02h00 ngày 30/9, Stade Reims vs Monaco: Khoan thủng bê tông

10:53 Chủ nhật 29/09/2013

Chiến thắng của PSG đã khiến Monaco tạm thời mất ngôi đầu. Điều đó khiến thày trò Ranieri phải nỗ lực hết mình trong chuyến làm khách trước Reims. Tuy nhiên, trước tiên, họ phải tìm ra bài toán để khoan thủng bê tông của đội chủ nhà.

Lực lượng

Reims: Diego, Aissa Mandi, Glombard, Signorino chấn thương.

Monaco: Nabil Dirar, Toulalan chấn thương.

Đối đầu và phong độ

- Reims thắng 2, hòa 1 trong 3 lần đụng độ với Monaco.

- Reimes mới chỉ thua 1/7 trận đầu mùa ở Ligue 1.

- Monaco cũng chỉ thúc thủ 1/28 trận gần đây.


Sự xuất hiện của HLV Hubert Fournier đã mang tới cuộc cách mạng thực sự cho Reims. Sau khi giúp CLB này thăng hạng mùa trước, chiến lược gia 46 tuổi tiếp tục biến CLB này trở thành đối trọng khó chịu ở Ligue 1.

Vốn xuất thân là hậu vệ, không ngạc nhiên khi Hubert Fournier đã xây dựng Reims theo triết lý phòng ngự tiêu cực. Chính vì vậy, dù không có lực lượng đủ mạnh (nếu không muốn nói là yếu nhất Ligue 1) nhưng đội bóng vùng Đông Bắc này lại luôn mang tới sự ngán ngẩm cho mọi đối thủ.

Trong mọi trận đấu, Reims đều dựng nên khối bê tông vô cùng vững chắc. Trong cả mùa giải năm ngoái (mùa đầu thi đấu ở Ligue 1), CLB này chỉ để thủng lưới đúng…42 bàn, ít thứ 7 Ligue 1. Nên nhớ, họ chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 5 điểm. Đó rõ ràng là một kỳ tích.

Sang mùa này, thày trò Hubert Fournier tiếp tục trở thành nỗi ác mộng với những CLB ở Ligue 1. Sau 7 vòng đấu đã qua, họ mới chỉ chịu 4 bàn thua. Tới thời điểm này, cũng chỉ có Monaco để thủng lưới ít hơn thế.

Tất nhiên, người thận trọng và cầu toàn như Ranieri, ông quá hiểu sự đáng sợ tới từ khối bê tông vững chắc của Reims, nhất là khi 2 CLB mạnh ở Ligue 1 là Lyon và Lille đều đã “mắc bẫy” này.

“Gã thợ hàn” đã lên tiếng cảnh báo các học trò cần phải đặc biệt cẩn trọng và tỉnh táo trước đối thủ. Chắc chắn, HLV Ranieri sẽ phải nghiên cứu rất kỹ để tìm ra phương án phù hợp cho Monaco trong cuộc chiến này.

Dẫu sao, phong độ rực sáng của Falcao cũng giúp nỗi lo của ông thày người Italia vơi đi phần nào. Mới đây, El Tigre vừa lập cú đúp giúp đội bóng xứ Công quốc đả bại Bastia với tỷ số 3-0. Đồng thời, cựu chân sút của Atletico Madrid đã vươn lên dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Ligue 1. Đó là sự khích lệ lớn đối với Falcao trong cuộc chiến ngày hôm nay.

Bên cạnh đó, một tân binh đắt giá khác của Monaco, đó là James Rodriguez đã phần nào bắt nhịp được với lối chơi của CLB mới. Mới đây, tiền vệ người Colombia vừa có màn ra mắt ấn tượng sau khi trở lại sau chấn thương. Ngoài việc thi đấu xông xáo, cựu tiền vệ của Porto cũng đóng góp 1 đường chuyền để Riviere khai thông thế bế tắc.

So với PSG, những đợt tấn công của Monaco biến ảo hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong mùa này, họ từng 1 lần “bất lực” trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương, đó là trận hòa 0-0 trước “khối bê tông” của Toulouse.

Dự đoán: Monaco thắng 1-0


Đội hình dự kiến:

Stade Reims vs Monaco
Minh Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục