02h00 ngày 22/04, Manchester City vs West Bromwich Albion: Quyết chiến tới cùng

10:17 Thứ hai 21/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại trước Liverpool cũng như phải chia điểm trước Sunderland ở hai vòng đấu trước đã khiến giấc mơ vô địch của Manchester City gần như tan thành mây khói. Tuy nhiên, thầy trò Manuel Pellegrini vẫn chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.

Thật ngẫu nhiên khi cuộc tiếp đón West Brom đêm nay là cuộc so tài giữa hai người quen từng làm việc ở Tây Ban Nha. Trong khi Pellegrini đã quá quen thuộc với La Liga khi dẫn dắt Villarreal, Real Madrid và Malaga, thì Pepe Mel cũng không lạ gì giải đấu ở xứ bò tót với nhiều năm kinh nghiệm làm việc cho Getafe, Alaves, Vallecano và Real Betis.
 
Manchester City quyết tâm hạ West Brom để nuôi hy vọng giành chức vô địch

Chính vì vậy, HLV Pellegrini đã dành cho người đồng nghiệp những lời lẽ tôn trọng trước khi bước vào cuộc chạm trán trên sân Etihad. "Tôi nghĩ Pepe Mel là một huấn luyện viên giỏi. Ông ấy là rất thích thứ bóng đá quyến rũ, muốn CLB sở hữu nhiều bóng và chủ động tấn công. Với phong cách cầm quân như vậy, Pepe Mel hoàn toàn có thể thành công tại Premier League", HLV Pellegrini nói.

Pellegrini tôn trọng Pepe Mel vì họ từng làm việc tại La Liga. Theo đó, sẽ có những cái bắt tay, ôm nhẹ như một cách thể hiện lịch sự. Nhưng lễ nghi đó sẽ không theo chân các cầu thủ bước vào trận đấu. Thật vậy, cả Man City lẫn West Brom đều quyết tâm giành trọn 3 điểm sắp tới. Với đội chủ nhà, một chiến thắng sẽ giúp CLB tiếp tục nuôi hy vọng vô địch dù cho rất mong manh, còn West Brom đang vẫy vùng hòng chạy đua trụ hạng.

Dù bị sứt mẻ đội hình, nhưng Man City vẫn mạnh hơn nhiều so với West Brom

Man City bước vào trận đấu này với nhiều khó khăn về nhân sự khi nhiều trụ cột dính chấn thương. Tiền vệ David Silva gặp vấn đề với mắt cá chân Ngoài ra, HLV Pellegrini cũng tiết lộ Jesus Navas cũng đang gặp vấn đề tương tự như Silva và cơ hội ra sân còn bỏ ngỏ. Ngoài ra, Yaya Touré cũng vắng mặt do phải xa sân cỏ nửa tháng vì chấn thương. Chưa hết, hậu vệ Matija Nastasic cũng chưa trở lại sau khi phải nghỉ thi đấu từ tháng 2.

Những mất mát nói trên có thể khiến đội hình Man City bị xáo trộn. Theo đó, Javi Garcia nhiều khả năng được ra sân ngay từ đầu thế chỗ của Yaya Toure. Trong khi đó, James Milner có cơ hội xuất phát chính nơi hành lang cánh trái, và Nasri được đôn lên đá hộ công cho Aguero. Kỳ thực, dù đội hình bị sứt mẻ ở nhiều vị trí nhưng Man City xét trên bề mặt chung vẫn được đánh giá mạnh hơn đối thủ. Đã vậy, họ còn được thi đấu dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả trên sân Etihad, nơi Man City mới thua 1 và hòa 1 trong 7 trận gần đây.

Dự đoán: 3-1

 



Đội hình dự kiến:

Manchester City: Hart; Zabaleta; Kompany, Demichelis, Kolarov; Fernandinho, Garcia; Navas, Nasri, Milner; Agüero.

WBA: Foster; Reid, McAuley, Olsson, Ridgewell; Mulumbu, Brunt; Amalfitano, Sessegnon, Dorrans; Vydra.

Thống kê nổi bật:

- Lần cuối cùng West Brom thắng được Man City trên sân đối phương là ở mùa giải 2002-2003, thời điểm họ đã xuống hạng.

- Man City mới giành được 1 chiến thắng trên sân nhà trong 3 trận gần đây.

- Sergio Aguero đã ghi 3 bàn vào lưới West Brom trong 4 lần chạm trán.

- West Brom đã thắng 2 trận trên sân khách trong 4 trận gần đây.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục