02h30 ngày 28/02, Bayern Munich vs Cologne: Sức mạnh hủy diệt

08:44 Thứ sáu 27/02/2015

Sau 2 chiến thắng hủy diệt trước Hamburg (8-0) và Paderborn (6-0), Bayern Munich không giấu giếm mục tiêu “làm gỏi” Cologne. Phải mở màn cho vòng 23 Bundesliga bằng chuyến làm khách trên sân Allianz Arena của Bayern Munich vào rạng sáng mai quả là quá khó cho Cologne trong mục tiêu tìm kiếm trận thắng đầu tiên sau 4 vòng đấu chỉ biết hòa và thua.

Khó tránh khỏi thất bại

Chuỗi trận không thắng kể trên đã đẩy Cologne xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng và với 25 điểm sau 22 vòng đấu, đội bóng của HLV Peter Stoger chỉ còn cách khu vực nguy hiểm đúng 3 điểm. Thế nên, thêm một thất bại nữa vào rạng sáng mai sẽ càng khiến Cologne lún sâu hơn vào cuộc chiến giành quyền trụ hạng. Biết vậy nhưng có lẽ Cologne chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài việc cố gắng để hạn chế số bàn thua càng ít càng tốt.

Niềm vui chiến thắng sẽ lại tiếp tục đến với Bayern Munich trong cuộc đón tiếp Cologne vào rạng sáng mai.

Thật vậy, ngoài khả năng kết thúc khá kém cỏi (chỉ mới ghi được có 20 bàn trong mùa này), Cologne còn khá nhiều khiếm khuyết trong khâu phòng thủ như khả năng tranh chấp bóng bổng khá kém, phòng chống không hiệu quả những cú sút xa và các đợt tấn công biên. Bất hạnh thay, đó lại là những điểm mạnh trên hàng công của Bayern. Thế nên, dù tiền vệ Yannick Gerhardt (bị nhiễm trùng) và tiền đạo Patrick Helmes (chấn thương) chỉ là 2 cầu thủ vắng mặt trong trận đấu này thì lực lượng của Cologne cũng không đủ mạnh để hy vọng có thể tránh được một cuộc hủy diệt tại Allianz Arena.

Vẫn “đói” bàn thắng

Đơn giản vì Bayern là “đội bóng tốt nhất thế giới”, theo HLV Andre Breitenreiter của Paderborn, và “chúng tôi luôn muốn có rất nhiều bàn thắng, bất kể tỷ số vào thời điểm đó”, theo tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern. Mặt khác, đối với các cầu thủ của Bayern, việc họ đang có nhiều hơn Wolfsburg 8 điểm là chưa đủ để nghĩ đến ngôi vô địch nên họ vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn và cảnh giác cao độ cho đến khi kết thúc mùa bóng.

Với suy nghĩ đó, các cầu thủ Bayern luôn muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu và họ cũng sẽ không dừng lại khi trọng tài chưa thổi còi kết thúc trận đấu. Tất nhiên, Arjen Robben vẫn là chân sút chủ lực với 16 bàn thắng nhưng phía sau anh, Lewandowski (10 bàn), Thomas Mueller (9), Mario Goetze (9)… cũng không phải tay vừa.

Bên cạnh đó, hàng phòng ngự của Bayern cũng đã tìm lại được sự vững vàng vốn có qua 4 trận liên tục giữ sạch mành lưới ở mọi giải. Đó sẽ là thử thách khắc nghiệt cho hàng công khá kém cỏi của Cologne. Do vậy, Mehdi Benatia, Philipp Lahm, Thiago Alcantara và Javi Martinez có thể rung đùi ngồi trên khán đài để chứng kiến các đồng đội hủy diệt đối thủ.

Dự đoán: Bayern thắng 4-0.

Đội hình dự kiến

Bayern (4-1-2-3): Neuer - Rafinha, Boateng, Badstuber, Juan Bernat - Schweinsteiger - Goetze, Alaba - Robben, Lewandowski, Ribery.

Cologne (4-3-2-1): Horn - Olkowski, Maroh, Wimmer, Hector - Vogt, M. Lehmann, Matuschyk - Risse, Svento - Ujah.

Ngân Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục