02h00 ngày 17/06, bảng F, Iran vs Nigeria: Cam phận lót đường

16:18 Thứ hai 16/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Được đánh giá mạnh hơn rất nhiều so với Iran, Nigeria nhiều khả năng sẽ có một khởi đầu suôn sẻ trong 90 phút đêm nay.

Địa điểm: da Baixada, Curitiba
Thời gian: 02h00 (16h00 giờ Brazil)
Trực tiếp: VTV3, VTV3HD
Trọng tài: Carlos Vera (Ecuador)
Tỷ lệ châu Âu: Iran 4.50, Hòa 3.41, Nigeria 1.87
Tỷ lệ châu Á: 2.05 – 1/2 : 0 – 1.89.

Tại bảng F World Cup năm nay, Argentina với đẳng cấp vượt trội như đã mặc định tấm vé đi tiếp, suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 3 đội bóng còn lại, tuy nhiên có lẽ Iran chỉ cam phận lót đường. Chặng đường đến vòng chung kết World Cup năm nay của đội bóng châu Phi là khá ấn tượng khi là đại diện đứng đầu khu vực châu Phi trước khi hạ gục Ethiopia ở vòng knock-out.

Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều nhà chuyên môn đều nhận định đây sẽ là 90 phút của riêng đội bóng đến từ châu Phi, nhưng điều này không có nghĩa Nigeria sẽ chủ quan, bởi Iran là đội bóng có nhiều bàn thắng nhất tại khu vực châu Á với 30 lần lập công. Ngoài ra điểm mạnh của họ là bóng bổng khi đã nhiều lần khiến đối thủ ôm hận với những pha không chiến của mình, đây lại là điểm yếu của Nigeria.

Iran rất khó để làm nên chuyện trước Nigeria. Ảnh: Internet.

Thêm nữa, Iran cũng đã cho thấy sự chắc chắn của mình tại vòng loại World Cup 2014 khi xuất sắc đánh bại Hàn Quốc ở cả hai loạt trận đi và về, qua đó đến Brazil với cương vị nhất bảng.

Tuy nhiên, xét về kinh nghiệm tại các đấu trường lớn, rõ ràng Nigeria hơn hẳn Iran bởi đội bóng châu Phí sở hữu rất nhiều cầu thủ đang thi đấu tại các giải đấu hàng đầu châu Âu như Joseph Yobo, Efe Ambrose, John Obi Mikel hay Victor Moses. Còn đội bóng châu Á chỉ có duy nhất một cầu thủ được được biết đến là cựu tiền vệ Javad Nekounam của CLB Osasuna, nhưng với độ tuổi 33, có lẽ anh sẽ không tạo nên được điều gì khác biệt tại World Cup năm nay.

Thêm nữa, Iran dù là đội bóng mạnh tại châu Á, nhưng khi bước chân sang châu Âu mà cụ thể là các vòng chung kết World Cup, thành tính của họ chỉ là 1 chiến thắng trong 9 lần ra sân. Vì thế, nếu không thể giành trọn 3 điểm, Nigeria có lẽ chỉ biết tự trách mình.

Dự đoán: 2-0.

Thống kê thú vị:

- Iran hòa 2, thua 3, chỉ thắng 1/6 trận gần đây theo châu Á. Nigeria hòa 3, thua 2, thắng 2/7 trận gần nhất theo châu Á.
- 7/8 trận mới nhất của Iran và Nigeria ở các kỳ World Cup đều kết thúc với tổng số bàn thắng nhỏ hơn 3.
- 6/8 trận gần đây của Iran có ít nhất 1 bàn được ghi trong hiệp 1. 9/13 trận mới nhất của Nigeria cũng xảy ra hiện tượng tương tự.

Đội hình dự kiến:
 
Iran (4-2-3-1): Davari; Beitashour, Hosseini, Sadeghi, Pooladi; Nekounam, Teymourian; Haddadifa, Shojaei, Dejagah; Ghoochannejhad.
 
Nigeria (4-4-2): Enyeama; Ambrose, Oboabona, Omeruo, Oshaniwa; Mikel, Onazi, Azeez, Moses; Odemwingie, Emenike.

K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục