02h30 ngày 16/4, Rayo Vallecano - Atletico Madrid: Có một Atletico yếu bóng vía

13:49 Chủ nhật 15/04/2012

Giấc mơ trở lại Champions League của Atletico gần như đã tan vỡ, khi khoảng cách với top 4 lên đến 8 điểm. Đây là hệ quả tất yếu, khi đội bóng thủ đô không biết thắng trước các đối thủ có tiếng.

Diego Simeone đã lên tiếng bóng gió rằng, Champions League không phải mục tiêu hàng đầu mà Atletico hướng đến trong mùa giải này. Simeone không nói, thì người hâm mộ Atletico cũng hiểu rõ điều đó. Với 8 điểm ít hơn top 4, khi mùa giải chỉ còn 6 trận đấu nữa, việc đội bóng thủ đô trở lại sân chơi lớn nhất là không tưởng.

Giấc mơ Champions League tan vỡ có một nguyên nhân không nhỏ từ việc Atletico đang rất yếu bóng vía khi đối mặt những đội lớn. Chỉ cần nhìn vào kết quả đã diễn ra là đủ để thấy rõ vấn đề này. Trước những đối thủ Barca, Real, Valencia và Sevilla, không có một chiến thắng nào cho Atletico.

Từ Manzano cho đến Simeone, mặc dù Atletico có nhiều chuyển biến khá lạc quan, nhưng vẫn bộc lộ rất nhiều điểm yếu về tâm lý. Trước Barca, Atletico đã để thua 0-5 tại Nou Camp và 1-2 trên sân nhà Vicente Calderon. Trong hai trận derby với Real, tỷ số đều là 4-1 nghiêng về phía đội bóng áo trắng. Atletico thua 1 và hòa 1 khi đối đầu với Valencia. Cuộc chạm trán với Sevilla khá hơn, khi cả hai đều là kết quả hòa.

Atletico rất kém về tâm lý - Ảnh: AP

Như vậy, Atletico chỉ giành vỏn vẹn 3 trong tổng số 24 điểm tuyệt đối từ những đối thủ kể trên, một kết quả thực sự đáng thất vọng. Những gì Atletico nhận được trong 8 trận đấu là 4 bàn thắng, và 17 lần chịu thủng lưới. Nên nhớ, Atletico đã được đầu tư không hề ít trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái.

Những gì diễn ra mùa này chỉ khá hơn một chút so với mùa 2010-11. Khi ấy, Atletico dưới quyền Quique Flores chỉ giành đúng 2 điểm trước 4 đội bóng này, và thua 6 trận khác. Kết quả là đội bóng áo sọc trắng - đỏ chỉ dự Europa League qua đường vé vớt (dành cho đội thứ 7 La Liga, do Barca và Real vào chung kết Cúp Nhà Vua).

Với tâm lý yếu, cùng phong độ thất thường, giờ đây đội quân của Simeone phải bước vào trận derby thứ hai chỉ trong 4 ngày, trước chủ nhà Rayo Vallecano. Có cơ hội chiến thắng cho Atletico không, hay những gì tồi tệ nhất sẽ diễn ra, với thất bại thứ 3 liên tiếp trên mặt trận La Liga? Nguy cơ thất bại là không phải nhỏ, khi Rayo luôn rất khó chịu trên sân nhà Vallecas. Cách trung tâm Madrid khoảng 10km, hệt như tồn tại ở một thế giới khác so với vẻ xa hoa của Atletico, nhưng Rayo đủ sức để làm nên điều kỳ diệu.

Ngoài ra, có hai vấn đề khác mà HLV Simeone đang phải đối mặt. Thứ nhất, hàng thủ và khu trung tuyến mất đi một nửa sức mạnh do Perea, Godin, Gabi và Arda Turan đồng loạt dính chấn thương. Cả 4 cái tên này đều không chắc có thể tham dự trận derby. Thứ hai, ngay sau trận derby trên sân Rayo sẽ trận chiến với Valencia, trong khuôn khổ bán kết Europa League. Điều này khiến Simeone gặp nhiều khó khăn trong việc bố trí đội hình.

Dự đoán: 1-1
N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục