02h30 ngày 19/1, Schalke 04 vs Hannover 96: Chủ nhà xả stress

14:20 Thứ sáu 18/01/2013

Ở lượt trận mở màn của mùa giải năm nay, Schalke 04 và Hannover 96 đã cống hiến cho các khán giả một trận cầu hấp dẫn và kịch tính với 4 bàn thắng được ghi. Dù có lợi thế sân nhà, Hannover vẫn tỏ ra lép vế so với Hoàng gia xanh và phải nhờ đến bàn gỡ muộn màng của Adrian Nikci ở phút 80 họ mới có thể giữ lại được 1 điểm. Chứng kiến cái cách Schalke làm khổ Die Roten đến thế nào ở trận lượt đi, những người ủng hộ Hannover có lý do để mường tượng ra viễn cảnh đội bóng con cưng của họ sắp phải trải qua một chuyến đi bão táp.

So với giai đoạn đầu mùa thì Schalke lúc này không còn được đánh giá quá cao. Từ chỗ được xem là một trong 3 ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch, Schalke bây giờ chỉ dám đặt ra mục tiêu khiêm tốn là chen chân được vào top 4 BXH. Thực tế thì đây cũng chẳng phải là nhiệm vụ dễ dàng gì khi đội bóng áo xanh đã tụt xuống tận vị trí thứ 7 với 5 điểm ít hơn so với đội xếp thứ 4 là tân binh Eintracht Franfurt.

Huntelaar không thể thi đấu vào đêm nay vì phải thụ án treo giò

Vấn đề của Schalke 04 là họ đã quá tập trung cho đấu trường Champions League mà bỏ bê mặt trận quốc nội. Với đội hình không thực sự có chiều sâu, hệ quả tất yếu của việc Die Knappen cố gắng hết mình ở đấu trường châu Âu là họ không còn hơi sức để bám đuổi Bayern Munich và Dortmund trong cuộc đua nhằm có được chiếc Đĩa bạc. Đúng là Schalke đã giành vé tham dự vòng knock-out Champions League với tư cách là đội đứng đầu bảng B (xếp trên cả Arsenal), nhưng để có được thành quả ấy thì họ cũng phải trả một cái giá rất đắt.

Thật vậy, trước khi bước vào kỳ nghỉ Đông Schalke đã trải qua một giai đoạn thực sự tồi tệ khi không giành được bất kỳ chiến thắng nào trong 7 trận liên tiếp. Chuỗi thành tích đáng buồn ấy khiến ngay cả một nhà cầm quân được xem là huyền thoại như Hubb Stevens cũng không giữ nổi chiếc ghế HLV của mình. Kể từ khi tân HLV Kens Keller được mời về thế chỗ chiến lược gia người Hà Lan, tình thế của Schalke cũng chưa sáng sủa gì hơn, bằng chứng là đội bóng của ông cũng chỉ giành được 2 chiến thắng chẳng mấy ấn tượng trước Al Sadd và Paderborn (giao hữu).

Tiếp đón Hannover trên sân nhà vào đêm nay, Schalke vốn đang khủng hoảng niềm tin lại còn gặp khó khăn về lực lượng. Do chưa bình phục chấn thương, ba nhân tố chủ chốt Christoph Moritz, Kyriakos Papadopoulos và Ibrahim Afellay sẽ tiếp tục phải làm khán giả. Bên cạnh đó, Jermaine Jones và Klaas-Jan Huntelaar cũng không thể thi đấu vì phải thụ án treo giò. Thiếu vắng Klaas-Jan Huntelaar, khẩu đại pháo mang thương hiệu Hà Lan từng giành danh hiệu vua phá lưới Bundesliga mùa trước, chắc chắn sức công phá của Hoàng gia xanh sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

May cho Schalke là đối thủ của họ trong trận đấu đêm nay là Hannover cũng đang ở vào tình cảnh rất bi đát. Thống kê cho thấy, Die Roten chỉ giành được vỏn vẹn 1 chiến thắng trong 6 trận vừa qua. Riêng 3 trận đấu gần đây nhất (trong đó có trận giao hữu với đối thủ dưới tầm Utrecht), đội bóng của HLV từng có thời gian làm việc cho Schalke Mirko Slomka thậm chí còn không tránh được thất bại.

Với phong độ tệ hại như vậy, thật khó để Hannover có thể đứng vững tại sào huyệt của Schalke, nhất là khi họ thường có thói quen để cho đối phương bắt nạt khi khi đấu trên sân khách. Được biết, trong 25 lần hành quân tới Veltins-Arena trước đây Hannover chỉ thắng được 3 nhưng lại để thua tới 16 trận. Rõ ràng là lịch sử đang không ủng hộ Die Roten , thế nên sẽ chẳng ai ngạc nhiên nếu đêm nay các vị khách với đẳng cấp thấp hơn phải ra về với 2 bàn tay trắng

Dự đoán: 2-1


Thông tin lực lượng

Schalke 04: Christoph Moritz, Kyriakos Papadopoulos, Ibrahim Afellay chấn thương, Klaas-Jan Huntelaar, Jermaine Jones bị cấm thi đấu, khả năng ra sân của Lewis Holtby bị nghi ngờ.
Hannover: Felipe, Leon Andreasen, Lars Stindl, Christian Schulz, Steven Cherundolo vẫn trong giai đoạn hồi phục, Didier Ya Konan dự CAN 2013.

Đội hình dự kiến

Schalke 04: Hildebrand - Uchida, Höwedes, Matip, Fuchs - Höger, Neustädter, Farfan, Holtby, Draxler - Marica
Hannover: Zieler - H. Sakai, Eggimann, Djourou, Rausch - Schmiedebach, da Silva Pinto - Schlaudraff, Huszti -Abdellaoue, M. Diouf
Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục