02h00 ngày 28/11, Hamburg vs Schalke 04 : Thành cát khi không có Vaart

13:35 Thứ ba 27/11/2012

Thất bại trên sân của tân binh Fortuna Düsseldorf vào cuối tuần qua thực sự không dễ để Hamburg có thể nuốt trôi. Không chỉ bị ảnh hưởng về mặt tinh thần, The Dinosaur còn phải chịu tổn thất lớn về mặt lực lượng.

Cụ thể, hai cầu thủ quan trọng nhất của Khủng long là tiền đạo Son Heung-Min và tiền vệ tân binh Rafael van der Vaart đã phải nhờ đến sự trợ giúp của các nhân viên y tế sau trận đấu vừa qua. Vấn đề của Son Heung-Min thực ra không quá đáng ngại. Mặc dù vậy, cầu thủ người Hàn Quốc này vẫn phải làm khán giả ở trận đấu sắp tới và chỉ có thể trở lại vào cuối tuần.

Trong khi đó, chấn thương gân khoeo mà Rafael van der Vaart vừa dính phải nghiêm trọng hơn nhiều. Sau khi buộc phải rời sân giữa chừng ở phút 30 trận đấu với Fortuna Düsseldorf, cầu thủ người Hà Lan mới được BLĐ Hamburg tậu về từ Tottenham này phải nghỉ thi đấu ít nhất là cho đến đầu năm tới. Việc Son Heung-Min và Rafael van der Vaart đồng loạt chấn thương đương nhiên sẽ khiến sức mạnh của Khủng long bị giảm sút nghiêm trọng.

Schalke chỉ phải nhận 1 thất bại trong 6 chuyến viếng thăm Imtech Arena

Đây là chuyện hoàn toàn dễ hiểu bởi bộ đôi kể trên chính là những nhân tố chủ chốt giúp Hamburg trụ được ở khu vực giữa BXH trong thời gian qua. Son Heung-Min đang chơi tiến bộ hơn hẳn mùa giải trước, kể từ đầu mùa cầu thủ mới 20 tuổi này đã đóng góp tới 6 bàn cho Rothosen. Đây không phải là con số quá ấn tượng, nhưng người ta vẫn cần phải dành cho Son Heung-Min những lời khen ngợi nếu biết rằng cả mùa giải 2011/2012 “số 40” của Hamburg cũng chỉ “nổ súng” có 5 lần.

So với Son Heung-Min, tầm ảnh hưởng của Rafael van der Vaart ở Hamburg thậm chí còn lớn hơn nhiều. Trong lần thứ hai đầu quân cho Hamburg, cựu tiền vệ CLB Real Madrid đã nhanh chóng để lại dấu ấn của bằng cách đưa The Dinosaur có xuất phát điểm ở khu vực “đèn đỏ” leo lên thẳng nửa trên BXH. Theo quan điểm của rất nhiều người, chính vì Van der Vaart phải sớm rời sân vào cuối tuần qua nên Hamburg mới để thua đội bóng đang ngập chìm trong khủng hoảng Fortuna Düsseldor tới 2 bàn không gỡ.

Không có sự phục vụ của nhạc trưởng đã để lại dấu giày trong 5/12 bàn thắng mà Hamburg ghi được kể từ đầu mùa, rất khó để Dinosaur có thể cầm cự được với Schalke đang góp mặt trong top 3 BXH. Đúng là Schalke mới để cho Eintracht Franfurt cầm chân với tỷ số 1-1, nhưng đó không phải là kết quả đáng thất vọng khi họ phải đọ sức với đối thủ đang xếp ngay sau mình.

Về cơ bản thì Schalke vẫn ở đẳng cấp cao hơn Hamburg rất nhiều, đặc biệt là khi đêm nay họ có sự phục vụ của chân sút chủ lực Klass – Jan Hutelaar. Cần biết, Thợ săn đã ghi tới 3 bàn vào lưới Hamburg giúp Schalke giành chiến thắng trong cả 2 lượt trận ở mùa giải trước, anh đang rất hưng phấn vì vừa giải tỏa được cơn khát bàn thắng kéo dài tới gần 10 tiếng ở Bundesliga bằng pha lập công vào lưới Eintracht Franfurt. Sở hữu khẩu đại pháo vừa được “thông nòng”, Schalke nhiều khả năng sẽ kiếm được ít nhất 1 điểm tại Imtech Arena, nơi họ chỉ để thua 1/6 trận gần nhất.

Dự đoán: 1-2


Thông tin lực lượng

Hamburg: Mickel, Lam, Rajkovic, Sowah, Sternberg, Ingreso, Jiracek, Nörgaard, Sala, Steinmann, van der Vaart, Son vắng mặt

Schalke 04: Kolasinac, Afellay, Höger, Moritz, Pliatsikas không đá.

Đội hình dự kiến

Hamburg: Adler - Diekmeier, Bruma, Westermann, Aogo - Badelj, Rincon - Beister, Arslan, Jansen - Rudnevs

Schalke 04: Unnerstall - Uchida, K. Papadopoulos, Höwedes, Fuchs - J. Jones, Neustädter - Farfan, Holtby, Draxler - Huntelaar
Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục