02h00 ngày 31/8, AS Monaco vs PSG: Thuốc thử liều cao

08:45 Chủ nhật 30/08/2015

(TinTheThao.com.vn) – Gặp Monaco ở vòng đấu này có thể nói là một thử thách không nhỏ cho Paris Saint Germain, tuy nhiên “trong cái khó, ló cái hay” khi đội bóng xứ công quốc là thuốc thử liều cao đối với sức mạnh thực sự của PSG thời điểm hiện tại.

Địa điểm: Sân Stade Louis II (Monaco)
Tỷ lệ châu Á: 1.925 1/2:0 1.975
Tỷ lệ châu Âu: 4.15 3.25 1.97

Chờ đợi uy lực từ Ibrahimovic và Di Maria mang lại

Ibrahimovic trở lại trên hàng công PSG. Ảnh: Internet.

Có thể nói ở thời điểm này, PSG đã khởi đầu Ligue 1 một cách đầy suôn sẻ với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận. Thành tích đó, xét trên lý thuyết đã làm hài lòng tất cả người hâm mộ về mặt vị trí, điểm số của đội bóng thủ đô nước Pháp. Thế nhưng, đó chỉ là “bề nổi của tảng băng chìm” khi với sức mạnh thực sự mà người ta cần thấy ở PSG vẫn chưa được cụ thể hóa.

Bằng chứng là trong 3 lượt trận vừa qua, chỉ có Lucas Moura là cầu thủ trên hàng công của PSG ghi được bàn thắng. Trong khi đó, 3 bàn còn lại đến từ các tiền vệ. Có thể lý giải cho việc này khi đội hình xuất phát của PSG trong khoảng thời gian nói trên, không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic và tân binh đắt giá Angel Di Maria.

Cavani sẽ có người để chia lửa. Ảnh: Internet.

Vì vậy, một mình Edison Cavani trên hàng công không thể hoạt động một cách hiệu quả nhất để làm vừa lòng HLV Laurent Blanc nói riêng hay giới chuyên môn nói chung. Tuy nhiên kể từ vòng đấu thứ 4 này, PSG sẽ chào đón sự trở lại của chân sút chủ lực người Thụy Điển, có thể thêm Di Maria trong đội hình xuất phát. Tất cả sẽ tạo nên bộ ba tấn công hủy diệt cho PSG trong thời điểm hiện tại. Hàng công mạnh, đòi hỏi thuốc thử cũng phải mạnh, để xem chất lượng thực sự của bộ ba Cavani - Ibarahimovic - Di Maria đạt đến mưc nào.

Cẩn trọng vẫn hơn

Như đã biết, Monaco vừa bị Valencia loại khỏi vòng play-off Champions League hồi giữa tuần. Thất bại trên, không chỉ cướp đi chiếc vé dự vòng bảng Champions League của đội bóng Công quốc. Tệ hại hơn, nó còn đẩy thầy trò HLV Leonardo Jardim chìm sâu vào khủng hoảng trên cả hai phương diện lối chơi và tinh thần.

PSG cần cẩn trọng Monaco. Ảnh: Internet.

Bằng chứng là mới đây, hậu vệ trẻ Layvin Kurzama của họ đã “cuốn gói” chạy theo tiếng gọi từ PSG. Tất cả khó khăn như đẩy Monaco vào đường cùng, bây giờ họ chỉ còn mục tiêu trong nước để phấn đấu. Tất nhiên, khi bị dồn vào vào thế bế tắc thì AS Monaco hứa hẹn sẽ nguy hiểm khó lường.

PSG sẽ hành quân tới sân Stade Louis II với binh hùng tướng mạnh, thế nhưng đừng vì thế mà chủ quan coi thường AS Monaco. Nên nhớ, trong 3 lần viếng thăm gần đây trên sân nhà của đội bóng xứ Công quốc, PSG luôn bị cầm chân. HLV Laurent Blanc và các học trò cẩn trọng ở thời điểm này vẫn hơn là coi thường đối thủ.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:

PSG: Trapp, Aurier, Thiago Silva, David Luiz, Maxwell, Verratti, Matuidi, Di Maria, Pastore, Cavani, Ibrahimovic.

Monaco: Subasic, Ragi, Carvalho, Wallace, Elderson; Fabinho, Toulalan, Pasalic; Silva, Martial, Cavaleiro.

Liêm Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục