02h00 ngày 15/04, Lille vs Marseille: Thận trọng

14:35 Chủ nhật 14/04/2013

Lille và Marseille đều đang có phong độ tốt và cả hai cùng đang hướng đến một suất dự Champions League mùa tới. Tính chất quan trọng của trận đấu này cũng như tâm lý dè chừng đối thủ có thể sẽ khiến 90 phút sắp tới không được hấp dẫn như mong đợi.

Ngược trở lại vài năm gần đây, những cuộc chạm trán giữa Lille và Marseille luôn rất hấp dẫn. Bằng chứng là tới 9/11 trận đối đầu gần đây giữa hai đội luôn có ít nhất 3 bàn thắng được ghi. Gần hơn nữa, bình quân xuất hiện 4.25 bàn thắng mỗi trận ở 4 màn thư hùng gần nhất tại Ligue 1.

Trước trận đấu này người ta cũng đang kỳ vọng vào một trận cầu mãn nhãn, nhất là khi nhìn vào màn trình diễn gần đây của chủ nhà Lille. Les Dogues thắng tới7/9 trận vừa ghia, 8/9 trận qua ghi ít nhất 2 bàn/trận trong đó có màn vùi giập Lorient tới 5 bàn không gỡ ở vòng trước.

Khó có thể kỳ vọng đây sẽ là một trận cầu mãn nhãn như thường thấy giữa hai đội

Thế nhưng đối lập với đối thủ, lối chơi của Marseille ở mùa này lại đề cao tính hiệu quả. Dù chỉ ghi 4 bàn ở 5 trận gần nhất nhưng đội bóng thành phố cảng lại giành tới 11/15 điểm tối đa và chỉ lọt lưới vỏn vẹn 1 bàn. Từ đầu mùa, có tới 10 chiến thắng của Marseille là với tỷ số 1-0. Tính ra mỗi bàn thắng ghi được giúp họ mang về 1.58 điểm, hiệu suất cao nhất trong 5 giải đấu lớn của châu Âu.

Làm khách của Lille, nhiều khả năng các cầu thủ Marseille vẫn sẽ áp dụng lối chơi chặt chẽ đang giúp họ duy trì tính ổn định như thời gian qua thay vì một màn trình diễn cống hiến như những lần ghé thăm Metropole trước đó. Đây là điều dễ hiểu khi Lille đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé dự Champions League mùa tới với đội bóng thành phố cảng. Thầy trò E. Baup sẽ làm tất cả để giữ vị trí thứ 2, vốn phải rất vất vả và thậm chí cần đến may mắn mới có được từ tay Lyon.

Về phần đội chủ nhà, các cầu thủ Lille cũng sẽ phải thận trọng trước đối thủ họ để thua tới 4/6 lần chạm trán gần đây và nhất là có thể mang đến đội hình mạnh nhất. Tất nhiên Les Dogues không chấp nhận một thất bại ngay trên sân nhà. Xét về tương quan thực lực ở thời điểm hiện tại thì sự chênh lệch là không lớn. Một kết quả hòa ở trận cầu quan trọng như thế này xem ra là hợp lý và có lẽ đủ để làm hài lòng cả hai đội.

Dự đoán: 1-1


Đội hình dự kiến:

+Lille: Elana, Digne, Chedjou, Basa, Beria, Balmont, Gueye, Payet, Martin, Rodelin, Kalou.
+Marseille: Mandanda, Fanni, N’Koulou, Mendes, Morel, Romao, Cheyrou, Sougou, Kadir, Ayew, Gignac.

Thông tin lực lượng:

+Lille: Mavuba, Mendes, De Melo vắng mặt vì chấn thương.
+Marseille: Không có thiếu vắng quan trọng.

Biên Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục