02h45 ngày 03/12, Leicester vs Liverpool: Săn cáo bằng sự thực dụng

08:52 Thứ ba 02/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Brendan Rodgers của Liverpool cho biết sẽ tiếp tục sử dụng cách tiếp cận trận đấu theo hướng thực dụng khi đội nhà làm khách tới sân của Leicester rạng sáng mai ở vòng 14 Premier League.

Địa điểm: SVĐ Emirates (Anh)
Thời gian: 02h45 (giờ Việt Nam)
Tỷ lệ châu Âu: Leicester 3.81, Hòa 3.50, Liverpool 2.01
Tỷ lệ châu Á: 1.85 ½:0 2.05

Mùa trước, Liverpool trình diễn thứ bóng đá tấn công hiệu quả và đẹp mắt giúp họ ghi 101 bàn thắng sau khi kết thúc mùa giải. Tuy nhiên, đó là thời điểm Liverpool sở hữu Luis Suarez tài hoa và Daniel Sturridge tinh quái. Còn hiện tại, đội bóng thành phố cảng thi đấu nhạt nhoà trong thời gian qua... vì Luis Suarez lẫn Daniel Sturridge đều vắng mặt.

Liverpool vừa giải cơn khát thắng cuối tuần qua

Kỳ thực, đã tới lúc ông Brendan Rodgers bừng tỉnh và bớt mơ về ngày hôm qua. Lực lượng hiện tại không cho phép Liverpool chơi thứ bóng đá kiểu "anh ghi 3 bàn, tôi sẽ ghi 4 bàn". Theo đó, "lữ đoàn đỏ" cần nhập cuộc và chơi bóng bằng sự thực dụng. Cuối tuần rồi, Liverpool giải cơn khát thắng khi đánh bại Stoke City 1-0.

Đó là trận đấu họ chơi thứ bóng đá kỷ luật và thiên về phòng ngự. Tính hiệu quả đã được nhìn thấy từ sân Anfield, vì vậy HLV Brendan Rodgers tiếp tục sử lối đá như vậy khi làm khách tới sân của Leicester. Ngoài ra, HLV Rodgers rất hài lòng với bàn thắng dũng cảm của Johnson và muốn tiếp tục thấy các cầu thủ chơi bóng với tính cạnh tranh cao.

Nhiều khả năng, Liverpool chỉ thực hiện một sự thay đổi trong đội hình khi Steven Gerrard trở lại trên hàng tiền vệ. Gặp Stoke, Gerrard chỉ vào sân thi đấu 15 phút cuối. Trong khi đó, khả năng ra sân của Balotelli, Sakho và Suso đang bỏ ngỏ. Đáng chú ý nhất thuộc về trường hợp của Balotelli khi HLV Rodgers mất kiên nhẫn với tiền đạo người Ý.

Nhưng không có Balotelli, Liverpool vẫn còn Rickie Lambert đang hoà nhập với đội bóng. Trong chiến thắng trước Stoke, tay săn bàn người Anh gián tiếp góp công trong bàn thắng mở tỷ số khi có pha đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang khung thành đối thủ trước khi Glen Johnson lao vào đánh đầu dũng mãnh.

Ở bên kia chiến tuyến, Leicester sau chiến thắng ấn tượng trước M.U bắt đầu trở lại đúng với vị thế một đội bóng chiếu dưới. Họ toàn thua và hoà suốt 8 trận gần đây. Cuối tuần qua, Leicester trắng tay trên sân của QPR, qua đó tiếp tục nằm trong nhóm rớt hạng khi đang "đội sổ".

Vấn đề của Leicester nằm ở hàng thủ thi đấu kém cỏi và thường xuyên mắc sai lầm. Sau trận đấu với QPR, HLV Nigel Pearson tỏ ra giận dữ với hàng thủ khi thi đấu đầy chểnh mảng. Trước Liverpool, đội chủ nhà chắc chắn gặp rất nhiều khó khăn và tiếp tục lún sâu nơi đáy bảng xếp hạng nếu hàng thủ không được cải thiện.

Tuy nhiên, một tín hiệu lạc quan với đoàn quân của Nigel Pearson khi hàng công của họ đã hoạt động trở lại sau 5 trận liên tiếp im hơi lặng tiếng. Ngoài ra, Leicester có điểm tựa sân nhà, nơi mới thua 1 trận từ đầu mùa.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-0.

Đội hình dự kiến:

Leicester: Schmeichel, Konchesky, Morgan, Wasilewski, De Laet, Mahrez, James, Cambiasso, Schlupp, Ulloa, Vardy

Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Toure, Enrique, Henderson, Gerrard, Sterling, Coutinho, Lallana, Lambert

Ngày 03/12

Thời gian: 02h45

Burnley - Newcastle United
Lecester - Liverpool
M.U - Stoke
Swansea - QPR
Crystal Palace - Aston Villa
West Brom - West Ham

Ngày 04/12:

Thời gian: 02h45

Arsenal - Southampton
Chelsea - Tottenham
Everton - Hull
Sunderland - Manchester City

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục