02h30, 24/03, Wolfsburg-Hamburg: Đánh đắm Hamburg

19:24 Thứ sáu 23/03/2012

Khi hiệu ứng HLV Thorsten Fink mang đến không còn phát huy tác dụng, Hamburg đã trở lại với hình ảnh của một đội bóng bạc nhược và yếu đuối như giai đoạn đầu mùa…

Cơn khủng hoảng của Hamburg sẽ kéo dài bằng một thất bại

Dưới thời HLV Oenning, Hamburg đã trải qua chuỗi ngày dài thất vọng. Hy vọng lột xác của “Khủng long” được nhen nhóm trở lại khi Fink xuất hiện. Trong giai đoạn đầu dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân này, Hamburg thi đấu đầy quyết tâm và là một tập thể rất khó bị đánh bại. Nhưng sự gắn kết ấy chỉ duy trì được trong một thời gian ngắn và đã biến mất ở những vòng gần đây, khiến họ phải đối mặt với những kết quả thất vọng.

Ở 5 trận gần nhất tại Bundesliga, Hamburg không biết đến chiến thắng với 1 hòa và 4 thua. Kết quả này đã đẩy đội bóng của Fink rơi xuống vị trí thứ 14 trên BXH và chỉ còn cách nhóm rớt hạng 2 điểm. Một nỗi sợ hãi đang bao trùm đội bóng miền Bắc khi khả năng họ lần đầu tiên trong lịch sử phải xuống hạng đang ngày một rõ.

Trước tình hình đó, BLĐ Hamburg vẫn không có những động thái tích cực để trấn an tinh thần các cầu thủ. Ngược lại, họ lại bắt chước cách làm của “người hàng xóm” Bremen ở mùa giải trước khi đánh vào kinh tế. Theo đó, các cầu thủ Hamburg sẽ bị trừ vào tiền lương cho mỗi bàn thua của đội nhà. Cách làm này khiến nội bộ của đội bóng miền Bắc như bị xới tung và điều đó ít nhiều ảnh hưởng tới sự tập trung của các cầu thủ Hamburg.

Trong khi đó, mọi chuyện tại Wolfsburg đang diễn ra khá suôn sẻ. Hai trận thắng liên tiếp trước Nuernberg và Leverkusen giúp “Bầy sói” chen chân vào nửa trên BXH với 34 điểm sau 26 vòng đấu. Với chỉ 5 điểm kém thua so với đội xếp thứ 6 Bremen, hy vọng giành vé dự Europa League mùa tới đã sống lại với đội bóng của HLV Magath.

Trong sự hồi sinh của Wolfsburg có dấu ấn rất rõ ràng từ các cầu thủ tấn công. Đó là khi Helmes và Mandzukic tìm được tiếng nói chung, phối hợp ăn ý và trở thành 2 mũi tấn công hiệu quả của Wolfsburg. Ở 2 trận gần đây, cặp tiền đạo này đã góp dấu giày vào 5/6 bàn thắng của Sói xanh. Riêng ở trận gặp Nuernberg, Mandzukic ngoài 1 bàn thắng đã kiến tạo cả 2 cơ hội cho Helmes ghi bàn. Được tiếp đón Hamburg vào thời điểm này là dịp để Helmes và Mandzukic tiếp tục tỏa sáng, qua đó cùng Wolfsburg nuôi hy vọng giành vé dự Europa League mùa tới.

THÔNG TIN XUNG QUANH

+ Wolfsburg: Chris, Ochs chấn thương.

+ Hamburg: Berg, Petric bình phục. Castelen, Lam chấn thương. Guerrero treo giò.

Trong 5/8 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội, trận đấu kết thúc với tỷ số chẵn.

Ở 7 trận gần đây của Hamburg, có tới 6 lần trận đấu kết thúc với tổng tỷ số chẵn.

11 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội đều xuất hiện bàn thắng trong hiệp 1 với tổng cộng 17 bàn.

4/6 trận gần đây của Wolfsburg có từ 2 bàn trở lên trong 45 phút đầu trận.

4/5 trận gần đây của Hamburg có từ 2 bàn trở lên trong 45 phút đầu trận.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Wolfsburg: Benaglio; Traesch, Russ, Felipe, Rodriguez; Polak, Jiracek; Dejagah, M. Schaefer; Helmes, Mandzukic.
Hamburg: Drobny; Diekmeier, Mancienne, Westermann, Aogo; Jarolim, Rincon; Ilicevic, Jansen; Petric, Berg.

GÓC THỐNG KÊ

Lưới rung đầu trận

9 trong tổng số 11 trận gần đây giữa 2 đội đều xuất hiện bàn thắng trong 20 phút đầu với tỷ lệ lên tới 82%. Đây là một điều khá dễ hiểu, bởi ngoài sự thấu hiểu về lối chơi của nhau thì tính chất của một trận derby miền Bắc cũng khiến 2 đội thường nhập cuộc rất nhanh. Kịch bản này có thể sẽ lặp lại vào đêm nay.

Wolfsburg thắng theo châu Á

Wolfsburg thắng theo châu Á 7/9 trận gần đây. Trong khi đó, Hamburg thua theo châu Á 4/5 trận gần đây. Ngoài lợi thế về sân nhà, tâm lý của các cầu thủ Wolfsburg đang lên rất cao sau 2 trận thắng vừa qua. Ngược lại, Hamburg lại đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về phong độ và cả rắc rối ở hậu trường. Chưa kể, sự vắng mặt của Guerrero cũng khiến sức tấn công của các vị khách yếu đi trông thấy. Đó là cơ sở để đặt trọn niềm tin vào đội chủ nhà.

Hamburg giao bóng trước

Trong 6 trận đấu chính thức của 2 đội gần đây, Hamburg đều giành quyền giao bóng trước với tỷ lệ 100%. Là đội khách nên gần như chắc chắn nếu được lựa chọn giữa sân và bóng, Hamburg sẽ tiếp tục chọn giao bóng trước ở trận này.

Trên 10 quả phạt góc

Cả 5 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội, không trận nào có dưới 10 quả phạt góc. Với lối chơi dựa nhiều vào những đường xuống biên, đặc biệt là Hamburg, trận đấu này nhiều khả năng cũng có từ 10 quả phạt góc trở lên.

DỰ ĐOÁN: 3-1

Mạnh Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục