02h45 ngày 07/11, Borussia Dortmund vs Arsenal: Cam bẫy hiểm nguy

09:33 Thứ tư 06/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại 1-2 ngay trên sân nhà Emirates vào hai tuần trước đã vô tình đẩy Arsenal vào một hoàn cảnh vô cùng khó khăn ở thời điểm hiện tại, ‘tử địa’ Signal Iduna Park đang chờ đón để gieo giắc những nỗi kinh hoàng với các Pháo thủ thành London. Tuy nhiên không có nhiều sự lựa chọn, tấn công vẫn là phương án khả thi nhất để Arsenal tin rằng có thể tạo nên được sự khác biệt trước bản lĩnh của các nhà á quân Champions League - Borussia Dortmund.

Tấn công chính là sức mạnh của Arsenal và nó đang giúp cho các Pháo thủ bay cao trên bảng xếp hạng Premier League ở mùa giải năm nay. Sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Liverpool cuối tuần qua, đoàn quân của thầy trò HLV Arsene Wenger đang cảm thấy vô cùng tự tin trong việc có thể đánh bại mọi đối thủ. Tuy nhiên trước các nhà á quân Champions League - Borussia Dortmund, nó rất có thể là một câu chuyện khác khi mà đại diện của Bundesliga đang chứng tỏ rằng họ là một đội bóng vô cùng bản lĩnh đầy sắc sảo.

Cụ thể nhất là trong trận đại chiến giữa hai đội vào 2 tuần trước, xuất phát từ sự thiếu tập trung của các cầu thủ Arsenal, Dortmund ngay lập tức đã khiến cho đội chủ nhà nhận hai gáo nước lạnh bằng sự chắt chiu cơ hội đến kinh ngạc của mình. Trong bối cảnh Arsenal không có sự phục vụ của Flamini thì hệ thống phòng ngự của các Pháo thủ đang trở nên khá mong manh, nhất là khi bước vào những trận đấu vô cùng quan trọng như ở đêm nay.

Arsenal tiếp tục đón nhận thử thách rất lớn tại Signal Iduna Park. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, có một thực tế Arsenal chưa bao giờ được biết đến là một đội bóng giỏi trong khâu phòng ngự, tấn công chính là sức mạnh và nó cũng chính là lẽ sống trong cách chơi bóng của HLV Arsene Wenger đã gây dựng cho các Pháo thủ. Và trong cuộc hội ngộ Dortmund, điều đó cũng sẽ không có gì thay đổi. Bởi nếu như chơi phòng ngự, rất có thể Arsenal sẽ phải nhận một kết quả tồi tệ tại Signal Iduna Park.

Thêm một điều nữa sẽ trở thành sức ép rất lớn với Arsenal là Dortmund đang có một phong độ vô cùng ấn tượng trên sân nhà, nơi họ đã giành được 8 chiến thắng trong tổng số 8 trận kể từ đầu mùa đến giờ, nếu tính trong 20 trận đấu gần nhất tại Signal Iduna Park thì đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã giành tổng cộng đến 17 chiến thắng. Đây là một con số khiến cho các Pháo thủ có thể sẽ cảm thấy ngợp khi phải hành quân đến ‘tử địa’ này nơi mà Dortmund nhận được sự cổ vũ vô cùng cuồng nhiệt của các khán giả nhà.

Thất bại oái oăm ngay tại Emirates đã gây cho Arsenal rất nhiều bất lợi vào lúc này, ngoài ra HLV Wenger sẽ không có sự phục vụ của các trụ cột quan trọng như Wilshere và Kieran Gibbs. Ở lượt đấu cuối cùng Arsenal lại phải đá trên sân khách trước Napoli, trong khi đó đại diện của Italia sẽ chỉ phải gặp đội bóng yếu nhất bảng F tử thần, Marseille trong trận đấu cùng giờ vào đêm nay. Vì vậy Arsenal nếu như không có được một kết quả tốt nhất trước Dortmund, nhiều khả năng thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ tiếp tục phải nói lời chia tay thêm với một danh hiệu sau khi bị Chelsea ‘đá văng’ khỏi Capital One Cup.

Dự đoán: 1-1


Đội hình dự kiến:

Dortmund: Weidenfeller, Großkreutz, Hummels, Subotić, Schmelzer, Şahin, Bender, Mkhitaryan, Reus, Aubameyang, Lewandowski.

Arsenal: Szczęsny, Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Sagna, Ramsey, Arteta, Wilshere, Özil, Cazorla, Giroud.

THỐNG KÊ NỔI BẬT:

- Borussia Dortmund thắng 6/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất. Trên sân nhà Borussia Dortmund thắng 8/10 trận gần đây và 5/5 trận gần nhất.

- Arsenal thắng 6/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất. Trên sân khách Arsenal thắng 8/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất.

- Thành tích đối đầu: Trong hai lần duy nhất chạm trán nhau tại Signal Iduna Park, Dortmund thắng 1 hòa 1 trước Arsenal.

Lịch thi đấu loạt trận Champions League vào lúc 02h45 ngày 07/11:
Bảng E
FC Basel - Steaua
Chelsea - Schalke 04

Bảng F
Dortmund - Arsenal
Napoli - Marseille

Bảng G   
Zenit - FC Porto (00h00)
Atletico Madrid - Austria Wien

Bảng H
Ajax - Celtic     
Barcelona - AC Milan     

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục