02h30 ngày 31/05, Barcelona vs Bilbao: Cú đúp cho xứ Catalan

07:47 Thứ bảy 30/05/2015

(TinTheThao.com.vn) – Barcelona cần Cúp nhà Vua để khẳng định vị thế độc tôn tại Tây Ban Nha. Athletic Bilbao từng là chướng ngại lớn trong quá khứ nhưng khó có thể được xem là đối thủ xứng tầm ở hiện tại.

Địa điểm: SVĐ Nou Camp
Thời gian: 02h30 (giờ VN)
Tỷ lệ châu Âu: Barca 1.20, Hòa 6.80, Bilbao 13.52
Tỷ lệ châu Á: 1.925 – 0 : 2 – 1.975

Bilbao khó cản Messi và các đồng đội. Ảnh: Internet.

Trận chung kết Cúp nhà Vua mùa này có thể nói là trận chung kết giàu tính lịch sử. Khi Barcelona dẫn đầu với 26 lần vô địch chạm trán Athletic Bilbao đang về nhì với 24 lần nâng cúp. Trên sân Nou Camp đêm nay, cúp sẽ ở lại xứ Catalan hay về với xứ Basque?

Xét về mọi phương diện, cán cân đang nghiêng hẳn về phía nhà tân vô địch La Liga mùa này. Barcelona sở hữu quá nhiều lợi thế, từ lực lượng nhân sự với những ngôi sao hàng đầu thế giới, đến phong độ đỉnh cao ở trời Âu mà những Bayern Munich hay PSG đều bị khuất phục. Đó là chưa kể trận chung kết được dời về sân Nou Camp, càng giúp đội bóng xứ Catalan tăng thêm sức mạnh từ các khán đài.

Vắng Muniain, Bilbao không có lực lượng tốt nhất. Ảnh: internet.

Trong hoàn cảnh một chiều đó, thật khó để trông chờ vào Bilbao tụt dốc mùa này có thể ngược dòng trước sức gió đang ngả về phía Barcelona. Cả hai lần chạm trán tại La Liga gần nhất, Bilbao đều phải nhận phần thua cách biệt. Ngay cả lịch sử cũng đang chống lại xứ Basque đỏ, hình ảnh Iker Muniain ghi bàn phút 70 đem về chiến thắng tại San Mames cuối năm 2013 đã trôi xa. Bilbao gan lì từng về đích thứ 4 mùa trước đã không còn ở một đẳng cấp có thể thách thức sòng phẳng, dù tinh thần xứ Basque luôn là bất diệt.
.
Sự thua thiệt của Bilbao còn thể hiện ở việc HLV Valveder không thể tung ra đội hình mạnh nhất. Ngôi sao Iker Muniain chấn thương dài hạn, tương tự với trụ cột Iturraspe, còn De Marcos nhận án treo giò cũng khiến hàng thủ thiếu đi lựa chọn. Đó là hình ảnh trái ngược với lực lượng Barcelona sung sức nhất. Luis Suarez đã trở lại sau khi vắng mặt 2 vòng đấu cuối La Liga, ngăn chặn bộ ba Messi Suarez Neymar lúc này được xem là bất khả thi. Tinh thần chiến đấu là chưa đủ, Bilbao cần hơn cả may mắn, hoặc một phép màu để có thể gây bất ngờ.

Dự đoán: Barca thắng 3-1

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Stegen; Alves, Pique, Mathieu, Alba; Iniesta, Busquets, Rakitic; Suarez, Messi, Neymar

Athletic Bilbao: Herrerin; Iraola, Etxeita, Laporte, Balenziaga; Jose, Benat; Rico, Aketxe, Williams; Aduriz

Thông tin lực lượng:

Barcelona: Lực lượng mạnh nhất

Athletic Bilbao: De Marcos treo giò, Muniain, Iturraspe chấn thương
 

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục