02h00 ngày 18/06: Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ: Nối dài kỷ lục

08:10 Thứ sáu 17/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Gặp Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt 2 giai đoạn vòng bảng EURO 2016, Tây Ban Nha sẽ hướng tới một kỷ lục kéo dài suốt 12 năm qua.

Kể từ năm 2004, Tây Ban Nha đã chưa thua bất kỳ trận nào tại vòng chung kết EURO. Thành tích cực khủng này đã giúp họ thu về 2 chức vô địch EURO liên tiếp vào năm 2008 và 2012. Vừa qua, La Roja lại vừa kéo dài chuỗi trận bất bại khi đánh bại Cộng hòa Séc ở vòng đấu đầu tiên EURO 2016.

Tây Ban Nha cần phải lấy lại hình ảnh nhà ĐKVĐ. Ảnh: Internet.

Trong trận đấu đầu tiên, cả Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Ban Nha đều đã gặp khó khăn trước Croatia và Cộng hòa Séc nhưng theo hai cách hoàn toàn khác nhau. Thổ Nhĩ Kỳ đã có những phút thi đấu cực kỳ căng thẳng trước Croatia nhưng không thể hiện được nhiều và bị cú sút trái phá của Luka Modric đánh bại.

Tây Ban Nha vấp phải sự lì lợm của Séc và phải nhờ đến sự tỏa sáng của Pique mới nhận được 3 điểm trọn vẹn trong ngày đầu ra quân. Họ đã có tổng cộng 600 đường chuyền trong trận đấu hôm đó, hoàn toàn kiểm soát trận đấu nhưng khâu dứt điểm cuối cùng lại gây thất vọng.

Đối đầu cùng Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha phải thay đổi đấu pháp và không chỉ chăm chăm vào việc kiểm soát bóng. Thật may là HLV Vicente Del Bosque đã chủ động cho các học trò thực hiện những bài tấn công biên, tạt bổng để đánh đầu, đây được xem là một phương pháp tốt khi phải đối đầu với đội bóng có hàng tiền vệ chơi rắn như Thổ Nhĩ Kỳ.

Ở World Cup 2010, Tây Ban Nha đã giành chức vô địch với một loạt những trận thắng với cùng tỷ số 1-0. Tuy nhiên, EURO năm nay lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Mỗi một cơ hội trôi qua đều có thể trả lại cái giá rất đắt. Tây Ban Nha không thể chủ quan nhất là với đối thủ nguy hiểm như Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với bất kỳ ai. Ảnh: Internet.

Trước trận đấu, Andres Iniesta đã tuyên bố trên đài phát thanh Cadena Cope: “Chúng tôi đã có kế hoạch trước Thổ Nhĩ Kỳ, mọi thứ đơn giản là giống như những gì diễn ra với Cộng hòa Séc.” Không có gì lạ khi Tây Ban Nha tiếp tục chơi tất công trước Thổ Nhĩ Kỳ, thậm chí là với mọi đối thủ tại EURO lần này.

Vấn đề to lớn nhất vẫn là khâu dứt điểm, Tây Ban Nha cần phải cải thiện ngay bộ mặt này nếu không muốn ôm hận như chính họ từng bị Séc cầm chân đến những phút cuối cùng.

Hành trình bảo vệ chức vô địch của Tây Ban Nha chỉ mới bắt đầu, sóng gió đã bắt đầu xuất hiện và Thổ Nhĩ Kỳ chính là cái tên tiếp theo ngăn cản tham vọng bảo vệ chức vô địch của La Roja. Đội bóng của Arda Turan rất kiên cường, ví dụ điển hình nhất là trong trận đấu với Croatia, họ thường hay tạo nên bất ngờ khi bị đánh giá thấp, ngay cả đương kim vô địch cũng phải dè chừng đôi chút.

Dự đoán: Tây Ban Nha 1-0 Thổ Nhĩ Kỳ

Thống kê thú vị:

- Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có một trận thắng trong 10 lần đối đầu với Tây Ban Nha (hòa 4 và thua 5). Trận thắng đó là vào ngày 14/03 năm 1954 tại Istanbul trong chiến dịch vòng loại World Cup.

- Tây Ban Nha chỉ để thủng lưới 1 lần trong 6 trận gần nhất gặp Thổ Nhĩ Kỳ.

- Tây Ban Nha đã không để thủng lưới trong 600 phút gần nhất, một kỷ lục của EURO.

- Thổ Nhĩ Kỳ chỉ giành chiến thắng 3 trong 13 trận tại EURO. Trong cùng số trận này, họ cũng chỉ có 2 lần giữ sạch lưới.

- Bàn thắng đầu tiên của Pique cho Tây Ban Nha là vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 3 năm 2009. Bàn thắng vào lưới Cộng hòa Séc vừa qua của anh là lần đầu tiên trung vệ này ghi bàn ở một giải đấu lớn cùng đội tuyển.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea – Juanfran, Pique, Ramos, Alba – Fabregas, Busquet, Iniesta – Silva, Morata, Nolito

Thổ Nhĩ Kỳ (4-1-4-1): Babacan – Gonul, Topal, Balta, Erkin – Inan – Calhanoglu, O Tufan, Ozyakup, Turan – Tosun

Hoàng Tâm | 07:50 17/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục