02h30 ngày 16/02, Wolfsburg vs Bayern Munich: Làm mồi cho cọp

12:43 Thứ sáu 15/02/2013

Giữa tuần tới, Bayern sẽ có trận đấu rất quan trọng với đối thủ lớn Arsenal ở Champions League. Chuyến hành quân tới sào huyệt của đại diện thủ đô London chắc chắn sẽ khiến thầy trò HLV Jupp Heynckes bị phân tâm, tuy nhiên không vì thế mà cơ hội để Wolfsburg kiếm được điểm từ tay Hùm xám xứ Bavaria trở nên sáng sủa hơn.

Bayern chẳng có lý do gì để buông tha cho Wolfsburg khi họ đang cần một chiến thắng để tạo đà tâm lý cho trận đại chiến với Arsenal. Có thể cũng có ý kiến cho rằng Bayern không nhất thiết phải bung hết sức ra đá với Wolfsburg khi họ đã bỏ xa đội xếp thứ 2 là Borussia Dortmund tới 15 điểm, nhưng với bài học cay đắng mới phải nhận ở mùa giải trước (Hùm xám để Dortmund qua mặt dù đã tạo ra khoảng cách rất an toàn), các nhà Á quân Bundesliga thừa hiểu một cú sẩy chân có thể sẽ mang lại hậu quả khôn lường.

Bầy sói (áo xanh) không phải là đối thủ xứng tầm với Hùm xám

Một lý do quan trọng khác khiến Bayern cần phải nỗ lực hết mình để duy trì mạch trận toàn thắng ở giải trong nước là họ đang đứng trước cơ hội xô đổ hàng loạt kỷ lục. Thực ra, với 17 chiến thắng, 3 trận hòa và mới chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại kể từ đầu mùa, đội chủ sân Allianz Arena cũng đã lập nên vô số kỳ tích và sẽ là vô cùng bất công nếu họ không giành được Đĩa bạc mùa này.

Vậy Bayern đã lập những kỷ lục gì? Đó là 54 điểm kiếm được sau 21 vòng, là khoảng cách không tưởng 15 điểm giữa họ và đội xếp thứ 2, là vỏn vẹn 7 bàn thua mà thủ thành tài ba Manuel Neuer phải nhận kể từ đầu mùa. Tất cả đều là những kỳ tích vô tiền khoáng hậu ở sân chơi cấp CLB số 1 nước Đức, và nó cho thấy Bayern là đội bóng có sức mạnh khủng khiếp đến thế nào.

Về cơ bản, Schweinsteiger và các đồng đội của anh hoàn toàn có thể tự hào về những gì mà mình đã làm được, nhưng họ không được phép hài lòng quá sớm khi phía trước vẫn còn đó những đỉnh cao đầy hấp dẫn cần được chinh phục. Trước mắt, gã khổng lồ xứ Bavaria có thể hướng tới những mục tiêu như phá vỡ kỷ lục giành 81 điểm/mùa mà Dortmund mới thiết lập ở mùa giải trước. Nếu đánh bại thêm 4 đối thủ nữa, Hùm xám cũng cân bằng thành tích của Dortmund trong năm vừa qua, đây cũng là kỷ lục mà chính đội bóng này từng lập được ở mùa giải 1972/1973 (thắng 25 trận).

Trong trường hợp Bayern cứ duy trì được mạch trận thắng như chẻ tre như hiện nay, thậm chí họ còn có thể trở thành các nhà vô địch nước Đức khi Bundesliga còn chưa đi đến vòng 30 (đây là 1 kỷ lục). Tóm lại, đêm nay Wolfsburg sẽ phải đối mặt với đối thủ theo đuổi mục tiêu rất rõ ràng là 3 điểm. Với thực lực hiện có, đội bóng chỉ xếp thứ 12 và đang phụ thuộc quá nhiều vào cặp bài trùng Diego và Bas Dost này khó lòng có thể cầm cự được với Bayern.

Ngoài thành tích toàn thắng trong 4 lần chạm trán với Bầy sói gần nhất, Hùm xám còn có lợi thế lớn là họ đang sở hữu mũi nhọn Mandzukic đã hiểu quá rõ về Die Wölfe (cầu thủ người Croatia đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Bundesliga với 14 pha lập công này từng có 2 năm khoác áo Wolfsburg trước khi đầu quân cho Bayern). Với “điệp viên” Mandzukic trong đội hình cùng phong độ cực cao, sẽ là vô lý nếu Bayern không biết phải làm gì để chuỗi trận thắng liên tiếp của họ ở Bundesliga không phải dừng lại ở con số 4.

Dự đoán: 0-2


Thông tin lực lượng

Wolfsburg: Vaclav Pilar chấn thương đầu gối, Patrick Helmes vẫn trong giai đoạn hồi phục.

Bayern Munich: Javi Martinez đau ngón chân, Holder Badstuber nghỉ hết mùa.

Đội hình dự kiến

Wolfsburg: Benaglio, Fagner, Naldo, Madlung, Schafer, Trasch, Polak, Vieirinha, Diego, Perisic, Dost.

Bayern Munich: Neuer, Lahm, Van Buyten, Dante, Alaba, Luiz Gustavo, Schweinsteiger, Muller, Kroos, Ribery, Mandzukic.
Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục