02h00 ngày 19/08, Burnley vs Chelsea: "Không hư, thì đừng sửa"

10:05 Thứ hai 18/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bình luận viên Graeme Souness của Sky Sports tin rằng sẽ có "một yếu tố rủi ro" xuất hiện nếu Chelsea gạt thủ thành Petr Cech và đặt niềm tin nơi Thibaut Courtois ở trận đầu tiên của Premier League mùa 2014-15 gặp Burnley. Bài viết sau đây dựa trên góc nhìn của Graeme Souness về bài toán thủ môn của Chelsea lúc này.

Trong tay Jose Mourinho lúc này đang sở hữu 2 thủ môn giỏi, điều không phải đội bóng nào cũng có được. Trong khi Petr Cech được xem là một trong những trụ cột tại CLB và đang giữ được phong độ ổn định trong thời gian qua, thì Thibaut Courtois trở lại The Blues với dáng dấp nhà vô địch La Liga, đồng thời là thủ môn trẻ hay nhất hiện nay.


Nhưng trong khung gỗ không thể xuất hiện cùng lúc 2 người gác đền. Và mới đây, báo chí tin rằng Mourinho sẽ quyết định trao niềm tin cho Thibaut Courtois. Tài năng của cả hai là điều không thể chối cãi và mỗi người họ đều xứng đáng bắt chính. Song, Graeme Souness lại ủng hộ Mourinho chọn Petr Cech hơn.

"Một thủ môn nào đó sẽ cảm thấy không vui tối nay. Petr Cech là thủ thành xuất sắc ở Premier LEague trong 6 hay 7 năm qua. Vì vậy, gạt bỏ anh ta theo tôi sẽ là một sự mạo hiểm", Souness nói.


"Courtois rất xuất sắc ở bóng đá Tây Ban Nha và chúng ta đã thấy những gì thủ môn này thể hiện tại World Cup. Có Courtois trong khung sẽ tạo ra một sự an tâm, nhưng vẫn còn một dấu hỏi ở đây, khi anh ấy chưa quen với môi trường Premier League. Ngoài ra, đơn phương loại Petr Cech hẳn là sẽ tạo ra một yếu tố hiểm nguy".

Lẽ thường, có một câu ngạn ngữ trong bóng đá Anh tồn tại từ rất lâu nói rằng: "Không hư, thì đừng sửa". Liên tưởng đến chuyện của Chelsea, Petr Cech vẫn cho thấy một sự an tâm khi đứng trong khung gỗ, và nay, bỗng dưng gạt bỏ anh kỳ thực có phải một sự nghiệt ngã cay đắng?


"Cech là thủ môn lý tưởng, và tôi hình dung tiếng nói của anh sẽ trở thành động lực tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ trong phòng thay đồ. Ở ngôi sao người Czech luôn có một tầm ảnh hưởng với các đồng đội", Graeme Souness nhấn mạnh.

Sau cùng, Souness cũng đưa ra nhận định về hai tân binh được Chelsea đem về Stamford Bridge hè qua, Diego Costa và Cesc Fabregas. Theo đó, ông đánh giá Fabregas sẽ trở thành tác nhân quan trọng ảnh hưởng đến thành bại của The Blues trong chuyến làm khách đến Turf Moor.


Không có gì phải băn khoăn về Fabregas, anh ta sẽ tỏa sáng ngay từ hôm nay”, Graeme Souness đánh giá. Trong khi đó, Diego Costa dù là tiền đạo tài năng tại La Liga mùa trước và biết tỏa sáng ở những giây phút quyết định, nhưng dư âm từ kỳ World Cup 2014 nghèo nàn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của chân sút này.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Burnley: Heaton, Trippier, Duff, Shackell, Mee; Wallace, Marney, Jones, Barnes; Ings, Jutkiewicz

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Luis; Matic, Fabregas, Hazard, Oscar, Willian; Costa
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục