02h45 ngày 01/11, Chelsea vs Manchester United: Oán thù còn đó

11:59 Thứ tư 31/10/2012

Câu chuyện giữa Chelsea và Manchester United trong trận đại chiến hôm Chủ Nhật vừa rồi sẽ chẳng thể kết thúc, dù cho ông trọng tài Mark Clattenburg đã bị tạm thời treo còi và cảnh sát đã vào cuộc để điều tra xem 'vị vua áo đen' này có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào hay không. Chiến thắng của Manchester United tại Stamford Bridge chỉ làm tăng thêm thù hận giữa hai đội, và cuộc tái đấu trong khuôn khổ League Cup vào rạng sáng mai sẽ là cơ hội không thể nào tốt hơn để Chelsea đòi lại phần nào món nợ cay đắng ấy.

Chỉ trong một trận đấu, Chelsea đã mất quá nhiều thứ. Không chỉ là 3 điểm, sự tự tin của Chelsea còn bị tổn thương nghiêm trọng khi khoảng cách giữa họ và Quỷ Đỏ thành Manchester chỉ còn là 1 điểm trên bảng xếp hạng. Chuỗi thành tích bất bại của Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh cũng bị chấm dứt. 10 năm bất bại tại Stamford Bridge trước Manchester United cũng trở thành dĩ vãng. Ngoài ra, về mặt lực lượng Chelsea còn mất 2 cầu thủ quan trọng vì thẻ phạt là Branislav Ivanovic và Fernando Torres.

Nếu như không giành chiến thắng trong cuộc chiến sắp tới ở League Cup trước Manchester United, chắc chắn Chelsea và các cổ động viên sẽ không thể yên lòng, dù cho đây chỉ là một đấu trường phụ. Ít ra, nó cũng giúp làm vơi đi phần nào những ấm ức mà họ đã phải chịu đựng vì những quyết định gây tranh cãi của trọng tài Mark Clattenburg trong trận đấu vừa rồi, trận đấu mà họ đã thi đấu cực kỳ quả cảm cho đến khi chỉ còn 9 người trên sân.

Vẫn có quá nhiều thứ vương vấn sau trận cầu cuối tuần rồi trên sân Stamford Bridge. Ảnh: Internet.

Với Manchester United, họ đang đối mặt với một lịch thi đấu khá vất vả. Cuối tuần này, họ sẽ có một trận đấu được dự đoán là khó khăn trên sân nhà trước binh đoàn Pháo Thủ, đội bóng vừa giành 2 chiến thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng và Carling Cup. Vì thế, Manchester United khó có thể dốc hết lực lượng để 'quyết đấu' thêm một trận với The Blues, bởi League Cup không thể là một mục tiêu quan trọng với Quỷ Đỏ bằng giải Ngoại hạng. Manchester United vẫn đang kém Chelsea 1 điểm, trong khi Manchester City vẫn đang bám sát họ và thầy trò Sir Alex Ferguson chỉ giữ được vị trí thứ nhì nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Thế nên,cơ hội phục thù của Chelsea là khá lớn. Manchester United nhiều khả năng sẽ để một số cầu thủ trẻ ra sân như đội hình xuất phát đã giúp họ đánh bại Newcastle United ở 2-1 ở vòng 3 League Cup. Anderson, Alexander Buttner hay thậm chí là cả Scott Wootton và Michael Keane sẽ có cơ hội xung trận.

Bên phía Chelsea, các trụ cột cũng có thể được nghỉ ngơi, nhưng lực lượng dự bị của đội bóng chủ nhà vẫn rất đáng gờm với sự có mặt của các nhân tố như Victor Moses và Marko Marin. Daniel Sturridge sau khi chỉ vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu tại cúp Liên đoàn có thể sẽ ra sân ngay từ đầu để thế chỗ Torres bị treo giò.

Nhưng ngoài những thông tin về hai đội, thông tin về người cầm còi cũng rất được chú ý sau những gì đã xảy ra với Mark Clattenburg. Vị trọng tài được trao quyền điều hành trận đấu này sẽ là ông Lee Mason. Mặc dù chưa phải là một 'vị vua áo đen' nổi tiếng, nhưng Lee Mason từng được biết đến bởi tình huống đuổi trung vệ Shaun Derry của Queens Park Rangers trong cuộc đối đầu với Manchester United tại Old Trafford mùa trước, sau pha đóng kịch của Ashley Young. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, các cổ động viên của Manchester United cũng chưa chắc đã ưa Lee Mason khi ông này từng tước đi một chiến thắng của Manchester United ở giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2010/11 (trận hòa 1-1 với Birmingham City trên sân khách). Thế nên, nếu muốn phán xét điều gì đó về công tác trọng tài, chúng ta chỉ có thể chờ sau khi trận đấu tại Stamford Bridge kết thúc.

Hy vọng, chúng ta sẽ được chứng kiến một trận đấu sòng phẳng và hấp dẫn giữa hai đội bóng hàng đầu nước Anh, bất chấp đây không phải là một trận đấu mà hai đội đặt nhiều tâm huyết nhất. Hy vọng, trọng tài Lee Mason sẽ có một trận đấu an toàn và không-gây-tranh-cãi...

Dự đoán: 2 - 1


Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech; Azpillicueta, Cahill, Luiz, Bertrand; Romeu, Mikel; Moses, Marin, Mata; Sturridge

Manchester United: Lindegaard; Vermijl, M Keane, Wooton, Buttner; Nani, Powell, Fletcher, Scholes, Anderson; Welbeck

Kết quả và lịch thi đấu vòng 4 League Cup (Capitol One Cup)

Ngày 31/10

Wigan 0 - 0 Bradford (Pen: 2-4)
Reading 5 - 7 Arsenal (120')
Swindon 2 - 3 Aston Villa
Sunderland 0 - 1 Middlesbrough
Leeds 3 - 0 Southampton

Ngày 01/11

02h45
Chelsea - Manchester United
Norwich - Tottenham

03h00
Liverpool - Swansea
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục