02h45 ngày 06/01, Lazio vs Cagliari: Tiệc sớm tại Olimpico

09:52 Thứ bảy 05/01/2013

Lazio đang hướng tới kỷ niệm 113 năm ngày thành lập đội bóng (09/01/1900). Nhưng có lẽ các CĐV của Biancocelesti chẳng cần chờ đến ngày đó để có thể được sống trong không khí tưng bừng hòa chung với niềm vui chào đón năm mới.

Thực tế thì đây vẫn chưa phải trận đấu cuối cùng của Lazio trước ngày quan trọng kể trên, bởi sau đây 2 ngày thầy trò Vladimir Petkovic còn một trận đấu với Catania trong khuôn khổ Tứ kết cúp Quốc gia cũng diễn ra trên sân nhà. Tuy nhiên nói gì thì nói một chiến thắng tại Serie A vẫn có ý nghĩa hơn cả, nhất là khi nó lại là trận mở màn của năm mới. Các cầu thủ Lazio sẽ làm tất cả để không cho đà hưng phấn của mình bị giảm sút ở trận đấu mà họ đang nắm trong tay quá nhiều lợi thế.

Lazio (phải) đang hướng đến kỷ niệm 113 năm ngày thành lập đội bóng

Đó còn là cuộc chiến vì ngôi nhì của lượt đi. Hiện tại Lazio chỉ hơn 3 cái tên tiếp theo là Fiorentina, Inter Milan và Napoli lần lượt từ 1 đến 2 điểm. Điều này đồng nghĩa bất cứ một kết quả nào khác ngoài chiến thắng trước Cagliari cũng đồng nghĩa khả năng mất vị trí thứ 2 của Biancocelesti là rất cao, bởi cũng ở vòng đấu này Fiorentina chỉ phải tiếp một đối thủ rất “mềm” là tân binh Pescara trên sân nhà.

Nhìn vào những gì hai đội đang thể hiện có thể khẳng định khả năng Lazio sảy chân là rất thấp. Đoàn quân dưới quyền HLV Vladimir Petkovic đang cực kỳ thăng hoa với 11 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 7 chiến thắng. Vị trí thứ 2 trên BXH với tư cách đội có tỷ lệ thắng theo châu Á chỉ sau Juventus đã nói thay cho màn trình diễn thuyết phục của “nửa xanh” thành Rome.

Càng có lý do để tin vào một chiến thắng dành cho Biancocelesti khi ở trận này họ được thi đấu tại Olimpico, nơi đại diện thủ đô từng thắng tới 7/9 trận từ đầu mùa chỉ tính riêng tại Serie A. Một loạt những tên tuổi như Inter Milan, AS Roma, AC Milan đều đã trở thành bại tướng tại đây. Nói đâu xa, chính Cagliari cũng vừa trải qua 2 mùa giải liên tiếp phải rời Olimpico với 2 bàn tay trắng.

Bên kia chiến tuyến, Cagliari vừa phải trải qua những ngày cuối năm chẳng mấy vui vẻ. Đội bóng của HLV Ivo Pulga để thua tới 5/6 trận vừa qua, cùng với đó là 8 trận không thắng liên tiếp trong khuôn khổ Serie A. Không chỉ yếu kém trong khâu ghi bàn, Cagliari còn là đội để thủng lưới nhiều thứ 2 tại giải (33 bàn, chỉ hơn tân binh Pescara với 35 bàn). Trước một Lazio đang hừng hựng khí thế và lại có động lực hết sức rõ ràng, quá khó để Cagliari có thể gây bất ngờ trong 90 phút sắp tới.

Dự đoán: 2-0

Thông tin lực lượng:

+Lazio: Ederson vắng mặt vì chấn thương.

+Cagliari: Eriksson, Ariaudo, Pinilla vắng mặt vì chấn thương. Astori, Pisano bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

+Lazio: Marchetti; Konko, Biava, Dias, Radu; Gonzalez, Hernanes, Ledesma, Mauri, Lulic; Klose.

+Cagliari: Agazzi; Pisano, Perico, Ariaudo, Murru; Dessena, Nainggolan, Ekdal; Thiago Ribeiro; Pinilla, Sau.
Biên Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục