02h45 ngày 05/03, Inter Milan vs Catania: Kỉ lục đang chờ Inter

15:05 Chủ nhật 04/03/2012

Bóng đen ảm đạm vẫn bao phủ Giuseppe Meazza khi Inter Milan chưa thể chấm dứt cơn khát chiến thắng trong 8 trận đấu vừa qua. Nếu thất bại trước Catania đêm nay, thầy trò Claudio Ranieri sẽ kéo dài chuỗi trận thua liên tiếp lên con số 6, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử CLB.

Mặc dù đang sợ hữu dàn sao chẳng thua kém đối thủ nào song Inter Milan vẫn chìm đắm trong chuỗi ngày khủng hoảng. Đã trải qua 8 trận đấu và Nerazzurri mới chỉ có được vỏn vẹn 1 trận hòa. Nếu như thất bại cay đắng trước Marseille khiến thầy trò Claudio Ranieri đối mặt với khả năng bị bật bãi khỏi đấu trường Champions League thì 6 trận thua liên tiếp tại Serie A đã đẩy đội bóng áo xanh đen rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Bóng đen ảm đạm vẫn bao phủ Giuseppe Meazza trong suốt 2 tháng qua và chưa có dấu hiệu nào cho thấy Nerazzurri sẽ vượt qua cuộc khủng hoảng đang ngày càng trầm trọng. Cá nhân Claudio Ranieri cũng hiểu được những khó khăn mà ông đang phải đối mặt nhưng có vẻ như chính ông, cũng không thể biết được phải làm cách nào để vực dậy tinh thần đội bóng.

Với phong độ tệ hại đó, Inter Milan đang trên đường phá vỡ 2 kỉ lục bất hảo của chính mình. Nếu thất bại trước Catania đêm nay, họ sẽ kéo dài chuỗi trận thua liên tiếp lên con số 6, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử CLB. Tiếp theo, đội bóng của HLV Ranieri đã không ghi nổi bàn nào trong 5 trận gần nhất. Nếu tiếp tục tịt ngòi trước Catania, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Inter 6 trận không tìm thấy mành lưới đối phương. Chính xác hơn, chỉ cần không ghi bàn trước phút 50 đêm nay thì kỷ lục mới cũng được xác lập. Hiện kỷ lục tịt ngòi trong lịch sử của Nerazzurri là 520 phút.

Còn với Claudio Ranieri, chiến lược gia mang biệt danh “Gã thợ hàn” này dường như cũng tỏ ra bất lực trước một cỗ máy khô dầu và thiếu sự gắn kết. Tất cả các sự thử nghiệm đã được đưa ra nhưng kết quả vẫn không thay đổi bất chấp họ có sự trở lại của nhạc trưởng Wesley Sneijder.

Tuy nhiên, bước vào trận đấu tới, Inter có cơ hội trở lại mạch thắng bởi họ có sự ủng hộ từ lịch sử đối đầu. Trong 16 lần tiếp đón Catania, Inter thắng tới 15 và chỉ 1 lần phải chia điểm. Cũng trong 16 trận đó, Inter đã ghi tới 51 bàn thắng. Khả năng giành thắng lợi của Inter càng cao hơn khi Catania sẽ không thể đưa ra sân 3 vị trí quan trọng là đội trưởng Marco Biagianti, thủ thành Andrea Campagnolo và hậu vệ Alessandro Potenza (chấn thương). Chưa hết, phong độ trên sân khách của Bầy voi cũng khá tệ khi mới thắng 2/12 trận từ đầu mùa.

Trong khi đó, Inter Milan chỉ thiếu vắng 2 vị trí là Andrea Ranocchia và Ricardo Alvarez. Vấn đề hiện tại với Ranieri chính là việc sẽ sử dụng đội hình nào cho cuộc tiếp đón Catania. Sơ đồ 4-3-1-2 đang gặp trục trặc khi Wesley Sneijder chưa tìm lại phong độ tốt nhất. Bởi vậy, có thể Inter Milan sẽ trở về với sơ đồ quen thuộc 4-4-2, chiến thuật đã từng đưa họ tới chuỗi trận ấn tượng ở 2 tháng cuối năm 2012.

Chiếc ghế của Ranieri tại Giuseppe Meazza ngày càng rung chuyển dữ dội và tất nhiên “Gã thợ hàn” không muốn ra đi trong tủi hổ.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Zanetti, Faraoni, Palombo, Cambiasso; Milito, Forlan.
Catania: Carrizo; Motta, Legrottaglie, Spolli, Marchese; Izco, Lodi, Almiron; Gomez, Bergessio, Barrientos.

Thông tin bên lề

- Inter Milan đã thua 5/6 trận gần nhất tại Serie A.
- Inter là đội bóng có số trận mùa ít nhất tại Serie A mùa này (3 trận).
- Chiến thắng gần nhất của Inter Milan tại Serie A là 2-1 trước Lazio (tháng 1).
- Trong 11 cuộc đối đầu gần nhất tại Serie A, Catania chỉ duy nhất 1 lần không ghi bàn vào lưới Inter.
- Trong 4 trận đấu gần nhất tại Serie A, Catania đã có tới 3 trận thua.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục