02h45 ngày 08/01, Rayo Vallecano vs Getafe: Derby tỉnh lẻ

10:14 Thứ hai 07/01/2013

Xét về vị trí địa lị, cả Rayo Vallecano lẫn Getafe đều là những đội bóng nằm ở thủ đô Madrid. Chính vì thế mà cuộc chạm trán giữa 2 đội vào rạng sáng ngày mai là một trận derby đúng nghĩa. Tuy nhiên, nó không được chú ý như những trận derby khác bởi đơn giản, cả Rayo Vallecano lẫn Getafe đều là những đội bóng thường thường bậc trung ở La Liga.

Với việc để mất cả Michu, Garrido và cả Tamudo hồi mùa hè vừa qua, thực lực của Rayo Vallecano mùa giải năm không cho phép họ nghĩ đến mục tiêu cao hơn ngoài trụ hạng bởi đây cũng chỉ mới là mùa giải thứ 2 họ quay trở lại La Liga sau nhiều năm vắng bóng. Thêm vào đó, không ít nghi ngờ xuất khi các học trò HLV Paco Jemez khởi đầu hết sức chuệch choạc với chỉ duy nhất một chiến thắng sau 6 vòng đấu đầu tiên.

Rayo Vallecano vượt qua Getafe trong cả 2 trận mùa giải trước

Tuy nhiên, sau quãng thời gian chạy “roda”, Vallecano đang bắt đầu cho thấy được sự tự tin cần thiết. Trong 2 vòng đấu vừa qua, đội chủ sân Vallecas giành tuyệt đối 6 điểm với 2 chiến thắng 3-0 trước Levante và đặc biệt là đánh bại Valencia 1-0 ngay tại Mestalla. Có thể vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng sau 17 vòng đấu không mang nhiều ý nghĩa nhưng rõ ràng, đối với một đội bóng chỉ đặt mục tiêu trụ hạng như Ray Vallecano thì là một điều không thể tuyệt vời hơn.

Lối cơi của Rayo Vallecano mùa giải năm nay không có gì đặc sắc. Tuy nhiên khả năng tận dụng cơ hội thì đã được cản thiện một cách đáng kể và đặc biệt là trên sân nhà. Tại Vallecas, Vallecano luôn thi đấu rất tốt trước những đối thủ đồng cân đồng lại mà bằng chứng là những chiến thắng trước Mallorca, Deportivo hay Celta Vigo. Đó là những điểm số cực kỳ quan trọng và mang tính quyết định trong cuộc chiến trụ hạng đối với thầy trò HLV Paco Jemez.

Trong bối cảnh đó, những gì mà Getafe đang thể hiện cho thấy họ chẳng có gì biến chuyển so với những mùa giải trước. Sau chiến thắng ấn tượng 1-0 trước Malaga ở vòng 14, đội bóng ngoại ô thủ đô Madrid đã trình diễn một hình ảnh hết sức nhạt nhòa, thất bại 0-3 trên sân Atletico ở Copa del Rey, bị Osasuna cầm hòa ngay trên sân nhà trong thế trận thi đấu hơn người và mới đây nhất là trận thua 2-4 trên sân Valenica. Những kết quả đẩy Getafe xuống vị trí giữa bảng xếp hạng và coi như mục tiêu giành vé tham dự cúp châu Âu của đội quân HLV Luis Garica đã không thể trở thành hiện thực dù cho mùa giải mới chỉ trôi qua được một nửa chặng đường.

Đó là cơ sở để tin vào 3 điểm giành cho đội chủ nhà vào rạng sáng ngày mai

Mùa giải trước, khi đó Rayo Vallecano với tư cách là một tân binh cũng đã thi đấu cực tốt trong nửa thời gian đầu. Tuy nhiên càng về sau, họ bỗng nhiên xuống dốc một cách khó hiểu và chỉ giành quyền trụ hạng ở những vòng đấu cuối khi hơn vị trí xuống hạng của Villareal chỉ vỏn vẹn có 2 điểm. Rõ ràng, đội quân của HLV Paco Jemez không muốn điều đó lặp lại và tiếp Getafe trong ngày đầu năm mới, mục tiêu của Vallecano vẫn sẽ là 3 điểm.

Rõ ràng, đây không phải là nhiệm vụ quá khó bởi Rayo Vallecano không chỉ có lợi thế sân nhà, mà lý do thứ nhất, Getafe cũng đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về phong độ. Thứ 2, ngay như ở mùa giải trước khi còn là một tân binh, Rayo Vallecano cũng đã đánh bại Getafe trong cả 2 lần chạm trán.

Dự đoán: 2-1.

Thông tin lực lượng:

+Rayo Vallecano: Labaka và Jose Carlos vẫn chưa thể ra sân thi đấu.

+Getafe: Mane vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Rayo Vallecano: Ruben, Tito, Galvez, Jordi Amat, Nacho Cases, Trashorras, Javi Fuego, Bangoura, Dominguez, Piti, Baptistao.

Getafe: Moya, Valera, Lopo, Alexis, Miguel Torres, Xavi Torres, Michel, Raul Castro, Barrada, Lafita, Alvaro.

Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục