02h00 ngày 28/05, Pháp vs Iceland: Tổng duyệt

10:50 Chủ nhật 27/05/2012

Với thành tích 18 trận bất bại liên tiếp, có lẽ trong đầu HLV Laurent Blanc cũng đã có sẵn cho mình một bộ khung cho EURO, và do đó trận đấu giao hữu tối nay với Ireland sẽ chỉ là một bài tổng duyệt cuối cùng của Pháp trước khi lên đường sang Ba Lan và Ukraine.

Kể từ khi lên thay Domenech, Blanc đã thật sự giúp Pháp hồi sinh mạnh mẽ từ đống tro tàn để lại sau kỳ World Cup 2010. Từng dám loại tất cả 23 cầu thủ "làm loạn" tại Nam Phi và chấp nhận đánh đổi bằng thất bại trước những đối thủ không mấy tên tuổi như Na Uy ngay trong trận đầu cầm qua, nhưng đổi lại, kể từ đó trở đi, nội bộ của tuyển Pháp đã bắt đầu yên ổn trở lại.

HLV Blanc vẫn còn một vài vị trí cần kiểm tra. Ảnh: Internet.

Sau một thời gian ngắn làm việc "tinh thần" với các học trò, Blanc đã nhanh chóng đưa Pháp trở lại đúng với nơi mà họ từng sở hữu, một đội bóng mạnh và được mọi người kính nể. Với 18 trận liên tiếp bất bại, trong đó có những trận thắng vô cùng thuyết phục trước Anh ngay tại WemBley và Đức ngay tại Bremen, cùng với việc kết thúc vòng đấu loại EURO với vị trí đầu bảng, Pháp dưới triều đại của Blanc đã một lần nữa được giới chuyên môn xếp vào danh sách những ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch tại EURO 2012.

Tuy nhiên bỏ qua những lời khen tặng, Blanc vẫn một mực khẳng định rằng Pháp không hề có "cửa" bước lên bục cao nhất trong mùa Hè năm nay, và cho rằng nếu may mắn, ông chỉ mong đội tuyển của mình có thể tiến đến Tứ Kết là hài lòng lắm rồi. Tuyên bố của Blanc đã thật sự khiến cho nhiều người phải bất ngờ, vì với những gì mà Pháp đã làm được trong thời gian qua, tuyên bố trên quả thật là quá khiêm tốn, nhất là hiện trong tay ông đang sở hữu những cầu thủ vừa trải qua một mùa giải thành công như Debuchy, Cabaye, M’vila, Ben Arfa, Gourcuff, Benzema,...

Có chăng sự mất mác lớn nhất lúc này đối với tuyển Pháp đó là sự vắng mặt đáng tiếc của Sagna. Mặc dù vậy, với Debuchy, một trong những hậu vệ phải hay nhất Ligue 1 hiện nay, thì có lẽ Blanc cũng không phải quá đầu đầu về vị trí này. Tuy nhiên đối với vị trí tiền vệ cánh phải, có lẽ đây là bài toán mà Blanc cảm thấy khó giái quyết nhất vào lúc này, khi ông không biết chọn ai trong Ben Arfa, Narsi, Ribery, vì tất cả ba cầu thủ này đều chơi rất hay trong mùa giải vừa qua. Và có lẽ sau trận đấu giao hữu với Ireland tối nay, Blanc sẽ không khó trong việc tìm ra lời giải cho mình.

Đội hình dự kiến:

Pháp: Mandanda, Debuchy, Koscielny, Rami, Clichy, Diarra, M'Vila, Ben Arfa, Gourcuff, Ribery, Giroud

Iceland: Gunleifsson, Saevarsson, K.Sigurdsson, Ottesen, Val'sson, Jonasson, Gunnarsson, G.Sigurdsson, Bjarnson, Gudmondsson, Gislason

Lịch thi đấu loạt trận giao hữu đêm nay, 28/05:

Pháp - Iceland
Mexico - Wales
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục