02h30 ngày 12/03 Zaragoza vs Granada: Chung kết ngược

10:29 Thứ hai 11/03/2013

Cả Zaragoza và Granada đều đang phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng. Chính vì thế mà cuộc chạm trán giữa 2 đội vào rạng sáng ngày mai được coi là trận chung kết ngược và Zaragoza đang nắm giữ lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà La Romareda.

Kịch bản của mùa giải năm ngoái lại tiếp tục được Zaragoza tái hiện. Thất bại 0-2 trên sân Getafe là trận thứ 9 liên tiếp mà đội quân của HLV Jimenez không được hưởng niềm vui chiến thắng. Có thể nói Zaragoza đã quá may mắn khi vẫn chưa rơi vào nhóm xuống hạng bởi những cái tên cạnh tranh như Celta Vigo, Mallora hay Deportivo cũng không khá khẩm gì hơn song nếu như không kịp thời cản thiện phong độ, vận may sẽ không đến và rất có thể Zaragoza sẽ phải trả một cái giá cực kỳ đắt.

Gần 70 năm qua, Granada (áo đen) chưa giành chiến thắng tại La Romareda

La Liga vẫn còn 12 vòng đấu nữa và lẽ đương nhiên, mọi chuyện vẫn còn ở phía trước. Tuy nhiên ngay từ bây giờ, mỗi trận của Zaragoza đều có thể coi là trận chung kết bởi chỉ cần một bước sảy chân, mọi chuyện sẽ rất khó cứu vãn và cuộc chạm trán với Granada vào rạng sáng ngày mai mang một ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Granada cũng là một trong những cái tên nằm trong nhóm rớt hạng và đây có thể được coi là trận chung kết ngược. Chiến thắng sẽ giúp Zaragoza chiếm lĩnh vị trí thứ 16 của chính đối thủ, đồng thời tạo sự hưng phấn cho phần còn lại của mùa giải năm nay.

Sau chiến thắng vang dội 1-0 trước Real Madrid ở vòng 21, tiếp đó là trận thắng 3-0 ngay trên sân Riazor của Deportivo, người hâm mộ Granada đã mơ đến viễn cảnh đội bóng xứ Andalusia này sẽ không phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng giống như mùa giải năm ngoái. Thế nhưng mọi chuyện đã quay ngoắt 180 độ khi Granada trở lại hình ảnh của một đội bóng mới chỉ mùa giải thứ 2 có mặt ở La Liga. Thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Mallorca là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội quân HLV Alcaraz và hiện tại, họ chỉ còn hơn Zaragoza duy nhất một điểm trên bảng xếp hạng.

Đó là cơ sở để tin vào 3 điểm giành cho đội chủ nhà

Điều dễ nhận ra trong 3 thất bại liên tiếp vừa qua của Granada chính là sự tập trung trong khâu phòng ngự. Ở trận thua Mallorca, họ đã có bàn dẫn trước nhưng bị lội ngược dòng, Granada cũng để Celta Vigo ghi bàn trong những phút cuối trận và thậm chí là họ cũng đã có bàn thắng trước vào lưới của gã khổng lồ Barcelona. Tuy nhiên, việc hàng thủ thi đấu mất tập trung trong những thời khắc quyết định đã khiến Granada phải chấp nhận trắng tay và Alcaraz sẽ phải còn nhiều việc phải làm trong thời gian sắp tới.

16 lần hành quân đến La Romareda trong lịch sử, Granada không một lần giành chiến thắng và nhận tới 13 thất bại. Con số thống kê này là quá đủ để chứng tỏ được sự tự tin của Zaragoza trong những lần chạm trán. Ở thời điểm điện tại, không có nhiều sự chênh lệch về đẳng cấp hay lực lượng và rất có thể, lịch sử sẽ là yếu tố quyết định giúp Zaragoza giành chiến thắng ở cuộc chạm trán lần này.

Dự đoán: 2-1


Thông tin lực lượng:

+Zaragoza: Apono, Zuculini, Javi và Obradovic chấn thương. Loovens lĩnh án treo giò.

+Granada: Aranda và Yebda vắng mặt.

Đội hình dự kiến:

Zaragoza: Alcolea, Sapunaru, Alvaro, Wilchez, Abraham, Movilla, Jose Mari, Babovic, Rochina, Postiga, Montanes.

Granada: Tono, Nyom, Mainz, Inigo Lopez, Siqueira, Torje, Mikel Rico, Recio, Nolito, Ighalo, El Arabi.
BM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục