02h00 ngày 27/8, Granada - Sevilla: Cạm bẫy khó lường

14:10 Chủ nhật 26/08/2012

Chưa nuốt trôi nỗi buồn thất bại trước Rayo Vallecano, Granada đang dồn tất cả quyết tâm cho trận derby xứ Andalucia với Sevilla. Đây sẽ là liều thuốc thử quan trọng cho Sevilla, đội đang nuôi tham vọng trở lại top đầu La Liga.

“Đó là một kết quả bất công. Chúng tôi không đáng phải nhận thất bại sau những gì đã thể hiện” - không che giấu nỗi thất vọng, HLV Anquela đã nói như thế về trận thua Rayo Vallecano. Ngoài ra, người thuyền trưởng của Granada cũng đẩy trách nhiệm về trọng tài Mateu Lahoz, khi cộng thêm quá nhiều thời gian, tạo cơ hội để Rayo ghi bàn duy nhất ở phút 95.

Quả thực, thất bại ở vòng khai mạc của Granada là rất tức tưởi. Tuy vậy, đó cũng là hệ quả tất yếu, vì đội bóng xứ Andalucia vẫn chưa tìm được sự hài hòa sau mùa hè được tăng viện đáng kể. Những người mới chưa tìm thấy tiếng nói với các thành viên cũ, do sự thay đổi môi trường đột ngột.

Trở về sân nhà Nuevo Los Carmenes, Granada đang quyết xua tan nỗi buồn khi tiếp đón đối thủ Sevilla. HLV Anquela vừa có những thử nghiệm đội hình trong trận giao hữu với Costa Tropical. Theo đó, một số cầu thủ không dự trận thua Rayo đã được xếp đá chính, và Granada giành chiến thắng 6-0. Từ kết quả này, đã có những giải pháp mới mà Anquela rút ra trước trận derby Andalucia.

Sevilla của Navas (áo trắng) sẽ gặp nhiều khó khăn trước Granada - Ảnh: Getty

Nhiều khả năng, tân binh Torje sẽ được bố trí đá chính trong vai trò của một cầu thủ kiến tạo. Troje chỉ được vào sân ít phút cuối trận làm khách của Rayo, nhưng đã thi đấu rất tốt trước Costa Tropical. Chất sáng tạo trong lối chơi của tiền vệ công người Romania được chờ đợi sẽ giúp Granada cải thiện khả năng tiếp cận khung thành đối phương.

Một khi những người mới như Torje, Floro Flores, El Arabi, Iriney Santos tìm được tiếng nói chung với các đồng đội ở Nuevo Los Carmenes, Granada có quyền hy vọng sẽ giành được điểm đầu tiên trong mùa giải 2012-13.

Sự gắn kết của Granada sẽ trở thành thách thức lớn đối với Sevilla. Sau khi khởi đầu mùa giải bằng việc giành trọn 3 điểm, đội chủ sân Pizjuan đang đầy mơ mộng nghĩ đến viễn cảnh trở lại top đầu, và giành vé dự Cúp châu Âu.

Trên thực tế, trận thắng Getafe vẫn còn bộc lộ nhiều vấn đề, khi Sevilla chỉ tận dụng được sự lúng túng của đối phương để ghi liền 2 bàn (phút 34 và 38 - từ chấm 11m). Thời gian sau đó, các học trò của HLV Michel tỏ ra rất bế tắc. Những gì Sevilla thể hiện ở Pizjuan một tuần trước cho thấy, Michel còn phải làm việc nhiều hơn nữa để tạo nên tính ổn định cho đội bóng.

Trong đó, sự tập trung ở hàng thủ là điều cần thiết nhất. Giống hệt mùa trước, các hậu vệ của Sevilla vẫn có những khoảnh khắc đánh mất sự tập trung và đá như mơ ngủ. Pha ghi bàn của Alexis, khiến Sevilla bị rơi vào trạng thái co cứng, là một lời cảnh báo.

Dự đoán: 1-1

N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục