02h00 ngày 16/08, Anh vs Italia: Bước đầu trong công cuộc trẻ hóa

11:23 Thứ tư 15/08/2012

Trận đấu tối nay sẽ là cơ hội cho HLV Roy Hodgson lẫn HLV Cesare Prandelli có được cái nhìn tổng quát đối với lứa cầu thủ trẻ mà mình đang nắm trong tay tại tuyển Anh và tuyển Italia.

Để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu lần này, HLV Prandelli chủ yếu chỉ triệu tập những gương mặt còn rất trẻ như Diego Fabbrini, Marco Verratti,... những cầu thủ chưa từng một lần khoác lên mình chiếc áo của Azzurri trước đây (chiếm 12/22 cầu thủ được triệu tập). Quyết định này của chiến lược gia 54 tuổi đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của FIGC cũng như những ai yêu mến Azzurri vì đó là "Ý tưởng chuẩn bị cho 2 năm tới" thời điểm World Cup 2014 sẽ chính thức khởi tranh tại Brazil.

Cả Anh lẫn Italia đều sẽ thử nghiệm nhiều gương mặt trẻ trong trận đấu này. Ảnh: Internet.

Đây có lẽ là một quyết định sáng suốt, vì nếu nhìn vào những cầu thủ góp mặt tại EURO vừa qua của tuyển Italia, chúng ta cũng sẽ dễ dàng nhận thấy đa số họ đều đã có tuổi, và khả năng những cầu thủ này treo giày trước thời điểm 2014 là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Trong trường hợp nếu họ vẫn có thể tiếp tục thi đấu, chẳng ai dám đảm bảo rằng phong độ của họ vẫn còn tốt như bây giờ.

Vì những vấn đề về mắt, Balotelli có lẽ là sự vắng mặt đáng tiếc nhất trong trận đấu này. Nhưng trong tay Prandelli hiện vẫn còn rất nhiều tiền đạo tài năng khác như Destro, El Shaarawy hay Diamanti. Và rất có thể cả ba cầu thủ này sẽ được ra sân xuất phát ngay từ đầu trên hàng công của Italia. Trong khi đó sự xuất hiện ở tuyến giữa của Verratti, cầu thủ được ví như "Pirlo đệ nhị", cũng chắc chắn sẽ nhận được không ít sự quan tâm từ người hâm mộ.

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, tuy không dám mạnh tay như người đồng nghiệp, nhưng HLV Roy Hodgson cũng đã cho gọi một vài gương mặt trẻ Jack Butland, Tom Cleverley, Jack Rodwell... (Sturridge, Chamberlain đều không thể tham dự vì chấn thương). Mặc dù vậy, ông vẫn chưa dám loại hẳn những lão tướng như Lampard trong trận đấu tối nay, thậm chí cầu thủ 34 tuổi này sẽ ra sân ngay từ đầu với chiếc băng đội trưởng trên tay.

Một sự kiện rất đáng chú ý trong trận đấu này, đó là nếu thủ thành Butland được ra sân tối nay, anh sẽ phá vỡ kỷ lục đã tồn tại 124 năm ở ĐT Anh của Billy Moon, và trở thành thủ môn trẻ tuổi nhất trong lịch sử bắt gôn cho Tam Sư.

Đội hình dự kiến:

Anh: Butland; Walker, Jagielka, Cahill, Bertrand; Carrick, Lampard; Walcott, Cleverley, Young; Carroll

Italia: Sirigu; Abate, Astori, Ogbonna, Balzaretti; Nocerino, Aquilani, Verratti; Diamanti, Destro, El Shaarawy

Lịch thi đấu các trận giao hữu quốc tế đáng chú ý ngày 16/8:

1h00:
Thụy Điển - Brazil

1h45:
Đức - Argentina
Bỉ - Hà Lan

2h00:
Pháp - Uruguay
Anh - Ý

3h00:
Puerto Rico - Tây Ban Nha
Bồ Đào Nha - Panama

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục