02h30 ngày 19/12, Raja Casablanca vs Atletico Mineiro: Chờ Ronaldinho

10:49 Thứ tư 18/12/2013

Ronaldinho đang đứng trước cơ hội giành một trong những danh hiệu quý giá nhất trong sự nghiệp cầu thủ, Club World Cup.

Lực lượng

- Raja Casablanca: Đầy đủ đội hình mạnh nhất

- Atletico Mineiro: Đầy đủ đội hình mạnh nhất

Phong độ và đối đầu

- 6 trận gần nhất Raja Casablanca thắng 4 hòa 1 thua 1.

- 6 trận gần nhất Atletico Mineiro thắng 2 hòa 3 thua 1.

- Hai đội chưa bao giờ gặp nhau ở đấu trường quốc tế.

Cuối tháng 6 năm nay, Atletico đã lên ngôi vô địch Copa Libertadores sau khi đánh bại đội bóng Paraguay, Olimpia trong hai lượt trận chung kết. Bất chấp việc bị dẫn 2-0 ở trận lượt đi, Ronaldinho và các đồng đội đã có một trận đấu xuất sắc trên sân nhà ở Bela Horizonte để lội ngược dòng thành công và thắng trong loạt đá penalty đầy cân não.

Phát biểu sau trận đấu, Ronaldinho nói rằng chiến tích ở Libertadores là một trong những lý do anh muốn quay về Brazil sau một thời gian dài thi đấu ở châu Âu. Người ta đã cho rằng Ronaldinho không còn ở thời kỳ đỉnh cao, người ta đoán rằng Ronaldinho sẽ không bao giờ giành được những danh hiệu cao quý của bóng đá thế giới nữa. Bằng chiến tích Copa Libertadores, Ro “vẩu” đã chứng minh cho cả thế giới rằng sự nghiệp lẫy lừng của anh vẫn chưa dừng lại ở tuổi 33.

Với việc vô địch Copa Libertadores, Atletico Mineiro của Ronaldinho cũng đã giành quyền tham dự Club World Cup, một giải đấu mà cầu thủ lừng danh người Brazil chưa từng vô địch. Hồi năm 2006, Ronaldinho cũng đã chơi ở trận chung kết Club World Cup cùng nhà vô địch Champions League khi đó, Barcelona, nhưng rồi cuối cùng anh đã không thể giúp CLB Tây Ban Nha giành thắng lợi trước đội bóng quê nhà Internacional. Sự nghiệp lẫy lừng của Ronaldinho coi như chỉ còn thiếu một chiếc cúp châu lục này mà thôi.

Ở trận bán kết Club World Cup năm nay, Atletico Mineiro chỉ phải gặp Raja Casablanca, đội bóng đã đánh bại Auckland City và Monterrey trong những vòng đấu trước. Đội bóng Morocco không phải là một ứng cử viên cho chức vô địch, bởi họ đang trải qua một cuộc khủng hoảng không nhỏ ở giải quốc nội và chỉ được phép tham dự Club World Cup với tư cách là đại diện của nước chủ nhà. Đối mặt với Atletico Mineiro vốn sở hữu khá nhiều cầu thủ xuất sắc trên hàng công, Raja Casablanca có lẽ sẽ khó lòng làm nên điều bất ngờ.

Nếu thắng ở trận đấu này, Ronaldinho sẽ có cơ hội đối đầu với Pep Guardiola, thầy cũ của anh ở Barcelona và nay là HLV Bayern Munich. Năm xưa, chính Guardiola là người đã khiến Ro “vẩu” phải rời sân Nou Camp, và giờ đây, hai người có thể sẽ chạm trán nhau trên sân cỏ với tư cách là đối thủ của nhau.

Dự đoán: Atletico Mineiro thắng 2-1.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục