trên chấm 11m.

Thế nhưng, khả năng lật ngược thế cờ vẫn còn rất nhiều cho thầy trò Tuchel. Với điều kiện, Aubameyang cùng đồng đội phải ghi được ít nhất 1 bàn mà không để lọt lưới (đá hiệp phụ hoặc penalty). Hoặc đội chủ sân Iduna Park cần cách biệt 2 bàn để chắc chắn có vé vào chơi tứ kết.

 - Bóng Đá

 

Bên kia chiến tuyến, Benfica đang thể hiện chuỗi phong độ rất ấn tượng với 7 trận thắng, trong đó có 5 trận giữ sạch lưới. Mitroglou là cái tên đáng chú ý nhất bên phía đội khách khi anh đang là chân sút số một của họ với 9 bàn ở giải VĐQG Bồ Đào Nha và là cầu thủ Hy Lạp nổ súng nhiều nhất ở cúp Châu Âu với 14 bàn.

Cục diện của cặp đấu này trở nên rất khó lường. Dortmund với sự vượt trội về mặt lối chơi cũng như lợi thế sân nhà hoàn toàn có thể làm nên cú lội ngược dòng. Còn Benfica, liệu họ có thể bảo toàn được thành quả của trận lượt đi? Hãy cùng chờ xem.

Dự đoán: Dortmund 2-0 Benfica

Đội hình dự kiến

 - Bóng Đá

 

Xem lại trận lượt đi giữa hai đội

Endo - Thể thao Việt Nam | 07:22 08/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục