02h00 ngày 18/12, Deportivo vs Valladolid: Ngã ở đâu đứng lên ở đó

15:38 Thứ hai 17/12/2012

Ở 2 trận gần nhất trên sân nhà, Deportivo đều gục ngã trước Levante và Betis. Tuy nhiên, cuộc đón tiếp đối thủ vừa miếng Valldolid đêm nay sẽ là cơ hội để thầy trò Jose Luis Oltra “xây lại tổ ấm”.

Cùng với Celta Vigo, Deportivo là một trong 2 đội bóng xứ Galicia giành quyền thăng hạng mùa này. Nhưng trong khi người “hàng xóm” ít nhiều thể hiện được bộ mặt lì lợm thì Depor lại tiếp tục thi đấu nhạt nhòa kể từ đầu mùa. Sau 15 vòng đấu, đoàn quân dưới quyền HLV Jose Luis Oltra mới chỉ giành vỏn vẹn 11 điểm và đang đứng bét BXH La Liga.

Hàng thủ tệ hại được xem là một trong những nguyên nhân chính khiến Deportivo đang đứng trước nguy cơ trở lại Segunda mùa tới. Cách đây 1 tuần, nhà cựu VĐ La Liga (2000) đã phải “làm nền” cho chiến thắng 6-0 của Atletico trong trận đấu mà tiền đạo ngôi sao Radamel Falcao lập một cú “repoker” (5 bàn). Với tổng cộng 37 bàn thua, Depor đang là đội có hàng thủ “nát” nhất La Liga mùa này.

Deportivo đang có cơ hội giành chiến thắng thứ 3 tại La Liga mùa này

Trong khi đó, dù cũng mang phận tân binh như Deportivo, Valladolid vẫn gây ấn tượng mạnh hơn đội bóng xứ Galicia. Bằng chứng là tính từ cuối tháng 9, đoàn quân dưới quyền HLV Miroslav Dukic chỉ thua 3 trận và giành được 15 điểm (10 trận), qua đó vươn lên giữa BXH. Ngoài ra, việc suýt cầm chân ĐKVĐ Real Madrid ở vòng 15 cũng giúp Valladolid tự tin trong chuyến hành quân tới Riazor đêm nay.

Nhưng nếu đặt tất cả lên bàn cân, rõ ràng Deportivo vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đội khách. Ngoài sự cổ vũ của khán giả nhà, đại diện tên tuổi nhất xứ Galicia vừa đón chào sự trở lại của một loạt thành viên quan trọng, đặc biệt là cặp trung vệ chủ chốt Carlos Marchena và Ze Castro cùng chân sút tài năng trẻ Nelson Oliveira.

Điều này đồng nghĩa, HLV Jose Luis Oltra có thể lựa chọn đội hình ưng ý nhất cho cuộc đón tiếp các vị khách đến từ Castile & Leon. Ngược lại, Valladolid vừa phải nhận tin sốc, khi nhân tố chơi nổi bật nhất kể từ đầu mùa là Patrick Ebert dính chấn thương gân khoeo và phải nghỉ đến hết năm. Thiếu vắng chủ nhân của 7 bàn thắng cùng 4 đường chuyền thành bàn tại La Liga kể từ đầu mùa, Valladolid khó duy trì được sức mạnh trên hàng công. Trước một đối thủ “vừa miếng” như vậy, sẽ thật đáng trách nếu như Deportivo không thắng.

Dự đoán: 3-1

Thông tin lực lượng

Deportivo: Saul chấn thương.

Valladolid: Patrick Ebert, Jesus Rueda vắng mặt.

Đội hình dự kiến:

Deportivo: Aranzubia, Laure, Ze Castro, Marchena, Ayoze, Bergantinos, Aguilar, Gama, Valeron, Pizzi, Riki.

Valladolid: D.Hernandez, Rukavina, Sereno, Valiente, Balenziaga, Rubio, V.Perez, Bueno, O.Gonzalez, O.Ramos, Manucho.

Thanh Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục